Nhói lòng nhật kí của bé lớp 5: Hóa ra trẻ con không cần tiền, chỉ cần bố mẹ mà thôi

Những trang nhật kí của bé gái lớp 5 cùng câu hỏi "con có phải con của bố mẹ không" gây nhói lòng và nhận được sự đồng cảm lớn từ cộng đồng mạng.

Mới đây, trên mạng lan truyền những trang nhật kí được cho là của một bé gái học lớp 5 kèm theo câu chuyện gây nhói lòng về những bố mẹ vô tâm, không dành thời gian cho con cái. Trong nhật kí, cô bé viết những câu đầy ám ảnh: "Hôm nay con được cô giáo khen mẹ ạ. Con vui lắm, lúc về con muốn khoe với mẹ. Nhưng lúc về bố mẹ lại cãi nhau. Con nghĩ nếu con khoe mẹ sẽ mắng con mất". Những ngày tiếp sau đó, cô bé viết: "Con có phải là con của bố mẹ không"..."chẳng ai tin con cả", và cuối cùng, kết thúc trang nhật kí là câu: "Con ghét bố mẹ, ghét tất cả".

nhoi long nhat ki cua be lop 5 hoa ra tre con khong can tien chi can bo me ma thoi
Những trang nhật kí được cho là của bé gái học lớp 5 đang lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội.
nhoi long nhat ki cua be lop 5 hoa ra tre con khong can tien chi can bo me ma thoi
nhoi long nhat ki cua be lop 5 hoa ra tre con khong can tien chi can bo me ma thoi
nhoi long nhat ki cua be lop 5 hoa ra tre con khong can tien chi can bo me ma thoi

Kèm theo hình ảnh những trang nhật kí gây nhói lòng là câu chuyện được kể như sau:

Bố mẹ liệu đã đúng?

Hôm nay chị đồng nghiệp của tôi cứ ôm cuốn sổ khóc nức nở. Mặc dù không phải kẻ nhiều chuyện nhưng tôi cũng phải thắc mắc đôi điều.

Đó là cuốn nhật ký của một bé gái lớp 5. Trên cuốn sổ, những dòng chữ nắt nót của bé nhạt nhòa bởi nước mắt chị. Bé bị tai nạn cách đây vài ngày vì bỏ nhà đi, hiện đang được các bác sĩ Bệnh viện Nhi TW điều trị. Từng nét chữ kia mang một câu chuyện buồn khiến tôi chẳng thể thốt lên lời.

Hai vợ chồng chị ý là doanh nhân thành đạt, hai đứa con cũng nức tiếng chăm ngoan học giỏi. Nhưng anh chị chẳng có thì giờ đâu mà quan tâm đến chúng giữa những bộn bề công việc, ở cơ quan rồi lại khi về nhà..mệt mỏi, mệt mỏi cứ chất chứa dần lên. Nghe chị kể là anh nhà đi công tác triền miên, về nhà hầu như đều trong tình trạng say xỉn vì tiếp khách, nhưng trong kinh doanh thì đấy là điều khó mà tránh được. Đúng là xoay quanh cơm áo gạo tiền con người ta trở nên dễ cáu gắt hơn, dễ mệt mỏi hơn. Hai đứa con gần như chỉ được gặp bố mẹ lúc ăn cơm, ngày nào cũng thấy vẻ mặt nhăn nhó của bố mẹ, và tiếng cãi vã.

Nhìn mấy dòng nhật kí của con bé mà tôi cũng chợt giật mình. Dù con bé chẳng viết gì nhiều, những đủ để chúng ta nhận ra rằng nó đã cô đơn và buồn đến nhường nào. Những giọt nước mắt kia có thể là của mẹ nó nhưng cũng có thể là của chính con bé. Thật xót xa...

Nếu như cứ mải mê với đồng tiền, với hi vọng mang đến cho con cái một cuộc sống đầy đủ có phải là đúng, có phải là đang làm điều tốt nhất cho con không? Các bố mẹ thời nay lại đang quá mải mê với công việc mà quên đi mất rằng, con cái của họ vẫn đang chờ được nghe, được tin và được trải lòng.

Nếu một ngày bạn nhìn được nhật kí của con mình, thì cũng đừng bất ngờ, bình tĩnh gấp lại... và hãy trải lòng hơn với con cái, hỏi xem hôm nay con đến trường như thế nào? Bạn bè của con có bắt nạt con không?... Thứ chúng cần là sự quan tâm và tin tưởng của chính những người yêu thương nhất.

Câu chuyện về sự vô tâm và thờ ơ của bố mẹ trên đây đang lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội khi đăng tải chưa đầy một ngày đã thu hút đến 15 nghìn lượt thích và gần 1 nghìn lượt bình luận. Hầu như bất cứ ai cũng nhìn thấy mình trong đó, cũng từng tự hỏi mình có phải con của bố mẹ không, từng nghĩ đến việc bỏ nhà ra đi, từng nghĩ đến cái chết. Những lúc buồn, lo lắng, sợ hãi chẳng biết tâm sự cùng ai, lại chỉ biết ngồi trong phòng khóc hoặc trút nước mắt vào những trang nhật kí giống như cô bé học lớp 5 trong câu chuyện kể trên.

Mặc dù nhiều người cho rằng câu chuyện trên không phải là thật, do nét chữ và giọng văn quá người lớn, không giống với học sinh lớp 5, nhưng thực trạng này là có thật và câu chuyện sẽ góp phần cảnh tỉnh bố mẹ, đừng vì mải mê kiếm tiền mà bỏ rơi con cái, để lại cho con sự tổn thương không gì hàn gắn được.

Hi vọng các ông bố bà mẹ sau khi đọc câu chuyện này sẽ thức tỉnh, dành thời gian cho con nhiều hơn để con có một tuổi thơ hồn nhiên, trọn vẹn. Dù có kiếm được thật nhiều tiền nhưng không có gì có thể "mua" lại được những khoảnh khắc bên con và những lúc con thật sự cần bố mẹ ở bên. Đừng để con khóc một mình và không biết tâm sự cùng ai ngoài những trang nhật kí, bố mẹ nhé!

XEM THÊM

nhoi long nhat ki cua be lop 5 hoa ra tre con khong can tien chi can bo me ma thoi Mẹ của chú lính chì Thiện Nhân tiết lộ chuyện nuôi con không áp lực

Nhà báo Trần Mai Anh - người được tạp chí Fober bình chọn là 1 trong số những phụ nữ có tầm ảnh hưởng tại ...

nhoi long nhat ki cua be lop 5 hoa ra tre con khong can tien chi can bo me ma thoi 'Đây là nhà của bố và con đang ở nhờ mà thôi'

Sự phân định rất rõ ràng giữa trách nhiệm, tình thương, và sự nuông chiều làm cho con người ta không thể tìm thấy nổi ...

nhoi long nhat ki cua be lop 5 hoa ra tre con khong can tien chi can bo me ma thoi Nhà giáo Lê Mai Hương: Em bé dám nói 'không' tốt hơn em bé luôn ngoan ngoãn gật đầu

Cuộc sống có vô số đáp án cho cùng một vấn đề, nhưng khi cha mẹ và giáo viên tin rằng mình luôn đúng, trẻ ...

nhoi long nhat ki cua be lop 5 hoa ra tre con khong can tien chi can bo me ma thoi ‘Dạy bố mẹ trước, rồi mới đến dạy con’

"Phương pháp tốt nhất để giáo dục trẻ nhỏ là thông qua bắt chước, tức bố mẹ làm gương và con sẽ nhìn, học và làm ...

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.