Những dịch vụ 'đặc biệt' sau 0h

Chưa kịp yên vị, mấy nữ tiếp viên ăn mặc mát mẻ đã sà vào lòng lấy khăn ướt lau mặt và đưa nước cho chúng tôi uống.
 
nhung dich vu dac biet sau 0h Sài Gòn sau 0h (P1): Những con phố không bao giờ ngủ!
nhung dich vu dac biet sau 0h
Mại dâm núp bóng cà phê, hớt tóc gội đầu vẫn tồn tại dù chính quyền địa phương đã nhiều lần truy quét.

​Mại dâm núp bóng trong các tiệm massage, cắt tóc, cà phê đèn mờ không còn là chuyện mới mẻ đối với người dân Sài Gòn. Tuy đã được các cơ quan chức năng tổ chức nhiều đợt càn quét và triệt phá song tình trạng hoạt động của các loại hình này vẫn rất phức tạp.

Hơn 1h đêm, trên đường Nguyễn Ảnh Thủ (quận 12) vẫn còn hàng chục quán cà phê đèn mờ và quán hớt tóc mở cửa. Trong tiệm hớt tóc các cô gái ăn mặt mát mẻ, nằm trên ghế chờ khách thi thoảng bước ra ngoài vẫy gọi khách; các quán cà phê đèn mờ nhấp nháy trông khá xập xệ, nhiều xe máy dựng trước cửa nhưng không thấy khách đâu, trước quán thường là những gã xe ôm làm công tác theo dõi, bảo kê.

Chúng tôi ghé vào một quán cà phê đèn mờ khi đã gần 2h sáng, ánh đèn chỉ đủ để người ta thấy bóng nhau. Sau các tấm vách ngăn là những cặp đôi đang tâm sự, tiếng cười nói lả lơi xen lẫn tiếng thở gấp của nhiều người. Sâu hơn bên trong là 4, 5 cô gái ăn mặc mát mẻ ngồi đợi tiếp khách. Chưa đợi chúng tôi ngồi xuống ghế, hai cô gái từ trong bước ra nhanh nhảu cười nói: các anh ngồi nghỉ đi, uống gì cho mát, lâu quá không thấy ghé thăm em (mặc dù chúng tôi chưa vào đây lần nào).

Nước vừa đặt xuống, một cô mặt non choẹt trang điểm khá dày bắt đầu buông những lời mời chào: “Các anh thư giãn nhé, em sẽ làm nhiệt tình cho, anh yên tâm”. Khi được hỏi giá cả thế nào cô này trả lời: “Chỗ tụi em cũng như những chỗ khác thôi anh, một trăm năm mươi nghìn một lượt, em sẽ làm bằng miệng cho anh”. Thấy chúng tôi có vẻ lưỡng lự, cô này đi vào trong thay một cô khác trẻ hơn bước ra.

nhung dich vu dac biet sau 0h
Hơn 2 giờ sáng, nhiều tiệm hớt tóc, cà phê vẫn sáng đèn đón khách.

Vẫn các chiêu trò mời chào như cô trước, cô này còn mạnh dạn hơn khi xà vào người chúng tôi: “Các anh thư giãn ủng hộ em út đi, hôm nay ế quá, nhân viên ở đây đều là những người có tay nghề cao, không lên đỉnh không lấy tiền”. Khi chúng tôi tính tiền ra về hai cô gái bước ra chào hỏi và nói theo: hôm sau các anh lại tới chơi nhé, ở đây chúng em mở cửa tới 3, 4h sáng lận.

Chúng tôi vào tiếp một quán hớt tóc nằm cách quán cà phê trước khoảng 500 mét. Trong quán có ba cô gái đang nằm trên ghế salon, thấy chúng tôi quẹo xe vào mấy cô vội chạy ra chào hỏi và dắt xe giúp chúng tôi. Chưa kịp yên vị, nhân viên ở đây đã sà vào lòng lấy khăn ướt lau mặt và đưa nước cho chúng tôi uống.

Một cô tuổi chừng 20 hỏi: “Các anh có cắt tóc không hay thư giãn luôn?”. Chúng tôi tỏ vẻ ngạc nhiên hỏi: thư giản là sao em? Một cô đá lông nheo cười lúng liếng nói: “Mấy anh đùa em, tụi em không làm các anh thất vọng đâu. Mát xa có cạo mặt với gội đầu là hai trăm nghìn còn chỉ mát xa là một trăm năm mươi nghìn anh nhé”. Khi được dắt vào phía bên trong, PV Việt Nam Mới ghi nhận chỉ có một chiếc giường nhỏ được căng rèm bốn xung quanh, mọi hoạt động mát xa, thiên đường sung sướng chỉ gói gọn trong một khoảng chưa tới hai mét vuông.

nhung dich vu dac biet sau 0h
Các nữ nhân viên ăn mặc hở hang mời chài khách.

Để tiếp tục thu thập thông tin, chúng tôi đã khám phá thêm hai quán massage - xông hơi khác trên đường Nguyễn Oanh (quận Gò Vấp) và kết quả thu được cũng không khác so với những quán hớt tóc, cà phê đèn mờ mà chúng tôi đã đi. Vẫn những hình thức mời mọc, ngã giá, nài nỉ khách để thực hiện các dịch vụ kích dục khác nhau.

Theo chia sẻ của một số cô gái trong nghề, điểm chung của họ là không được nhận tiền lương tháng từ phía chủ, thu nhập chính nhờ vào tiền bo của khách nên họ phải ra sức nài nỉ và có những chiêu trò riêng để mời chào khách “mây mưa”. Cô gái tên H, làm việc trong một cơ sở massage trên đường Nguyễn Oanh chia sẻ: “Tụi em không được chủ trả lương, chủ sẽ thu tiền vé còn tụi em lấy tiền bo. Ngày nào có khách thì có tiền, không có khách thì đói, nhiều khách vào nhưng mượn cớ này nọ khi khi làm xong đưa được 50.000. Nhiều lúc cũng tủi lắm, nhưng biết sao được, ra ngoài làm gì cũng khó khăn nên thôi cứ phải bám vào cái nghề này, được ngày nào hay ngày ấy”.

nhung dich vu dac biet sau 0h
Sài Gòn sau 0 giờ vẫn tràn lan những dịch vụ "mây mưa".

Theo thống kê riêng của công an quận 12, trong 6 tháng đầu năm 2016, quận đã mạnh tay thực hiện chiến dịch triệt phá các tệ nạn mại dâm trá hình hoạt động trong cá quán cà phê đèn mờ, các quán hớt tóc và những cơ sở massage – xông hơi trên địa bàn. Một số cô gái làm việc trong các cơ sở này được giới thiệu vào những trung tâm dạy nghề, các công ty để làm việc tuy nhiên rất nhiều trong số họ “ngựa quen đường cũ”, họ bỏ chốn này tìm chốn khác để tiếp tục hành nghề.

Việc chính quyền địa phương đã có những biện pháp, ra tay triệt phá các tệ nạn mại dâm trá hình mang lại rất nhiều tích cực cho bộ mặt văn hóa xã hội. Thay đổi ánh nhìn của người dân về xã hội, họ tỏ ra rất đồng tình và vui mừng với hành động này của các cấp chính quyền. Chú Tư, một người dân tại đường Lê Văn Khương phường Thới An, quận 12 cho biết: “Thật quá vui mừng đấy chứ, cách đây 1, 2 năm trước, trên tuyến đường này tràn lan những quán cà phê nhấp nháy, thanh niên từ trong mấy quán ấy đi ra chẳng mũ nón gì, rồ ga chạy như bay ngoài đường, hú hét mất hết cả giấc ngủ. Từ khi công an dẹp những quán ấy đi khu này yên bình hơn hẳn”.

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (20/7 - 26/7): Hơn 11.500 tỷ đồng làm cao tốc Sơn La - cửa khẩu Tây Trang, chính thức mở rộng TP Nam Định
Chính thức mở rộng TP Nam Định; thông tin mới về dự án khép kín đường Vành đai 3 Hà Nội qua huyện Đông Anh; hơn 11.500 tỷ đồng làm cao tốc Sơn La - cửa khẩu Tây Trang; duyệt điều chỉnh quy hoạch chung TP Cam Ranh... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.