Những đám cưới xa hoa bậc nhất trên thế giới

Đó là đám cưới con gái tài phiệt Nga với chiếc váy cưới đính hàng trăm viên ngọc trai và pha lê, đám cưới Thái tử Charles và cố công nương Diana với tấm thiệp mời cưới đóng tem vàng, đám cưới con gái tỷ phú thép Ấn Độ với quà cưới là rất nhiều châu báu.

1. Đám cưới con gái tài phiệt Nga

nhung dam cuoi xa hoa bac nhat tren the gioi

Madina Shokirova, con gái của ông Ilkhom Shokirov, một tài phiệt Nga có tiếng. Madina kết hôn với chồng là Sador tại một khách sạn sang trọng ở Moscow cuối tuần qua.

Đám cưới có sự tham dự của 9.000 khách mời. Trong suốt lễ cưới, Madina rạng rỡ với chiếc váy cưới cao cấp của nhà thiết kế người Anh Ralph & Russo, trị giá tới 40 triệu ruble (hơn 13,3 tỷ đồng). Điểm đặc biệt là chiếc váy được đính hàng trăm viên ngọc trai và pha lê Swarovski.

nhung dam cuoi xa hoa bac nhat tren the gioi

Gia đình tài phiệt còn gây kinh ngạc cho khách mời với chiếc bánh cưới cao 3 mét. Chiếc bánh này do ông Renat Agzamov, một nghệ nhân làm bánh nổi tiếng, chế tác và cần 3 chàng trai mới bê được vào nơi tổ chức đám cưới. Ngoài ra gia đình còn chi 30 triệu ruble (gần 500.000 USD) để mời các ca sĩ và vũ công biểu diễn trong đêm tiệc.

2. Đám cưới Vanisha Mittal và Amit Bhatia – 60 triệu đô

Vanisha Mittal là con gái của tỉ phú thép giàu nhất Ấn Độ, Lakshmi Mittal, cũng là người giàu thứ 70 trên thế giới với số tài sản lên đến 14,4 tỷ đô theo công bố của tạp chí Forbes. Ngoài ra ông còn là chủ tịch hội đồng quản trị và sở hữu 38% cổ phần của ArcelorMittal – công ty thép lớn nhất thế giới.

nhung dam cuoi xa hoa bac nhat tren the gioi

Đám cưới của Vanisha Mittal và Amit Bhatia được tổ chức vào năm 2004 và là một trong những đám cưới xa hoa, hoành tráng nhất thời đó. Lễ cưới của cặp đôi kéo dài tổng cộng 6 ngày tại Cung điện Versailles nằm ở phía Tây của Paris. Thậm chí gia đình còn lấy chuyên cơ riêng chở 1000 khách từ khắp nơi trên thế giới về Paris để dự lễ cưới của cặp đôi.

Thiệp cưới được đựng trong một hộp bạc, trong đó có vé máy bay và số phòng để khách nghỉ ngơi tại khách sạn 5 sao ở Paris hoa lệ. Nhưng như thế vẫn chưa đủ để nói lên độ xa hoa của đám cưới này. Đến tham dự đám cưới, khách quý còn được tặng quà và châu báu. Trong khi đó, các bữa tối đều được chuẩn bị bởi đầu bếp nổi tiếng trên thế giới. Điểm nhấn của đám cưới là màn bắn pháo hoa dưới tháp Eiffel và màn trình diễn của ca sĩ Kylie Minogue.

3. Đám cưới Công nương Diana và Thái tử Charles – 48 triệu đô

nhung dam cuoi xa hoa bac nhat tren the gioi

Đám cưới cố công nương Diana và Thái tử Charles được tổ chức vào năm 1981 và được liệt kê là một trong những đám cưới hoàng gia đắt đỏ nhất chưa từng có. Đây cũng là “đám cưới thế kỷ” khi có hơn 750 triệu người theo dõi trên toàn cầu. Lễ cưới của cặp đôi diễn ra tại nhà thờ St. Paul ở London và có tổng cộng 3.500 khách tham dự. 2 triệu người xếp hàng dọc theo các con phố ở thủ đô London để được nhìn tận mắt cô dâu chú rể.

Trong đám cưới, cô dâu chú rể mang giày lụa thêu, mũ miện kim cương. Hàng nghìn quan khách được mời đến bởi tấm thiệp đóng tem vàng. Công nương Diana mặc bộ áo cưới may tay với 40m lụa với chất vải sợi được trồng và dệt tại nông trại nước Anh. Nhẫn cưới 18 carat chung quanh có đính 14 hạt kim cương trị giá đến 63.000 đô vào thời điểm đó (~ 1,4 tỷ đồng bây giờ).

4. Đám cưới Hoàng tử William và Kate Middleton – 34 triệu đô

nhung dam cuoi xa hoa bac nhat tren the gioi

Đám cưới Hoàng tử William và Kate Middleton là đám cưới hoàng gia lớn thứ 2 tại Anh, sau đám cưới của Thái tử Charles và cố công nương Diana. Vào ngày 29/4/2011, hôn lễ hoàng gia này được tiến hành tại Tu viện Westminster, nơi dành riêng để tổ chức các nghi lễ trang trọng của hoàng gia Anh suốt 1.000 năm qua. Buổi lễ được truyền hình trực tiếp, ước tính có khoảng 2 tỷ người xem từ khắp nơi trên thế giới. Có tổng cộng ba danh sách khách mời. Danh sách đầu tiên có 1.900 người được mời đến buổi lễ, danh sách thứ hai có khoảng 600 người tham dự bữa trưa tại Cung điện Buckingham và danh sách thứ ba gồm 300 người tham dự bữa tối được tổ chức bởi Hoàng tử xứ Whales.

5. Đám cưới Kim Kardashian và Kris Humphries – 10 triệu đô

nhung dam cuoi xa hoa bac nhat tren the gioi

Đám cưới của Kardashian và siêu sao bóng rổ Humphries diễn ra vào năm 2011 và là một trong những đám cưới có chi phí “khủng” nhất. Ước tính khoảng 10 triệu đô đã được chi cho đám cưới xa hoa này. Thế nhưng Kim Kardashian cũng kiếm được bộn tiền nhờ đám cưới. Theo một báo cáo, Kim đã thu về được 18 triệu đô từ các thỏa thuận chụp ảnh cưới với các tạp chí, từ việc tiết lộ thông tin đính hôn, đám cưới, từ các show truyền hình...Cặp đôi ly hôn chớp nhoáng sau khi sống chung 72 ngày.

6. Đám cưới Wayne Rooney và Coleen McLoughlin – 8 triệu đô

nhung dam cuoi xa hoa bac nhat tren the gioi

Ngôi sao bóng đá của câu lạc bộ Manchester United Rooney kết hôn với tình yêu thời trung học của mình vào năm 2008. Chi phí đám cưới lên tới 8 triệu đô nhưng lại diễn ra thân mật và với vỏn vẹn 8 khách mời. Được biết, lễ cưới chỉ có sự tham dự của một số ít phóng viên từ các trang tạp chí. Những phóng viên này phải chi trả khoảng 2.500.000 triệu đô để chụp ảnh độc quyền đám cưới của cặp đôi này.

Buổi lễ gồm hai phần. Phần đầu được diễn ra tại một biệt thự 330 tuổi từ thời vua Louis XVI và phần sau của buổi lễ diễn ra tại khu nghỉ mát Riviera Santa Margherita Ligure. Các thành viên trong gia đình đến địa điểm tổ chức buổi lễ bằng chuyên cơ riêng, trong khi đó cô dâu được ngồi trên du thuyền hạng sang bậc nhất.

7. Đám cưới Chelsea Clinton và Marc Mezvinsky – 5 triệu đô

nhung dam cuoi xa hoa bac nhat tren the gioi

Con gái của cặp đôi quyền lực Hillary và Bill Clinton cũng có đám cưới xa hoa không kém bất cứ ngôi sao nào. Chelsea Clinton kết hôn với Marc Mezvinsky vào năm 2010. Đám cưới của họ chỉ mời khoảng 400 khách mời thân thiết, được tổ chức tại một thị trấn nhỏ ở ngoại ô New York.

Trong lễ cưới, cô dâu mặc chiếc váy cưới thương hiệu Vera Wang, còn cựu tổng thống và ứng cử viên tổng thống Hillary Clinton mặc thiết kế của Oscar de la Renta. Danh sách khách mời của họ khá lớn và chủ yếu là chính khách và chính trị gia.

8. Đám cưới Liza Minnelli và David Gest – 3.5 triệu đô

nhung dam cuoi xa hoa bac nhat tren the gioi

Nữ diễn viên người Mỹ Liza Minnelli kết hôn với nhà sản xuất phim David Gest vào năm 2002. Đám cưới hoành tráng của họ có sự tham dự của khoảng 850 khách mời và được tổ chức tại khách sạn Regent ở thành phố New York. Dù có đám cưới xa hoa nhưng cuộc hôn nhân của cặp đôi chỉ kéo dài vỏn vẹn trong 16 tháng.

9. Đám cưới Paul McCartney và Heather Mills – 3 triệu đô

nhung dam cuoi xa hoa bac nhat tren the gioi

Ca sĩ nổi tiếng của ban nhạc The Beatles - Paul McCartney kết hôn với Heather Mills vào năm 2002. Đám cưới được tổ chức theo phong cách Ấn Độ và diễn ra tại một lâu đài ở Ireland. Sau lễ cưới, khách mời còn được tham dự bữa tối chay với màn pháo hoa và múa của các vũ công. Chi phí chi cho đám cưới lên tới 3 triệu đô la. Tiếc là cuộc hôn nhân của cặp đôi chỉ kéo dài 6 năm.

10. Đám cưới Elizabeth Taylor và Larry Fortensky – 2.5 triệu đô

nhung dam cuoi xa hoa bac nhat tren the gioi

Đám cưới của Elizabeth và Larry được tổ chức vào năm 1991 và là một trong những đám cưới tiêu tốn nhiều chi phí nhất thời đó. Trong đám cưới, Elizabeth mặc chiếc váy cưới của thương hiệu Valentino trị giá đến 25.000 đô.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.