Nhóm Zero 9 ở đâu trên 'bản đồ' nhạc Việt sau gần 1 năm ra mắt?

Nhóm nhạc Zero 9 của "ông bầu" Tăng Nhật Tuệ ít phát hành các sản phẩm âm nhạc, kiệm lời trước giới truyền thông và vướng phải nhiều tin đồn tình ái sau gần 1 năm ra mắt.

Khởi đầu khó khăn

Ra mắt ngày 30/3/2018, nhóm nhạc Zero 9 của "ông bầu" Tăng Nhật Tuệ trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý của khán giả. Sau gần 2 năm được đào tạo thanh nhạc, vũ đạo, nhóm nhạc nam 7 thành viên trở thành "phát súng" chính thức của nam nhạc sĩ, áp đảo nhiều nhóm nhạc trong showbiz Việt từ trước đến nay với số lượng người đông đảo.

nhom zero 9 o dau tren ban do nhac viet sau gan 1 nam ra mat

7 thành viên ban đầu của nhóm nhạc Zero 9.

Trước khi chính thức ra mắt khán giả và giới truyền thông, Zero 9 từng ghi dấu với nhiều sản phẩm âm nhạc như: Lêu Lêu, Xếp hình với phong cách đậm chất Hàn Quốc, trẻ trung, cá tính. Từ con số 20 thực tập sinh, Tăng Nhật Tuệ chọn lọc và đưa ra 7 cái tên trẻ trung của nhóm bao gồm: Leo (2000), Zane (1997), Jbin (1998), Kayz (1997) - Leader / Main Rapper / Lead Dancer, Minkook (1999), Alan (1994) và Han (1998).

Tăng Nhật Tuệ từng chia sẻ việc đặt tên nhóm Zero 9 mang ý nghĩa tái hiện một hành trình từ con số 0 tới 9, không bao giờ có sự tuyệt đối trong bất kì một sản phẩm nghệ thuật, mọi thứ cần được cải thiện và cố gắng từ chính các thành viên. Với mô hình hoạt động ban đầu bao gồm 7 thành viên, tuy nhiên tham vọng của Tăng Nhật Tuệ sẽ nâng tổng số nghệ sĩ hoạt động là 9.

nhom zero 9 o dau tren ban do nhac viet sau gan 1 nam ra mat

Tăng Nhật Tuệ tâm đắc với nhóm nhạc Zero 9.

Theo đuổi dòng nhạc Trap, Hiphop nhưng các sản phẩm của nhóm mang đậm màu sắc R&B như Pinocchio, Dù cả thế giới quay lưng, Pom... Sự đột phá "không theo một quy chuẩn" khiến nhóm nhạc 7 thành viên gặp phải sự phản đối gay gắt từ khán giả. Không ít bình luận tiêu cực dành cho các thành viên và sự liều lĩnh "không nên có" của Tăng Nhật Tuệ trong âm nhạc. Tuy nhiên, nam nhạc sĩ khẳng định con đường khó khăn và sự trưởng thành của nhóm sẽ thay đổi trong năm 2019.

Trong sản phẩm âm nhạc đánh dấu sự kiện debut, dù được đầu tư kinh phí khủng hàng tỉ đồng nhưng Pom vẫn được đánh giá "cộp mác" các tác phẩm Hàn Quốc. Thậm chí, phong cách thời trang và hình ảnh cá nhân của từng thành viên được tố là "đạo nhái".

Ngoài hai sản phẩm PinocchioPom, Zero 9 không nhận được nhiều quan tâm từ khán giả bởi những hoạt động ít ỏi tại thị trường Việt Nam. Cuối năm 2018, nhóm tổ chức liveshow đầu tay tại TP HCM với sự "chống lưng" của ông bầu Tăng Nhật Tuệ và Lee Kang Chul. Chương trình là sự thách đố với chính nhóm nhạc, nhìn lại chặng đường một năm sau debut, khẳng định nhiều hơn về năng lực thật sự của mình ngoài chiêu trò, phá bỏ những định kiến mà anti đã mang tới cho nhóm trong suốt thời gian qua. Tuy nhiên, liveshow không nhận được nhiều sự quan tâm từ khán giả.

Ồn ào tình ái và hiếp dâm

Mới đây, trong một chương trình truyền hình, cựu thành viên nhóm nhạc nam Vpop tiết lộ việc bị "ông bầu" gạ tình, đánh đập và ép rời nhóm vì từ chối quan hệ tình cảm. Khi danh tính nhân vật chưa được xác nhận, nhiều khán giả đồn đoán hình ảnh ca sĩ nói trên là thành viên nhóm nhạc Zero 9 và nhân vật "ông bầu" được nhắc tới không ai khác chính là Tăng Nhật Tuệ.

nhom zero 9 o dau tren ban do nhac viet sau gan 1 nam ra mat

6 thành viên hiện tại của nhóm nhạc Zero 9.

Trong đoạn chia sẻ, nam nhân vật cho biết bị ông bầu gạ tình, đưa ra lời đề nghị: "Một là anh sẽ đưa em lên thật cao nhưng em phải yêu anh, em phải là của anh. Hai là, em sẽ không còn là gì hết".

Thậm chí, nam nhân vật kể việc bị cắt sóng lên truyền hình khi không ngủ lại qua đêm với ông ông bầu. "Thời điểm đó, tôi đang chuẩn bị tham gia một game show, khi chương trình chuẩn bị diễn ra, họ đưa ra điều kiện 'Tối nay em có thể ngủ ở đây với anh không?'. Tôi từ chối họ lần nữa và ngay hôm sau, phần ghi hình của tôi bị hủy bỏ", nam nhân vật chia sẻ trong chương trình Người giấu mặt.

nhom zero 9 o dau tren ban do nhac viet sau gan 1 nam ra mat

Nhóm nhạc không nhận được nhiều quan tâm của khán giả sau gần 1 năm ra mắt.

Thành viên Zero 9 và Tăng Nhật Tuệ đều từ chối trả lời những liên quan đến ồn ào gạ tình, ép bỏ nghệ sĩ rời khỏi nhóm. Tuy nhiên, ồn ào trên đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến sự nghiệp âm nhạc của "ông bầu" họ Tăng và hình ảnh nhóm nhạc này.

Sau gần 1 năm ra mắt, Zero 9 vẫn loay hoay tìm kiếm chỗ đứng tại thị trường giải trí Việt Nam, không ít khán giả vẫn còn hoài nghi về khả năng của từng thành viên. Liệu thành công có gọi tên Zero 9 không khi âm nhạc không được chú trọng và chiêu trò vẫn đang vây quanh nhóm nhạc này?

XEM THÊM

nhom zero 9 o dau tren ban do nhac viet sau gan 1 nam ra mat

Debut chưa đầy 1 năm, Zero 9 đã vội vàng tri ân khán giả bằng liveshow hoành tráng

Liveshow đầu tiên của Zero 9 kể từ khi ra mắt với khán giả mang tên “Bão số 1” sẽ diễn ra vào ngày 25/12/2018 tại TP ...

nhom zero 9 o dau tren ban do nhac viet sau gan 1 nam ra mat

Tăng Ngân Hà lý giải góp mặt của Zero 9 trong buổi hòa nhạc kỉ niệm 9 năm Maius Philharmonic

Nằm trong đội ngũ sản xuất Vietnam Concert 2018, nữ ca sĩ họ Tăng chia sẻ quan điểm âm nhạc và sự xuất hiện của ...

nhom zero 9 o dau tren ban do nhac viet sau gan 1 nam ra mat

Sao Việt hôm nay (19/7): H'hen Niê đánh đố fan hâm mộ, Zero 9 sắp tung MV?

Sao Việt hôm nay (19/7): H'hen Niê khoe nét đẹp dịu dàng, đánh đố fan hâm mộ về sở thích của bản thân, Zero 9 sắp ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.