Những điểm đến chứng minh Amsterdam như một thế giới cổ tích đầy màu sắc

Là một trong những điểm đến được yêu thích nhất ở châu Âu, Amsterdam như một thế giới cổ tích với hệ thống kênh rạch chằng chịt, những ngôi nhà đầy màu sắc và những chậu hoa rực rỡ. Để khám phá thành phố nhỏ xinh này, bạn có thể dễ dàng đi bộ, đi xe đạp hoặc ngồi trên thuyền.
nhung diem den chung minh amsterdam nhu mot the gioi co tich day mau sac Cặp đôi bỏ việc để đi vòng quanh châu Âu chỉ với 4,000 Bảng

Koninklijk Paleis Amsterdam

Koninklijk Paleis tọa lạc ở phía tây của quảng trường Dam ngay khu vực trung tâm thành phố.

Cung điện được xây dựng vào năm 1913 với kiến trúc mang đặc trưng của thế kỷ 17. Mặc dù bên ngoài được xây dựng bởi Jacob van Campen với đá sa thạch để mô phỏng các công trình công cộng của Rome, nhưng bên trong là một minh chứng hàng đầu của phong cách xây dựng đế chế. Cung điện vẫn còn được sử dụng cho các sự kiện Hoàng gia quan trọng.

nhung diem den chung minh amsterdam nhu mot the gioi co tich day mau sac
Cung điện Koninklijk Paleis trước đây là tòa thị chính thành phố. (Ảnh: Touropia)

Khu phố đèn đỏ De Wallen

De Wallen là khu phố đèn đỏ lớn nhất và nổi tiếng nhất ở Amsterdam của Hà Lan, thu hút số lượng lớn khách du lịch ghé thăm mỗi năm.

Là khu lâu đời nhất ở Amsterdam, quận này còn là nơi sở hữu nhiều tòa nhà lịch sử, bao gồm nhà thờ cổ nhất thành phố mang kiến ​​trúc kiểu Gothic Oude Kerk.

nhung diem den chung minh amsterdam nhu mot the gioi co tich day mau sac
Khu phố đèn đỏ nổi tiếng của Amsterdam. (Ảnh: Touropia)

Bảo tàng Scheepvaart

Bảng tàng lưu giữ nhiều hiện vật phong phú về lịch sử ngành hàng hải Hà Lan. Thương mại biển đã biến Amsterdam trở thành thành phố giàu có nhất thế giới trong những năm 1600 và bảo tàng đa quốc gia này cho thấy người Hà Lan thống trị biển như thế nào với các cuộc triển lãm bao gồm từ việc mô tả các trận chiến biển lịch sử đến những bản đồ vẽ từ thế kỷ 17.

nhung diem den chung minh amsterdam nhu mot the gioi co tich day mau sac
Bảo tàng hàng hai Scheepvaart. (Ảnh: Bjorn Giesenbauer)

Công viên Vondelpark

Được đặt tên là Công viên Nieuwe khi mở cửa vào năm 1865, sau đó đổi tên thành Vondelpark, tọa lạc ở quận Old South của Amsterdam, về phía Tây Quảng trường Bảo tàng của thành phố.

Công viên là không gian sinh hoạt ngoài trời dành cho người dân địa phương và du khách, nơi mọi người có thể chơi thể thao, đạp xe và thưởng thức một chiếc bánh sandwich cá trích hoặc bia Hà Lan. Cách tốt nhất để khám phá công viên này là đạp xe, vì nơi đây có nhiều lối đi dẫn bạn tới các hồ nước, vườn hoa và điểm trưng bày nghệ thuật.

nhung diem den chung minh amsterdam nhu mot the gioi co tich day mau sac
Công viên Vondelpark. (Ảnh: Bjorn Giesenbauer)

Chợ hoa Bloemenmarkt

Nằm giữa Muntplein và Koningsplein ở phía nam của kênh Singel, Bloemenmarkt là chợ hoa nổi nhất trên thế giới. Đây cũng là chợ hoa nổi duy nhất trên thế giới được xây dựng từ năm 1862.

Nơi đây sở hữu hàng trăm sắc hoa tulip trứ danh của đất nước cối xay gió, hơn 400 loài hoa phong lữ và bách tán vùng Địa Trung Hải cùng rất nhiều loài nổi tiếng khác.

nhung diem den chung minh amsterdam nhu mot the gioi co tich day mau sac
Bloemenmarkt là chợ hoa nổi nổi tiếng trên thế giới được xây dựng từ 1862. (Ảnh: Jo Jakeman)

Bảo tàng Anne Frank House

Điểm đến thu hút du khách nhất của Amsterdam, Anne Frank Huis nằm dọc theo kênh Prinsengracht. Chuyến thăm đến Nhà của Anne Frank sẽ là một trải nghiệm mà vô cùng thú vị. Bạn sẽ được tìm hiểu về cuộc đời Anne Frank khi trở thành một trong những giai thoại nổi tiếng.

nhung diem den chung minh amsterdam nhu mot the gioi co tich day mau sac
Bảo tàng Anne Frank House. (Ảnh: liddybits)

Bảo tàng Van Gogh

Là một bảo tàng nghệ thuật dành riêng cho các tác phẩm của Vincent van Gogh cùng thời với ông tại Amsterdam. Bảo tàng tọa lạc tại phía Nam, quận Amsterdam gần với Bảo tàng Stedelijk, Rijksmuseum và Concertgebouw.

Nằm trong tòa nhà bốn tầng do Gerrit Rietveld thiết kế vào những năm 1970, bảo tàng là một trong những điểm tham quan du lịch được nhiều người ưa thích nhất ở Amsterdam.

nhung diem den chung minh amsterdam nhu mot the gioi co tich day mau sac
Bảo tàng Van Gogh. (Ảnh: Minke Wagenaar)

Bảo tàng Rijksmuseum

Nằm trong khu vực đông bắc của Quảng trường Bảo tàng, Rijksmuseum được coi là quan trọng nhất trong bảo tàng lịch sử và nghệ thuật của quốc gia. Tổng số bộ sưu tập có hơn một triệu hiện vật kể từ thế kỷ thứ 13 trở đi.

Nơi đây sở hữu bộ sưu tập những tác phẩm của các bậc thầy hội họa Hà Lan ở các thế kỷ trước như Jacob van Ruysdael, Johannes Vermeer, Frans Hals, Rembrandt…

nhung diem den chung minh amsterdam nhu mot the gioi co tich day mau sac
Bảo tàng Rijksmuseum. (Ảnh: Touropia)

'MỜI XEM THÊM'

nhung diem den chung minh amsterdam nhu mot the gioi co tich day mau sac Có bao nhiêu tiền thì đi chơi được Paris?
nhung diem den chung minh amsterdam nhu mot the gioi co tich day mau sac Hãy tạm quên Paris, thị trấn nhỏ bé này ở Malta mới là Thủ đô Văn hoá châu Âu năm 2018
nhung diem den chung minh amsterdam nhu mot the gioi co tich day mau sac 10 thành phố lớn nhất thế giới: 24 giờ qua một bức ảnh
chọn
Lộ diện các khoản lỗ lớn quý đầu năm, nhóm bất động sản chiếm sóng
Có thể nói đây là một quý đầu năm hiếm hoi ghi nhận nhiều doanh nghiệp bất động sản lớn trong ngành báo lỗ.