Những địa điểm bỏ hoang khiến người tham quan phải 'rợn tóc gáy' ở Sài Gòn dịp Halloween

Tại TP HCM, có nhiều địa điểm bỏ hoang khiến người đến tham quan phải rợn tóc gáy mỗi khi ghé thăm. Tuy nhiên, vào mùa Halloween, những địa điểm này lại trở nên "hút khách". 

1. Chung cư 727 Trần Hưng Đạo

Người Sài Gòn, Chợ Lớn xưa không ai là không biết tiếng tăm của khách sạn Building President – mà nay đã trở thành chung cư 727 nằm trên đường Trần Hưng Đạo, phường 1, quận 5.

nhung dia diem bo hoang khien nguoi tham quan phai ron toc gay o sai gon
Cảnh hoang tàn bên trong chung cư 727 Trần Hưng Đạo. (Ảnh: Thanh Niên).

Sở dĩ vậy, vì Building President là một trong những công trình bề thế bậc nhất Sài Gòn thời bấy giờ. Còn bây giờ, nó lại là một trong những khu chung cư cũ kĩ, xuống cấp và gắn liền với nhiều câu chuyện mê tín dị đoan.

Khách sạn Building President được ông Nguyễn Tấn Đời – một trong đại gia giàu có nhất phương Nam lúc bấy giờ đầu tư khởi công vào năm 1960. Cho đến nay, đã hơn nửa thế kỉ, khu chung cư trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người khi thăm bởi sự hoang tàn, đổ nát.

Nhiều người cho biết, chung cư 727 cũ đến mức, có cảm tưởng như tay vịn lan can hay tường vách sẵn sàng long ra khi chạm nhẹ.

Không những thế, lợi dụng sự cũ kĩ của tòa nhà, một số đối tượng hút chích đã lẻn vào đây để sử dụng ma túy trái phép. Bằng chứng là bơm kim tiêm vương vãi khắp các điểm bỏ hoang.

Chính vì sự cũ kĩ đó nên không ít bạn trẻ đã "mạo hiểm" đến khu chung cư này để khám phá cũng như chụp ảnh kỉ niệm dịp Halloween.

nhung dia diem bo hoang khien nguoi tham quan phai ron toc gay o sai gon
Với vẻ hoang tàn, cũ kĩ này, chỉ cần đứng chụp từ xa là có thể có bộ ảnh hoàn hảo cho dịp Halloween. (Ảnh: Thanh Niên).

Tuy nhiên, đây là khu vực khá nguy hiểm vì đã xuống cấp trầm trọng nên cơ quan chức năng đã để nhiều biển cảnh báo, biển cấm đến gần trong khu vực nhằm giảm thiếu rủi ro. Vì vậy, các bạn có thể đứng phía ngoài chung cư, hất ống kính máy ảnh lên là có thể có phông nền hoàn hảo cho bộ ảnh mùa Halloween của mình rồi.

2. Chợ Tân Phú

Chợ Tân Phú, quận 9 được xây dựng trên khu đất rộng gần 5000 m2, với kinh phí đầu tư 2,5 tỉ đồng.

nhung dia diem bo hoang khien nguoi tham quan phai ron toc gay o sai gon
Cảnh tượng u tối bên trong khu chợ bỏ hoang. (Ảnh: Dân Trí).

Chợ được xây dựng từ năm 2004 và hoạt động từ tháng 5/2005, nhưng ngay từ những ngày đầu, chỉ có vài tiểu thương buôn bán tại đây.

Sau một thời gian ngắn hoạt động, các tiểu thương buôn bán ế ẩm nên đã trả lại mặt bằng, dời về chợ cũ khiến ngôi chợ tiền tỉ và mảnh "đất vàng" rộng 5.00 0m2 bị bỏ hoang suốt 14 năm qua.

Sau 14 năm bỏ hoang, chợ Tân Phú trở nên tối tăm, nhiều cơ sở vật chất dần hư hỏng.

nhung dia diem bo hoang khien nguoi tham quan phai ron toc gay o sai gon
Những sạp hàng mốc meo, bẩn thỉu... (Ảnh: Dân Trí).

Bên trong, 340 sạp và ki ốt đóng cửa im ỉm, phần mái che để lâu ngày bị dột khiến nước mưa xuống ngập hết lối đi bên trong chợ.

Sự hoang tàn, lạnh lẽo của khu chợ vô cùng phù hợp với không khí Halloween sắp tới. Nếu muốn có một bộ ảnh theo phong cách u tối thì khu chợ này là sự lựa chọn hàng đầu cho các bạn trẻ.

3. Trường tiểu học Phú Định

Trường Tiểu học Phú Định (hay còn gọi là trường Trần Văn Kiều) nằm trên đường Vành Đai, phường 10, quận 6 được đưa vào sử dụng năm 2004 với kinh phí xây dựng 20 tỉ đồng.

nhung dia diem bo hoang khien nguoi tham quan phai ron toc gay o sai gon
Khung cảnh bên trong những lớp học tại ngôi trường này. (Ảnh: Zing.vn).

Đến năm 2008, ngôi trường rộng 6.500 m2, gồm 3 dãy nhà hai lầu với khoảng 40 phòng học và chức năng này phải đóng cửa.

Sở dĩ ngôi trường phải đóng cửa bởi sau 4 năm đưa vào sử dụng, nền trường bắt đầu sụt lún khiến nhiều kết cấu phía trên của ngôi trường bị ảnh hưởng, có nguy cơ bị sập bất cứ lúc nào. Điều đó tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho những thầy cô giáo cũng như học sinh ở ngôi trường này.

nhung dia diem bo hoang khien nguoi tham quan phai ron toc gay o sai gon
Nước đọng trong nền của một lớp học. (Ảnh: Zing.vn)
nhung dia diem bo hoang khien nguoi tham quan phai ron toc gay o sai gon
Những đồ vật bị vứt bỏ lại càng khiến khung cảnh của ngôi trường này thêm phần rùng rợn. (Ảnh: Zing.vn).

Mặc dù nhiều phòng học, cơ sở vật chất đã được sửa sang lại nhưng không thể sử dụng được nên toàn bộ học sinh đã được di chuyển sang cơ sở khác để học. Những vật dụng như bàn ghế, sách vở mà nhà trường, học sinh để lại giờ bám bụi, mốc, rêu phong khiến khung cảnh ngôi trường vô cùng đáng sợ.

nhung dia diem bo hoang khien nguoi tham quan phai ron toc gay o sai gon Top những địa điểm chụp ảnh miễn phí và siêu ma mị ở Sài Gòn dịp Halloween

Dưới đây là top những địa điểm chụp ảnh tại TP HCM miễn phí và vô cùng phù hợp cho dịp Halloween 2018 sắp tới.

nhung dia diem bo hoang khien nguoi tham quan phai ron toc gay o sai gon Top những địa điểm ăn vặt ngon và rẻ nhất TP HCM

Dưới đây là những địa điểm ăn vặt vô cùng phong phú, vừa ngon, vừa rẻ ở TP HCM.

nhung dia diem bo hoang khien nguoi tham quan phai ron toc gay o sai gon Top địa điểm bán hoa tươi 20/10 vừa rẻ vừa đẹp ở Sài Gòn

Hoa tươi là một trong những mặt hàng được người tiêu dùng "săn" nhiều nhất vào dịp 20/10. Dưới đây là top những chợ hoa ...

nhung dia diem bo hoang khien nguoi tham quan phai ron toc gay o sai gon Những địa điểm bán và cho thuê đồ Halloween rẻ đẹp tại Sài Gòn

Dưới đây là tổng hợp những địa điểm bán và cho thuê đồ hóa trang rẻ, đẹp, phong phú dịp lễ Halloween ở TP HCM.

nhung dia diem bo hoang khien nguoi tham quan phai ron toc gay o sai gon Những địa điểm hẹn hò lý tưởng và lãng mạn nhất cho ngày 20/10 ở Sài Gòn

Dưới đây là những địa điểm hẹn hò lý tưởng và lãng mạn nhất tại Sài Gòn nhân dịp 20/10.

nhung dia diem bo hoang khien nguoi tham quan phai ron toc gay o sai gon Top những địa điểm vui chơi Halloween ấn tượng nhất ở Sài Gòn

Dưới đây là những địa điểm vui chơi ngày Halloween ấn tượng nhất ở Sài Gòn.

chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.