Những điểm đến hấp dẫn nhất vào mùa thu ở Đông Nam Á

Sự náo nhiệt của lễ hội cùng với vẻ đẹp kỳ kỹ của thiên nhiên, kết hợp với khí hậu trong lành...là những điểm tuyệt vời nhất được du khách lựa chọn trải nghiệm vào mùa thu này. Hãy cùng chúng tôi khám phá 10 điểm du lịch nổi tiếng dưới đây. 

1. Đảo Phú Quốc (Việt Nam)

Đảo Phú Quốc còn được mệnh danh là "Đảo Ngọc" - một trong những hòn đảo hoang sơ đẹp nhất đất Việt. Nơi đây có nhiều bãi tắm lý tưởng với phong cảnh hữu tình giúp bạn thỏa sức tắm biển hay ngắm cảnh.

tin nhap 20160909153805
Những bãi tắm đẹp ngập nắng của Phú Quốc sẽ là điều du khách sẽ nhớ mãi khi rời xa. Ảnh: Tinmoitruong

"Đảo Ngọc" cũng được biết đến với những bãi san hô đẹp nên nơi đây là địa điểm quen thuộc của các tay mê khám phá đáy biển.

2. Mũi Né (Việt Nam)

Cách trung tâm thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) chừng 20km, đồi cát Mũ Né thu hút đông đảo du khách (đặc biệt là khách nước ngoài) với những dải cát vàng óng ả. Đây được xem là đồi cát có một không hai tại Việt Nam với diện tích rộng chẳng khác nào một sa mạc.

tin nhap 20160909153805
Ảnh: Nguyễn Hữu Thành

3. Đảo Phuket (Thái Lan)

Phuket được ví như viên ngọc của đất nước Thái Lan với bờ biển dài, nhiều bãi biển cát trắng mịn, vịnh nhỏ yên tĩnh cùng làn nước xanh biếc. Bờ biển ở đây luôn đầy bóng cọ với các hoạt động vui chơi giải trí thể thao phong phú.

Phuket cũng nổi tiếng với sự hiện diện của nhiều khu nghỉ mát hàng đầu thế giới với giá cả hợp lý và chất lượng dịch vụ du lịch chuyên nghiệp. Những điều này góp phần đưa hòn đảo xinh đẹp này trở thành một trong những điểm du lịch thu hút du khách hàng đầu ở Thái Lan cũng như ở Đông Nam Á.

tin nhap 20160909153805
Ảnh: Jeep2499.

4. Luông Pha Băng (Lào)

Địa danh này được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới với các công trình kiến trúc cổ kính. Nằm bên dòng sông Mê Kông, Luông Pha Băng là một trong những danh lam thắng cảnh nổi tiếng nhất của Lào. Bạn có thể đi thăm chùa Mới, những ngôi nhà cổ kính được xây dựng từ lâu đời...

tin nhap 20160909153805
Ảnh: Du lịch Lào

5. Mergui Archipelago (Myanmar)

Nơi đây nổi tiếng khi sở các hòn đảo với rừng cây nhiệt đới ở vùng biển Andaman. Bên cạnh đó là vùng biển tuyệt đẹp với các tảng đá hình thù kỳ dị và nước biển trong vắt. Hầu hết du khách đều thích thú khi được bơi thuyền kayak khám phá địa danh này.

tin nhap 20160909153805
Ảnh: Mergui

6. Singapore

Dù không rộng, đảo quốc sư tử vẫn thu hút với những danh thắng tuyệt đẹp, những công trình kiến trúc độc đáo, những địa danh mang đậm tính văn hóa, lịch sử như Chinatown, Little India.

tin nhap 20160909153805
Ảnh: 100resilientcities.

7. Cameron Highlands (Malaysia)

Cao nguyên Cameron được du khách liệt vào danh sách các điểm đến quen thuộc với các đồi chè xanh mướt rộng bao la. Bạn có thể thuê một căn nhà ở thị trấn làm nơi dừng chân và tận hưởng không khí tuyệt vời nơi đây.

tin nhap 20160909153805
Hạnh Nhơn

8. El Nido (Philipines)

El Nido từng lọt top những điểm đến hấp dẫn và kín đáo nhất thế giới do tạp chí Times bình chọn. Vùng biển đẹp nhất của Palawan là một thế giới rộng lớn với vô vàn hòn đảo lớn nhỏ và thảm thực vật vô cùng phong phú. Nơi đây cũng là nơi trú ngụ của những rạn san hô ngầm và vô số loài cá đủ màu sắc mang đến vẻ hấp dẫn thực sự khó cưỡng lại. Dường như El Nido sinh ra là dành cho tín đồ của du lịch biển và thám hiểm biển. Chỉ cần xếp vào hành lý một vài bộ bikini cùng chút đồ dùng cá nhân, bạn đã có một chuyến khám hiểm phá đại dương khó có thể quên được.

tin nhap 20160909153805
Ảnh: Getting Stamped

9. Đảo Boracay (Philipines)

Boracay tựa như viên ngọc của Phillipines, một viên ngọc sôi động nhưng mượt mà và hấp dẫn. Hòn đảo này có bãi biển chính với bờ cát trắng, mịn, sạch sẽ trải dài tới 7km. Ở đây, bạn có thể tham gia rất nhiều hoạt động ngoài trời như lướt sóng, lặn ngắm san hô hay lặn biển... Hoặc đơn giản bạn chỉ cần đi bộ dọc theo bãi biển trong veo mịn màng này và khám phá các mini shop san sát là cũng đủ để không bị buồn chán. Dù đã tới bao nhiêu vùng đảo đẹp như mơ đi nữa, đến Boracay bạn chắc chắn vẫn cảm nhận được một không khí rất đặc biệt.

tin nhap 20160909153805
Ảnh: Afamily

10. Bali (Indonesia):

Mùa thu, thiên đường du lịch này đón khách với những bãi biển thơ mộng, hàng trăm ngôi chùa cổ kính và nền ẩm thực phong phú.

tin nhap 20160909153805
Ảnh: CNN.

Anh Vân (Tổng hợp)

chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.