Những điều chắc chắn bạn nên làm nếu công khai giới tính

Quyết định công khai giới tính của mình là điều khiến không ít người đồng tính lo lắng và trăn trở. Họ muốn được sống đúng con người thật của mình nhưng lại lo lắng đến phản ứng của gia đình, người thân và bạn bè.

Công khai giới tính của mình là cách để bạn được sống cuộc sống trọn vẹn và ý nghĩa hơn. Thế nhưng, không phải bất kỳ ai cũng nhận được sự ủng hộ của người thân, bạn bè. Để hành trình công khai giới tính suôn sẻ hơn, bạn đừng bỏ qua những việc nên làm dưới đây.

1. Chuẩn bị kiến thức đầy đủ về LGBT

Trước khi công khai, bạn hãy tự hỏi mình đã đủ hiểu về LGBT chưa. "Hiểu biết đủ" ở đây không chỉ là những thông tin, kiến thức đáng tin cậy mà còn là sự chuẩn bị sẵn sàng cho những câu hỏi hay hiểu lầm thường gặp về người đồng tính.

2. Bạn đã tìm được những người ủng hộ mình chưa?

Hãy lắng nghe những lời chia sẻ của mọi người về hành trình come out của họ. Đó chính là bài học kinh nghiệm hữu ích dành cho bạn. Nếu không bạn cần nên nghe lời tư vấn từ chuyên gia để chuẩn bị tinh thần cho lần come out đầu tiên của mình.

3. Tự tin là chính mình

Trước khi bạn muốn công khai giới tính thật của mình, bạn cần phải chấp nhận bản thân mình là ai trước. Điều quan trọng hơn cả, bạn phải thực sự yêu thương con người thật của mình. Chỉ có tự tin với chính mình, bạn mới có thể vượt qua những thách thức khi công khai giới tính.

nhung dieu chac chan ban nen lam neu cong khai gioi tinh
Trước khi bạn muốn công khai giới tính thật của mình, bạn cần phải chấp nhận bản thân mình là ai trước.

4. Hình dung những khó khăn xảy đến và sẵn sàng chấp nhận thử thách

Không phải ai cũng có thể bước lên con đường bằng phẳng cho cuộc hành trình tìm được chính mình. Thế nên, bạn cần hình dung mình sẽ phải trải qua những khó khăn như thế nào. Đồng thời, sẵn sàng chấp nhận đâu khổ để sau này hạnh phúc hơn là điều bạn cần khắc cốt khi tâm.

5. Quyết định người đầu tiên sẽ công khai

Người đầu tiên rất quan trọng trong hành trình công khai giới tính của mình. Bạn nên suy nghĩ và lựa chọn người đầu tiên mình muốn công khai.

6. Nói xa gần về kiến thức đồng tính cho bạn muốn công khai

Bằng cách gián tiếp hay trực tiếp, bạn nên cung cấp các thông tin kiến thức về đồng tính cho người nghe. Hãy tìm hiểu quan điểm, phản ứng của họ về đồng tính nói chung.

7. Dự đoán những phản ứng và câu hỏi của người nghe sẽ đặt cho bạn

Đừng quên nghĩ tới phương án và cách xử lý trong trường hợp những tình huống xấu nhất có thể xảy ra. Đây là cách để bạn không bị sốc với điều tồi tệ có thể diễn ra trong tương lai.

8. Chọn thời điểm thích hợp

Bạn nên nhớ rằng, thời điểm thích hợp để công khai giới tính vô cùng quan trọng. Nó ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý và suy nghĩ của người nghe cũng như của bạn. Đừng vì áp lực mà nói về con người thật của mình.

9. Chọn không gian thích hợp

Để hành trình công khai thuận lợi hơn, bạn nên tìm không gian riêng tư, thoải mái với cả hai. Tốt hơn hết bạn nên gặp trực tiếp người ấy hơn là trao đổi qua điện thoại hay facebook.

10. Hãy chia sẻ nhẹ nhàng

Bạn nên nói chậm rãi và tỏ thái độ nghiêm túc, mong chờ người kia có thể chia sẻ, thấu hiểu cùng bạn. Hãy nhớ, việc nói lại cảm xúc và trải nghiệm của bạn chính là cách để bạn nhận được sự đồng cảm chia sẻ từ đối phương.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.