Những điều thú vị chưa biết về đất nước Malaysia

Dưới đây là những điều thú vị nhất về đất nước Malaysia - đất nước có đội bóng sẽ tranh tài với thầy trò HLV Park Hang Seo vào 19h30 hôm nay. 

Quốc kì Malaysia được thiết kế bởi một kiến trúc sư

Quốc kì Malaysia (hay còn gọi là Jalur Gemilang) thực sự được thiết kế bởi một kiến trúc sư có tên Mohamad Hamzah.

nhung dieu thu vi chua biet ve dat nuoc malaysia
Quốc kì Malaysia được thiết kế bởi một kiến trúc sư.

Vào năm 1963 khi đó, ông Mahamad chỉ mới 29 tuổi đã tham dự và chiến thắng cuộc thi thiết kế quốc kì mới sau khi Liên bang Malaya thay thế Liên đoàn Malayan.

Quốc kì Malaysia bao gồm 14 sọc đỏ và trắng xen kẽ nhau nằm ngang và một nền xanh mang lưỡi liềm và ngôi sao 14 cánh được gọi là Bintang Persekutuan hay Ngôi sao Liên bang. 14 sọc ngang đại diện cho tư cách bình đẳng trong liên bang 13 bang thành viên và chính phủ liên bang, còn 14 cánh sao đại diện cho sự thống nhất giữa các bang này.

Lưỡi liềm trên lá cờ đại diện cho Hồi giáo, quốc giáo của Malaysia; nền xanh da trời tượng trưng cho sự thống nhất của nhân dân Mã Lai; màu vàng của ngôi sao và lưỡi liềm là màu hoàng gia.

Thức uống có cồn ở Malaysia rất đắt

So với các nước ở Đông Nam Á, Malaysia là đất nước có chi phí sinh hoạt khá thấp. Mức giá của đồ ăn, quần áo, chỗ ở, vật dụng đều nằm ở mức trung bình. Và thứ duy nhất được đánh giá có mức giá cao hơn hẳn so với khu vực đó là rượu hay thức uống có cồn.

Đối với một lon bia nhỏ, bạn cần phải trả ít nhất 2 USD. Và để mua được chai rượu rẻ nhất, bạn phải có trong người khoảng 8 USD. Với mức giá đấy, so với chi phí sinh hoạt ở Malaysia thì đồ uống có cồn được liệt vào danh sách "xa xỉ phẩm".

Hầu hết người dân ở Malaysia đều giao tiếp bằng tiếng Anh

Bạn có thể thỏa sức thể hiện trình độ tiếng Anh của mình khi tới du lịch tại đất nước này bởi hầu hết mọi người tại đây đều có khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh vô cùng thuần thục.

Từ một tài xế taxi, một nhân viên bán hàng hay một người ngẫu nhiên trên đường phố đều sử dụng tiếng Anh để giao tiếp, truyền tải thông điệp mà mình muốn nhắc đến mặc dù tiếng Anh không phải là ngôn ngữ chính thức ở Malaysia.

Nhiều người dân đã lí giải nguyên nhân đó bởi sự đa văn hóa của Malaysia. Nếu sử dụng tiếng bản địa, người Malaysia gốc sẽ khó giao tiếp với những người nhập cư từ đất nước khác. Tuy nhiên, vì muốn giữ văn hóa, truyền thống của đất nước mình nên họ không coi tiếng Anh là ngôn ngữ chính thức.

Malaysia có đảo lớn thứ 3 thế giới

Với diện tích trải rộng hơn 743.000 km2. Đảo Borneo (gồm Sabah-Sarawak-Brunei và Indonesia) là hòn đảo lớn thứ 3 trên thế giới chỉ sau đảo Greenland và New Guinea.

Ngoài ra, đảo Borneo còn bao hàm cả khu rừng nhiệt đới lâu đời nhất trên thế giới.

Malaysia là một trong những đất nước có những bức họa đường phố đẹp nhất thế giới

Ở Malaysia, hầu hết trên các con đường đều được sơn vẽ vô cùng màu sắc và nghệ thuật. Không giống những bức graffity nguệch ngoạc hay những bức tranh được sinh ra nhằm mục đích phá hoại, mỗi bức vẽ đường phố ở Malaysia đều có một câu chuyện nhỏ ẩn sau đó.

Những bức vẽ đó thường kể lại lịch sử của vùng miền hay những câu chuyện đẹp về những công dân ở địa phương, giới thiệu thắng cảnh, đặc sản...

Những bức tranh đường phố đó có thể dễ dàng tìm thấy trên những con đường ở bất cứ thành phố nào tại Malaysia. Tuy nhiên, nổi bật hơn cả vẫn là những bức tranh tường ở Kuala Lumpur, Penang và Malacca.

Tổng chiều dài đường cao tốc của Malaysia lớn hơn chu vi của Trái đất

Malaysia có khoảng 65, 877 km đường cao tốc. Trong khi đó, chu vi của Trái đất chỉ vào khoảng 40, 075 km.

nhung dieu thu vi chua biet ve dat nuoc malaysia
Giao thông ở Malaysia rất phát triển.

Như vậy, tổng chiều dài đường cao tốc ở đất nước này còn lớn gấp 1,5 lần chu vi của Trái đất. Chính vì thế, người dân Malaysia phải chịu nhiều chi phí giao thông để duy tu, bảo những tuyến đường cao tốc trên.

Ở Malaysia, sầu riêng là vua của các loài trái cây

Ở Malaysia, sầu riêng là loại trái cây được nhiều người yêu thích và cũng được mệnh danh là loại trái cây vua.

nhung dieu thu vi chua biet ve dat nuoc malaysia
Ở Malaysia, sầu riêng được coi là "trái cây vua".

Từ loại trái cây này, người dân Malaysia có thể chế biến thành nhiều món ăn như kem sầu riêng, bánh pho mát sầu riêng. Tuy nhiên, với những người chưa biết ăn sầu riêng thì loại quả này lại vô cùng khó ăn.

Còn măng cụt tại đất nước này được mệnh danh là nữ hoàng trái cây bởi tính "mát" của nó. Ngược lại với sầu riêng, măng cụt có tác dụng giải nhiệt và được nhiều du khách ưa thích bởi nó khá dễ ăn.

19h30 ngày 16/11, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có trận đấu quyết định thứ hạng của mình tại bảng A với cuộc tiếp đón "những chú hổ phương Nam" - Malaysia.
nhung dieu thu vi chua biet ve dat nuoc malaysia Dép lào có phải dép của người Lào hay không?

Hôm nay, đội tuyển Việt Nam có trận đấu với đội tuyển Lào. Nhân dịp này, nhiều người đưa ra thắc mắc, dép lào có ...

nhung dieu thu vi chua biet ve dat nuoc malaysia Đội hình dự kiến Việt Nam vs Malaysia: Cơ hội cho Bùi Tiến Dũng?

Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có trận đấu quyết định thứ hạng của mình tại bảng A với cuộc tiếp đón "những chú hổ ...

nhung dieu thu vi chua biet ve dat nuoc malaysia Nguyễn Quang Hải: 'Tuyển Việt Nam đã nghiên cứu kỹ Malaysia và sẽ thắng'

Cầu thủ người Hà Nội tự tin có thể đánh bại Malaysia, tiến thêm một bước trong hành trình chinh phục chức vô địch AFF ...

chọn
Đất Xanh: Gem Riverside đã xong pháp lý và sắp mở bán
Đại diện Đất Xanh cho biết dự án Gem Riverside đã cơ bản hoàn thiện pháp lý, doanh nghiệp có kế hoạch bán hàng từ quý III/2024.