Những điều cần lưu ý để có chuyến du lịch trọn vẹn

Để đảm bảo chuyến du lịch của bạn được trọn vẹn, an toàn và nhiều kỷ niệm cùng với gia đình, người thân hãy tham khảo những điều cần lưu ý dưới đây.

Không mua đặc sản không rõ nguồn gốc ở các khu du lịch

Mỗi một điểm du lịch đều có đặc sản riêng mang tính vùng miền như: Quảng Bình có món khoai dẻo, Đà Lat có hoa quả mứt và Hạ Long có hải sản… Tuy nhiên, thay vì mua các loại đặc sản về làm quà cho người thân ở các rạp hàng bán tại khu tham quan không rõ nguồn, xuất xứ và hạn sử dụng. Bạn nên hỏi hướng dẫn viên nếu đi theo đoàn hoặc người thân, bạn bè đã đến địa danh đó về những địa chỉ uy tín để mua sắm.

Nên hỏi kỹ giá cả trước khi ăn tại quán

Do nhu cầu tăng cao vào dịp lễ nên một số nhà hàng, quán ăn có tâm lí “chặt chém” khách tham quan, đặc biệt với những người lần đầu ghé quán. Do đó, khi bước vào bất kỳ một quán ăn nào bạn cũng nên tìm hiểu trước và hỏi rõ giá cả từng món trước khi ăn. Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý về vấn đề an toàn thực phẩm tránh tình trạng dị ứng, ngộ độc thực phẩm rất nguy hiểm.

tin nhap 20160901162146
Ảnh: Đức Tiến.

Không tìm khách sạn bằng taxi

Đã có rất nhiều trường hợp rắc rối xảy ra đối với du khách trong chuyến du lịch bắt nguồn từ việc không tìm hiểu kỹ khi đi taxi, đặc biệt trong việc sử dụng taxi đi tìm khách sạn. Do vậy, bạn nên đặt dịch vụ khách sạn trực tuyến thay vì đến đó mới bắt đầu đi tìm, vì giá taxi sẽ đội lên rất nhiều lần.

Khi đến khách sạn hãy kiểm tra phòng thật kỹ

Khi nhận phòng bạn nên kiểm tra danh mục trang thiết bị và vật dụng theo đúng danh sách để sẵn trong phòng. Kiểm tra khả năng hoạt động của các thiết bị như: ổ cắm điện, đèn, máy nóng lạnh, máy lạnh, tivi. Báo tiếp tân khách sạn những vật dụng bị hư hỏng hoặc thiếu để họ thay đổi hoặc bổ sung. Xem kỹ bảng giá dịch vụ trong phòng trước khi sử dụng.

Nếu phòng không đạt tiêu chuẩn theo giá vé đã mua, đề nghị báo ngay với hướng dẫn viên để đổi phòng khác. Nếu có đem theo tư trang, tiền bạc và các vật dụng có giá trị khác đề nghị quý khác tự quản lý, giữ gìn hoặc gửi lại quầy lễ tân khách sạn rồi nhận giấy gởi đồ, không nên để trong phòng. Khi đi ra ngoài chơi tự do nên lấy danh thiếp của khách sạn đề phòng việc quên đường về.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030
Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.