Những cách đơn giản để giữ làn da luôn tươi trẻ

Bất kỳ ai cũng mong muốn sở hữu một làn da mịn màng, trẻ trung, không thấy rõ dấu hiệu của tuổi tác. Tuy nhiên nếu không chăm sóc da đúng cách thì quá trình lão hóa sẽ diễn ra nhanh, khiến bạn trông già hơn so với tuổi của mình. Dưới đây là những cách đơn giản giúp bạn có làn da tươi trẻ, quyến rũ.
nhung cach don gian de giu lan da luon tuoi tre Bí đỏ - thực phẩm bổ dưỡng và nguyên liệu làm đẹp da
nhung cach don gian de giu lan da luon tuoi tre 3 bước chống lão hóa hiệu quả cho da
nhung cach don gian de giu lan da luon tuoi tre
Sở hữu làn da luôn tươi trẻ là mong muốn của mọi phụ nữ (Ảnh: phunutoday)

Những bí quyết sở hữu làn da luôn tươi trẻ


1. Làm sạch da mặt

nhung cach don gian de giu lan da luon tuoi tre

Việc làm sạch da sẽ giúp loại bỏ được bụi bẩn, lớp trang điểm, lượng dầu dư thừa cũng như tế bào chết trên da, làm cho lỗ chân lông được thông thoáng, hạn chế sự sinh sôi của các vi khuẩn gây mụn.

Các bước làm sạch da

Bước 1: Rửa sạch tay nhằm loại bỏ các vi khuẩn gây hại có cơ hội tấn công vào da lúc rửa mặt.

Bước 2: Tẩy trang cho dù có trang điểm hay không. Bạn nên sử dụng các loại dầu tẩy trang được chiết xuất từ thiên nhiên hay các loại nước tẩy trang dịu nhẹ, không cồn là an toàn nhất.

Bước 3: Rửa mặt bằng sữa rửa mặt. Bạn chỉ cần lấy một lượng sữa vừa đủ ra lòng bàn tay, sau đó tạo bọt rồi massage nhẹ nhàng trên da khoảng 1 phút, rửa sạch bằng nước lạnh. Sử dụng 2 lần vào mỗi sáng và tối.

Bước 4: Tẩy tế bào chết 1 lần/tuần với da dầu, 2 lần/tuần với da khô và 2 tuần/lần với làn da nhạy cảm. Tuyệt đối không chà xát quá mạnh để tránh làm tổn thương da.

2. Bảo vệ da khỏi tia cực tím từ ánh nắng mặt trời

nhung cach don gian de giu lan da luon tuoi tre

Theo MD Dennis Gross – Bác sĩ da liễu và nhà sáng lập nhãn hàng Dr. Dennis Gross Skincare cho biết: “Điều tồi tệ nhất chúng ta làm cho làn da đó là không bảo vệ chúng khỏi ánh nắng mặt trời. 99% sự xuống cấp về làn da như các vết nhăn, đồi mồi và chảy xệ đều do tia cực tím trong ánh nắng mặt trời gây nên”. Chính vì thế, để giữ được sự tươi trẻ của làn da bạn phải luôn tránh tia cực tím và chống nắng thật kỹ càng.

Những biện pháp chống nắng cho da

- Sử dụng kem chống nắng bất kể thời gian nào, thời tiết ra sao, ở nhà hay ra ngoài để làn da luôn được bảo vệ. Lưu ý thoa kem khoảng 15-20 phút trước khi ra ngoài, nếu hoạt động nhiều dưới ánh nắng mặt trời hay tiếp xúc với nước thì nên thoa lại kem sau 2 tiếng đồng hồ.

- Khi đi ra ngoài nên sử dụng các phụ kiện hỗ trợ chống nắng như: nón, áo khoác, khẩu trang, bao tay,…

- Hạn chế ra ngoài vào khoảng thời gian tia cực tím trong ánh nắng mặt trời cao nhất, đó là khoảng 10 giờ - 14 giờ.

3. Sử dụng các loại mỹ phẩm chăm sóc da

nhung cach don gian de giu lan da luon tuoi tre

Không có một làn da nào chống lại được quá trình lão hóa, tuy nhiên nếu như chúng ta biết cách chăm sóc cũng như sử dụng các loại mỹ phẩm hỗ trợ đúng đắn, thì có thể ngăn chặn quá trình này đến sớm hơn, duy trì độ trẻ trung của làn da. Bạn đừng bỏ lỡ những sản phẩm chăm sóc da cho hiệu quả thật sự tốt. Đặc biệt nên chú ý nhiều hơn đến vùng da quanh mắt, vì đây sẽ là nơi “tố cáo” tuổi tác của bạn khi bước vào tuổi 30.

Lưu ý khi sử dụng mỹ phẩm chăm sóc da

- Lựa chọn những sản phẩm uy tín, chất lượng, tránh mua mỹ phẩm theo lời rỉ tai hay quảng cáo để hạn chế nguy cơ trở thành “nạn nhân” của mỹ phẩm.

- Chọn sản phẩm phù hợp với loại da của mình.

- Thử phản ứng của mỹ phẩm lên mặt trong của cổ tay hay phần cổ sát mang tai (những nơi có phần da giống da mặt nhất) trước khi mua để hạn chế được nguy cơ dị ứng da.

- Dừng ngay việc sử dụng mỹ phẩm nếu có dấu hiệu bất thường.

4. Xây dựng một chế độ ăn uống lành mạnh

nhung cach don gian de giu lan da luon tuoi tre

Một chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh đã được các nhà khoa học nhận định là có khả năng ngăn chặn sự xuất hiện của các nếp nhăn nơi trán, đuôi mắt, khóe miệng,… Do đó, để giúp da căng mịn, tươi trẻ, bạn nên xây dựng một thực đơn ăn uống với các món ăn giàu chất dinh dưỡng, chất chống oxy hóa, vitamin…

Những thực phẩm cần bổ sung

- Các loại trái cây nhiều vitamin C: Loại vitamin này sẽ giúp tăng trưởng và phục hồi các mô trong cơ thể, đặc biệt là làn da, đồng thời hỗ trợ sản sinh collagen cho da căng mịn. Bạn nên tăng cường các loại trái cây như: cam, bưởi, chanh, cherry, kiwi,…

- Các loại ngũ cốc như: hạt bí ngô, hạt hướng dương, hạt điều, hạnh nhân,… Vitamin E có trong các loại hạt này sẽ giúp chống lão hóa và ngăn ngừa sự hình thành của các nếp nhăn.

- Các loại rau xanh như: rau bina, cải bó xôi,… giàu chất chống oxy hóa, rất tốt cho việc phục hồi, nuôi dưỡng và trẻ hóa làn da.

- Uống 2-3 lít nước mỗi ngày. Tránh ăn nhiều dầu mỡ. Hạn chế sử dụng các chất kích thích, cồn.

5. Ngủ đủ giấc

nhung cach don gian de giu lan da luon tuoi tre

Cho dù bạn có chăm sóc da cẩn thận như thế nào mà chỉ cần mất ngủ 1-2 đêm là làn da đã lộ rõ những dấu hiệu mệt mỏi. Da sẽ bị mất nước đáng kể, đẩy nhanh quá trình lão hóa và mất đi khả năng tự bảo vệ trước các tác động của môi trường. Vì thế, bạn nêni đảm bảo ngủ đủ 7- 8 tiếng mỗi ngày, đặc biệt là không nên bỏ qua giấc ngủ trưa, dù chỉ 15-30 phút nhưng cũng góp phần quan trọng giúp da bạn luôn tươi trẻ.

Bảo vệ làn da cả khi đang ngủ

- Nằm ngủ ở tư thế ngửa để giúp các cơ quan trên mặt được thả lỏng, thoải mái.

- Nên sử dụng gối thấp vì nếu gối cao sẽ khiến đầu chúc xuống, lâu dài sẽ xuất hiện cằm hai ngấn.

- Nếu phòng sử dụng máy lạnh thì nên điều chỉnh nhiệt độ vừa phải, đồng thời dưỡng ẩm sâu cho da để da không bị khô.

- Luôn giữ vỏ gối, nệm, chăn sạch sẽ để tránh vi khuẩn tích tụ “tấn công” làn da vào mỗi đêm.

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.