Những chú rể toát mồ hôi 'vượt ải' chụp ảnh cưới

Vừa nghe thấy nhiếp ảnh gia hô 'hai người nhắm mắt lại, nét mặt giãn ra', chú rể quê Hòa Bình đã ngủ ngay lập tức vì quá mệt. 

Nhiếp ảnh gia Gia Khang, Hòa Bình, cho biết trong 5 năm làm nghề, anh gặp nhiều tình huống hài hước khi chụp hình cho khách. Trong đó, trường hợp của chú rể vào tháng trước khiến anh vẫn không nhịn được cười.

Cô dâu là người thích chụp ảnh nên không ngại tạo dáng, cười tự nhiên, trong khi chú rể có vẻ không hào hứng lắm, cả buổi mặt chỉ có đúng hai biểu cảm, hoặc nghiêm nghị, hoặc "nhe răng ra".

"Khi chụp xong các điểm đã định, cô dâu muốn chụp thêm kiểu ảnh cả hai nằm ngắm sao, nên cả ekip lại lôi nhau ra bãi cỏ gần bờ sông. Khi tôi hô đến đoạn 'cô dâu nằm lên tay chú rể, cả hai nhắm mắt lại', hai người diễn rất đạt. Có được bức ảnh ưng ý tôi nói họ đổi dáng khác, nhưng chỉ có cô dâu bật dậy, còn chú rể nằm im. Hóa ra anh mệt quá nên nằm xuống là ngủ luôn", anh Kiên chia sẻ.

nhung chu re toat mo hoi vuot ai chup anh cuoi
Nhiều cô dâu chú rể gặp phải những tình huống 'khó đỡ' khi chụp ảnh cưới. Ảnh: Tuệ Minh.

Lần khác, anh đi chụp hình cho một đôi bạn trẻ, họ học cùng lớp cấp 2 nên muốn về trường cũ chụp hình. Để tránh bị nhiều người nhòm ngó, cô dâu gợi ý nên tranh thủ chụp lúc buổi trưa, vừa có nắng đẹp, vừa không có ai trong trường.

Khi đến nơi, họ định xin phép và dúi cho bác bảo vệ trường ít tiền để chụp cho thoải mái nhưng không thấy ai. Cả đội cứ đánh liều vào trong. "Đang diễn đến đoạn cô dâu chú rể đi tung tăng ở hành lang, thì không hiểu một chiếc dép từ đâu bay đến, sượt qua đầu tôi, văng thẳng vào váy cô dâu. Quay lại tôi mới thấy bác bảo vệ đang tiến đến, vẻ mặt giận dữ, rồi đuổi chúng tôi ra ngoài. Cả đội nói hết nước hết cái vẫn không khiến bác suy chuyển, phải thu dọn đồ nghề về ngay", anh Kiên kể lại.

Cô dâu chú rể vẫn muốn có những kiểu ảnh ở xung quanh trường nên cả đội hôm đó lại tuồn ra đằng sau, diễn cảnh đi học muộn, trèo tường... Chú rể bồi hồi nhớ lại ngày xưa nên rất diễn sung, đến nỗi rách cả quần, toạc chỉ từ mắt cá lên tới đầu gối. Những hình ảnh rất thật, tự nhiên được anh Kiên ghi lại khiến khách hàng rất ưng ý.

nhung chu re toat mo hoi vuot ai chup anh cuoi
Nhiều cô dâu chú rể về trường cũ chụp hình cưới.

Nguyễn Kiên, nhiếp ảnh gia chuyên chụp ảnh cưới ở Hà Nội, cho biết anh cũng gặp nhiều ca "bi hài" không kém. Cách đây 2 năm, một đôi bạn trẻ đến chụp hình chỗ anh. Chú rể thì gầy, chỉ chừng hơn 50 kg, nhưng cô dâu lại khá mập, áng chừng khoảng hơn 60 kg.

Ngày đi chụp ảnh cưới trời nắng 39, 40 độ C. Cả ekip cố gắng hoàn thành 2 điểm chụp trong buổi sáng, các điểm còn lại được chuyển sang hôm sau. "Sau khi tạo một số dáng đứng cơ bản, cô dâu nảy ra ý định bắt chú rể bế mình lên chụp cho 'độc'. Tôi hơi ái ngại vì trông cậu ấy gày gò, không biết có giữ được bạn gái vài phút không. Chú rể cũng khá e dè nhưng vì chiều người yêu nên cố. Khi bế được cô dâu lên cũng là lúc mặt cậu ấy đỏ gay gắt. Tôi cố cầm máy ảnh chớp lấy nhưng không được kiểu nào, nhìn cứ như đang diễn hài", anh Kiên kể lại.

Cô dâu sau đó đòi xem ảnh và tỏ ra không hài lòng khi thấy mặt chú rể méo xẹo. Cô đòi diễn lại, bắt bạn trai phải cười thật tươi, dù cả ekip đều ngăn cản cho biết tạo dáng thế này không đẹp. Mặc mọi người kiên quyết, cô vẫn khăng khăng "Anh cứ chụp cho em kiểu này".

Cuối cùng sau khoảng 30 phút bê bạn gái nâng lên đặt xuống, chú rể mỏi nhừ tay và uống hết vài lon tăng lực, cô dâu xém ngã rách váy, họ cũng có được kiểu ảnh gọi là "đỡ hài nhất có thể". Anh Kiên vẫn nhớ rõ ngày đến lấy ảnh, chú rể "khoe" sau kiểu ảnh đó, tay anh run run, không thể cầm vật nặng suốt mấy ngày liền.

Mai Huyền, chủ một studio áo cưới ở Hà Nội, cho biết cô cũng từng gặp nhiều tình huống hài hước.

Cách đây một năm, một cô gái ở Bắc Ninh đến cửa hàng cô thuê áo cưới để chụp hình. Cô ấy thích một chiếc váy cúp ngực dù hơi rộng so với người. Huyền đã khuyên khách là váy này nếu mặc đi chụp sẽ hơi bất tiện vì phải di chuyển nhiều, dễ 'lộ hàng'. Nếu khâu lại chặt quá thì sợ cô khó thở, nhưng cô gái nọ vẫn nhất quyết chọn.

"Khi cô ấy nhảy lên chụp hình thì toàn bộ phần ngực áo tụt xuống khiến cả ekip phải quay đi. Chúng tôi sau đó phải tức tốc lấy vải quây kín và xử lý gấp. May mà khi ấy cũng không có nhiều người xung quanh. Riêng chú rể thì cứ đơ ra vì thẹn", Huyền kể.

Trước khi đi chụp hình, nhiều cô dâu chú rể nghĩ rằng sẽ đơn giản thôi, chỉ cần tạo vài dáng là xong. Nhưng bước vào ngày chụp họ mới thấy việc được làm "người mẫu ảnh" không phải chuyện dễ dàng. Sau một ngày cười mỏi miệng, uốn mình đủ tư thế, hầu như đôi nào cũng cảm thấy mệt mỏi. "Đây là lý do tôi sẽ chỉ lấy vợ một lần duy nhất", một chú rể hài hước nói.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.