Những khu vườn bách thảo tuyệt đẹp nổi tiếng thế giới

Không chỉ là "lá phổi xanh" của các thành phố lớn trên thế giới, những vườn bách thảo tuyệt đẹp này còn là điểm du lịch nổi tiếng, thu hút hàng triệu lượt khách tham quan mỗi năm.
nhung khu vuon bach thao tuyet dep noi tieng the gioi Tạm thời đóng cửa biểu tượng 'kinh đô ánh sáng'
nhung khu vuon bach thao tuyet dep noi tieng the gioi

Brooklyn Botanic Garden (Mỹ): Thành lập năm 1910, vườn bách thảo Brooklyn là địa điểm tuyệt vời trên thế giới để ngắm hoa anh đào, không kể đến Nhật Bản - xứ sở loài hoa này. Tại đây có hơn 200 cây và hơn 40 giống anh đào các loại. Brooklyn Botanic Garden còn có khu nhà kiểm soát khí hậu đặc biệt, hình thành nên 3 khu vực riêng là nhiệt đới, ôn đới và sa mạc. Ảnh: Prospect Park West.

nhung khu vuon bach thao tuyet dep noi tieng the gioi

Royal Botanical Gardens (Anh): Nằm cạnh sông Thames ở London, Royal Botanical Gardens có bộ sưu tập lên đến hơn 30.000 loài thực vật khác nhau. Vườn thành lập từ năm 1840, hiện còn lưu giữ nhiều tư liệu, hiện vật quý của các nhà thực vật học nổi tiếng. Lối đi sàn gỗ cách mặt đất 18 m ở di sản thế giới này có thể giúp bạn quan sát toàn cảnh khu vườn. Ảnh: Kew.

nhung khu vuon bach thao tuyet dep noi tieng the gioi

Montreal Botanical Garden (Canada): Là vườn bách thảo tại Bắc Mỹ, song Montreal Botanical Garden lại có những khu vườn Trung Quốc, Nhật Bản xinh đẹp, trưng bày cây cảnh đặc trưng của 2 quốc gia châu Á này. Nơi đây còn có vườn quốc gia đầu tiên, tập trung các loài cây bản địa, đặc hữu của Canada, cùng các công trình nghệ thuật độc đáo, như tượng Mẹ Trái đất. Ảnh: Flickr.

nhung khu vuon bach thao tuyet dep noi tieng the gioi

Kirstenbosch National Botanical Garden (Nam Phi): Nằm gần núi Bàn hùng vĩ ở Cape Town, Kirstenbosch là vườn bách thảo hiếm hoi trên thế giới chỉ trồng những loài cây bản địa. Tại vườn có một lối đi trên không uốn lượn ngoằn ngoèo, lấy cảm hứng thiết kế từ xương rắn. Dân địa phương gọi đó là The Boomslang, tên loài rắn độc xanh khét tiếng ở châu Phi. Ảnh: ArchDaily.

nhung khu vuon bach thao tuyet dep noi tieng the gioi

Royal Botanic Gardens (Australia): "Ốc đảo xanh" này được ví như trái tim của CBD, khu vực thương mại trung tâm Sydney. Nằm cạnh những tòa nhà cao tầng chọc trời, Royal Botanic Gardens có một vị trí đắc địa ở cảng Sydney, gần nhà hát opera hình con sò nổi tiếng. Khai trương năm 1816, vườn có các hoạt động nghiên cứu khoa học lâu đời nhất ở Australia. Ảnh: Eat Drink Play.

nhung khu vuon bach thao tuyet dep noi tieng the gioi

Denver Botanic Gardens (Mỹ): Sở hữu bộ sưu tập các loài thực vật ôn đới lớn nhất Bắc Mỹ, vườn Denver tự hào là nơi tôn vinh nét đặc trưng độc đáo của vùng khí hậu này. Denver Botanic Gardens có hơn 40 khu vườn nhỏ, chia thành các chủ đề như thực vật miền Tây hoang dã, thực vật dưới nước, vườn quốc tế... Nơi đây còn nổi tiếng với các buổi hòa nhạc mùa hè thú vị. Ảnh: 303Magazine.

nhung khu vuon bach thao tuyet dep noi tieng the gioi

Singapore Botanic Garden (Singapore): Vườn bách thảo ở đại lộ Orchard Road sầm uất là di sản thế giới đầu tiên của đảo quốc sư tử, cũng là vườn nhiệt đới hiếm hoi được UNESCO công nhận danh hiệu này. Thành lập năm 1859, Singapore Botanic Garden được xem là "thánh địa" của nhiều loài phong lan quyến rũ, thu hút nhiều khách du lịch. Ảnh: Getty Images.

nhung khu vuon bach thao tuyet dep noi tieng the gioi

Jardim Botanico (Brazil): Nằm dưới chân núi Corcovado ở Rio, vườn bách thảo 140 ha này có hơn 6.500 loài thực vật và nhiều loài chim quý, trở thành điểm nghiên cứu sinh học quan trọng nhất Brazil. Năm 1808, vua John VI (Bồ Đào Nha) cho lập vườn để phát triển các loại gia vị đặc biệt vùng Tây Ấn Độ. Đến năm 1822, vườn mở cửa cho công chúng tham quan. Ảnh: Trilhas E Aventuras.

nhung khu vuon bach thao tuyet dep noi tieng the gioi

Nong Nooch Tropical Botanical Garden (Thái Lan): Mở cửa năm 1980, vườn Nong Nooch sớm trở thành một trong những điểm đến hút khách nhất xứ sở chùa Vàng. Mang tên người phụ nữ đã có ý tưởng biến vườn cây ăn trái giữa núi đồi hoang vắng thành khu vườn hoa lá nhiệt đới sống động, vườn Nong Nooch có sự pha trộn kiến trúc Thái với kiểu vườn châu Âu. Ảnh: Yandex.

///

nhung khu vuon bach thao tuyet dep noi tieng the gioi Tháng 8 nên đi du lịch ở đâu: Lý do nhất định phải đến châu Âu

Tháng 8 được coi là khoảng thời gian lý tưởng nhất cho những chuyến du lịch châu Âu, bởi bạn sẽ không chỉ được ngắm ...

nhung khu vuon bach thao tuyet dep noi tieng the gioi Lý giải vì sao Bhutan tính phí 250 USD/ngày với khách du lịch

Khác với nhiều quốc gia khác trên thế giới, vương quốc nằm trên dãy Himalaya không chú trọng thu hút số lượng khách du lịch ...

nhung khu vuon bach thao tuyet dep noi tieng the gioi 10 kỳ quan thiên nhiên bạn nên đến một lần trong đời

Những ai thích cảm giác phiêu lưu không nên bỏ qua những kỳ quan thiên nhiên này trước khi chúng có thể biến mất.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.