Những điều làm fan công nghệ thất vọng trong sự kiện MacBook Pro 2016

MacBook Pro 2016 là sự kiện được Apple rất đâu tư và quan tâm, nhưng vẫn còn có những điều làm cho những người đam mê công nghệ chưa thực sự hài lòng.

Touch Bar

Touch Bar là tiện ích hay, đột phá và sáng tạo mà Apple mang đến trong buổi giới thiệu MacBook Pro mới, tuy vậy, dãy cảm ứng này chưa hẳn đã hoàn hảo mà vẫn còn có một vài "điểm yếu".

Đôi khi bạn sẽ muốn sử dụng màn hình lớn hơn để chỉnh sửa ảnh hoặc vidieo, hoặc đơn giản muốn nhìn hình ảnh rõ ràng hơn. Nếu muốn làm điều này với MacBook Pro tích hợp cảm ứng Touch Bar, bạn sẽ chấp nhận việc phải thực hiện mọi thao tác trên bàn phím của laptop, trong khi lại nhìn… màn hình khác nằm bên cạnh, hơi bất tiện và không thực sự thoải mái. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng thêm 1 bàn phím ngoài, nhưng đồng nghĩa với việc Touch Bar trên MacBook Pro của bạn lại trở nên.. vô dụng.

nhung dieu lam fan cong nghe that vong trong su kien macbook pro 2016
Touch Bar rất hay, nhưng chưa hẳn đã không có điểm yếu.

Thứ hai, tuy Touch Bar làm cho người dùng thích thú ở điểm độc, lạ, bắt mắt; nhưng rõ ràng còn “chưa ăn thua” khi so với màn hình cảm ứng đa điểm lớn và bút Stylus có trên Surface Book - chiếc laptop lai máy tính bảng mới của Microsoft.

Một điểm nữa, khách hàng có thể tiếp cận với chiếc MacBook Pro 13 inch mới, với mức giá dễ chịu hơn, khoảng 33 triệu đồng. Nhưng ngược lại, mẫu laptop này lại chỉ được “an ủi” bằng Touch ID mà không trang bị Touch Bar.

Điều này có nghĩa, bạn có thể sở hữu chiếc máy tính với giá thành "cắt cổ", nhưng chưa chắc đã có những tiện ích "sành điệu" nhất.

Giá cả

Để có được MacBook Pro trang bị Touch Bar, bạn phải chi ra 1.800 $, tương đương gần 40 triệu đồng. Tuổi thọ và chất lượng của các máy tính dòng Mac đã được khẳng định, nhưng mức giá đó có quá cao so với những công nghệ mà hãng mang lại?

Chỉ qua một so sánh đơn giản giữa việc nâng cấp MacBook Pro từ 512 GB lên 1TTB SSD với việc mua thêm 1 ổ SSD ở ngoài, chúng ta có thể thấy ngay được liệu người tiêu dùng đang quá "hào phóng" với Apple hay không, mà không cần "mổ xẻ" từng tiểu tiết trong máy hay tính toán chi li từng bộ phận.

nhung dieu lam fan cong nghe that vong trong su kien macbook pro 2016
Giá cả luôn la trở ngại lớn để người tiêu dùng tiếp cận với sản phẩm công nghệ của Apple.

Cụ thể, giá MacBook Pro 13 inch phiên bản SSD 1TB cao hơn 400$ (khoảng 9 triệu đồng) so với máy chỉ được cung cấp 512 GB. Mặt khác, người dùng lại chỉ cần bỏ ra số tiền gần như tương đương, 468$ (khoảng hơn 10 triệu đồng) để sắm 1 ổ SSD 1 TB trên Amazon. Chênh lệch giữa hai mức giá này không quá nhiều, nhưng lợi ích thu được từ hai lựa chọn hoàn toàn có thể thấy rõ.

Khả năng kết nối giữa các thiết bị

nhung dieu lam fan cong nghe that vong trong su kien macbook pro 2016
MacBook Pro và iPhone 7 không thể tương tác với nhau dễ dàng.

Một điểm bấy lâu nay khiên người yêu thích sản phẩm công nghệ đến từ Apple là hệ sinh thái thống nhất. Tuy nhiên, Apple có vẻ đang quá chủ quan vào khả năng đồng bộ các thiết bị của mình.

Hai sản phẩm chủ lực trong năm nay của hãng "quả táo" là iPhone 7 và Macbook Pro không thể kết nối với nhau một cách dễ dàng, mà phải thông qua bộ chuyển đổi có giá bán khoảng hơn 400 nghìn đồng.

Vẫn chưa hiểu mục đích thật sự của Apple ở đây là gì: để có thể lấy được nhiều tiền hơn từ ví của khách hàng, hay đơn giản là làm chiếc laptop gọn nhẹ hết mức có thể? Dù là lí do gì đi chăng nữa, MacBook Pro mới vẫn còn đang mang những sự bất tiện nhất định.

Tương tự, việc kết nối tai nghe không dây Air Pod với chiếc máy sẽ không diễn ra một cách đơn giản. May mắn là MacBook Pro được trang bị jack cắm 3,5 mm; do đó người dùng sẽ không phải trả thêm bất cứ khoản phí nào để nghe nhạc từ máy tính nếu đã có trong tay tai nghe có dây thông thường.

Sự “ra đi” của MacBook Air

Với sự ra mắt của MacBook Pro mới, mỏng hơn, nhẹ hơn, nhiều tính năng hơn, Apple đã vô tình “giết chết” “siêu phẩm” đình đám một thời MacBook Air. Các mẫu Air Mac phiên bản 11 inch không còn xuất hiện trên trang chủ của Apple, trong khi đó, mẫu 13 inch vẫn còn được bày bán, nhưng ở buổi sự kiện cũng không giới thiệu những nâng cấp nào từ thiết bị này.

nhung dieu lam fan cong nghe that vong trong su kien macbook pro 2016
MacBook Air 11 inch "biến mất" trên trang chủ của Apple.

Dù khách hàng có hài lòng với những sản phẩm vốn có đến đâu, những thiết bị mới vẫn sẽ có một sức hút nhất định. Thực tế "chua chát" này cũng đúng với trường hợp của MacBook Air. Apple, giống như nhiều công ty khác, sẵn sàng “ruồng rẫy” chiếc máy tính đã tạo nên thương hiệu cho họ, thay thế vào đó là chiếc laptop mới nhiều cải tiến hơn với giá không quá chênh lệch.

Bạn sẽ chỉ phải trả thêm 300 USD để có chiếc laptop cao cấp MacBook Pro 13 inch mới, so với việc sở hữu một chiếc MacBook Air khá cũ kĩ. Khối lượng của chiếc máy tính mới dòng Mac ngang ngửa với đàn anh, giá bán cũng không cao hơn sản phẩm cũ quá nhiều, dường như Apple đang muốn đưa MacBook Air chung số phận với iPhone 4. Có lẽ, ngày chiếc laptop “lừng lẫy” một thời "chia tay" với giới công nghệ không còn xa.

nhung dieu lam fan cong nghe that vong trong su kien macbook pro 2016 Cận ảnh Apple MacBook Pro mới: mỏng, nhẹ, mạnh mẽ, thêm nhiều tính năng

Chiếc laptop cao cấp MacBook Pro được Apple ra mắt thế hệ mới với nhiều cải tiến đáng giá, tiếp tục trở thành chiếc laptop ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.