Tháng 8 nên đi du lịch ở đâu: Lý do nhất định phải đến châu Âu

Tháng 8 được coi là khoảng thời gian lý tưởng nhất cho những chuyến du lịch châu Âu, bởi bạn sẽ không chỉ được ngắm khung cảnh mùa hè tuyệt đẹp mà thời điểm này còn là "mùa mua sắm" ở châu Âu, hầu hết tất cả các trung tâm thương mại mua sắm ở châu Âu đều giảm giá cho tất cả mọi mặt hàng.
thang 8 nhat dinh phai ru nhau qua chau au Châu Âu rất đẹp nhưng bạn đã biết đâu mới là điểm đến đáng để đi trong hè này?

Bước sang tháng 8, châu Âu cũng chính thức bắt đầu bước vào mùa hè, khí trời hiền hòa, không khí thư thái, cảnh đẹp đầy sức sống. Ngoài ra, vào mùa này, cây quả, hoa trái mới thi nhau đua nở khiến phong cảnh Châu Âu trở nên đẹp và thơ mộng, cuốn hút lạ kỳ. Dù thời tiết có nóng hơn một chút so với khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 7, nhưng nhìn chung vẫn rất dễ chịu.

Pháp

Paris

Mùa hè là thời điểm lý tưởng để du khách khám phá "Kinh đô ánh sáng" trong sắc nắng vàng rực.

thang 8 nhat dinh phai ru nhau qua chau au
Nét cổ kính, sang trọng của thành phố hoa lệ này được tôn thêm bởi cỏ cây, hoa lá. Ấy thế nên cảnh sắc nơi đây trở nên rực rỡ, tràn đầy sức sống hơn, bớt nét sầu buồn. (Ảnh: Fiditour)

Đến Paris vào mùa hè, du khách có thể thỏa sức tận hưởng, hít hà những cơn gió trong lành từ vị trí cao nhất của thành phố - Tháp Effeil. Hoặc không, du khách có thêm một lựa chọn khác nữa là đứng trên Khải Hoàn Môn mà nhìn ngắm toàn thành phố.

thang 8 nhat dinh phai ru nhau qua chau au
Đừng quên đi du thuyền trên dòng sông xanh Seine để ngắm nhìn và thưởng ngoạn vẻ đẹp thanh bình hai bên bờ sông. (Ảnh: Tourchauau)

Không chỉ vậy, ở Paris còn có rất nhiều công trình kiến trúc nằm hai bên bờ sông, 37 cây cầu bắc qua sông là 37 câu chuyện khác nhau về lịch sử và kiến trúc lôi cuốn.

thang 8 nhat dinh phai ru nhau qua chau au
Khi nắng đã lên, du khách vẫn tìm được các không gian xanh mát để nghỉ chân dọc hai bên sông.(Ảnh: Vebaydiphap)

Paris vào lúc hoàng hôn bao trùm khắp thành phố thật khác lạ, ngắm nhìn những tòa nhà cổ kính trong ráng chiều hay ngắm nhìn những đôi tình nhân dạo chơi bên bờ sông Seine, những chiếc thuyền nhẹ nhàng trôi trong khung cảnh thanh bình sẽ làm mùa hè trở nên quyến rũ.

thang 8 nhat dinh phai ru nhau qua chau au
Paris là một trong những địa điểm được bình chọn là nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất trên thế giới. (Ảnh: Dulichvietnam)

Provence, Pháp –Vương vấn sắc oải hương

Provence ở vùng Đông Nam nước Pháp, bên bờ Địa Trung Hải, có khí hậu ôn đới đặc trưng, quanh năm mát mẻ. Provence nổi tiếng với những cánh đồng hoa oải hương tím ngắt, thường nở rộ từ cuối tháng 6 tới cuối tháng 8, là một trong những điểm đến thu hút du khách mỗi dịp hè về.

thang 8 nhat dinh phai ru nhau qua chau au
Cánh đồng hoa oải hương tím mộng mơ, hương thơm nồng nàn, quyến rũ mọi du khách. (Ảnh: VTV)

Dưới ánh nắng rực rỡ mùa hè, màu tím của oải hương và hương thơm nồng nàn, quyến rũ mê hoặc mọi du khách.

thang 8 nhat dinh phai ru nhau qua chau au
Đến những ngôi làng yên tĩnh ở vùng Provence, trải nghiệm cuộc sống bình dị, giản đơn cùng không khí trong lành nơi miền quê thanh bình là điều mà mọi du khách vô cùng thích thú. Đối với nhiều người, đây là trải nghiệm được ưu tiên hàng đầu khi đến Pháp du lịch vào mùa hoa oải hưởng nở rộ. (Ảnh: Vietravel)

Lễ hội hoa Luchon - Pháp

Ngoài cảnh đẹp, khi du lịch đến Pháp vào mùa hè cũng là thời điểm du khách được tham gia nhiều lễ hội thú vị.

Tháng 8, lễ hội hoa Luchon ở Pháp cùng với cuộc thi Hoa hậu hoa vùng Pyrenees sẽ được tổ chức. Trong bốn ngày diễn ra lễ hội, bạn có nhiều chọn lựa như dự đoán các cuộc thi tài, thưởng thức các sô diễn của các nhóm nghệ thuật, xem trình diễn nghệ thuật laser, pháo hoa…

thang 8 nhat dinh phai ru nhau qua chau au
Lễ hội truyền thống này đã gần 120 tuổi, với các hoạt động sôi động, đầy màu sắc như cuộc diễu hành xe hoa, con rối trong âm thanh vui nhộn và sôi động của các đoàn nghệ sĩ và vũ công đến từ nhiều nước trên thế giới. (Ảnh: luchonmag)
thang 8 nhat dinh phai ru nhau qua chau au
Bên cạnh việc được ngắm cảnh đẹp, hòa mình vào các lễ hội vui nhộn, du khách đến Pháp dịp lễ hội hoa Luchon còn được tham gia các hoạt động vui nhộn khác. (Ảnh: baoquocte)

London (Anh)

Anh cũng là một trong số những nước ở khu vực châu Âu đem lại cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời vào dịp mùa hè.

Có thể nói, đây là điểm đến phù hợp quanh năm của du khách. Mỗi mùa, Anh lại mang một vẻ đẹp riêng biệt, đem đến cho bạn cảm nhận khác nhau.

thang 8 nhat dinh phai ru nhau qua chau au
Bầu trời xanh trong cùng không khí mát lành ở London (Anh) khiến bất kỳ du khách nào cũng đều cảm thấy rất thích thú. (Ảnh: vinacoaltour)

Sắc màu Caribê ở xứ sở sương mù

Notting Hill Carnival là lễ hội được tổ chức tháng 8 hàng năm, trên các con phố của khu vực Notting Hill, phía tây thủ đô London. Trong ánh nắng ngập tràn, những vũ công phục trang đầy màu sắc nhảy múa hết mình theo những điệu nhạc vùng Caribê sôi động. Cả thành phố London như đắm chìm trong giai điệu của sắc màu và niềm hân hoan với lễ hội Carnival tại Notting Hill.

thang 8 nhat dinh phai ru nhau qua chau au
Notting Hill Carnival là lễ hội hoá trang hoành tráng thứ hai thế giới, chỉ xếp sau lễ hội tại Rio de Janero của Brazil. (Ảnh: mixtourist)

Santorini, Hy Lạp

Thiên đường biển xanh

“Nắng vàng, biển xanh” và… Santorini là một lựa chọn hoàn hảo cho mùa hè. Hòn đảo ở miền nam biển Aegean cách bờ 200 km về phía Đông Nam của Hy Lạp, được mệnh danh là nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất thế giới. Tới đây, du khách mới được cảm nhận rõ nhất nghĩa đen của từ “biển xanh”. Màu xanh Địa Trung Hải của trời, biển ở Santorini là một màu xanh khó có thể tìm thấy ở bất kỳ đâu.

thang 8 nhat dinh phai ru nhau qua chau au
Hình ảnh quen thuộc nhất về Santorini là những ngôi nhà tường trắng mái xanh được tô điểm thêm bởi từng khóm hoa giấy xinh xắn nằm thoai thoải bên sườn núi. (Ảnh: Venus travel)

Không gian rộng lớn với một vẻ đẹp gây choáng ngợp khiến nhiều người tin rằng Santorini là nơi gần với thiên đường nhất.

Italy

Tuscany - Xứ sở rượu nho ngọt ngào

Ai đã xem “Under the Tuscan Sun” hẳn sẽ rất ấn tượng với những cảnh quay về vùng Tuscany - viên ngọc của nước Ý. Những khuôn hình tràn ngập ánh sáng, rạo rực bất tận dưới ánh mặt trời , những thảo nguyên ngút ngàn hoa, những ngôi làng cheo leo ôm lấy vách núi hay những vườn nho, vườn ôliu xanh mướt... luôn khiến mọi người khao khát được đặt chân tới đây một lần.

thang 8 nhat dinh phai ru nhau qua chau au
Nước Ý ngọt ngào qua từng ngóc ngách... (Ảnh: Aeroflot)

Đến nơi đây vào mùa hè và dạo chơi trên những chiếc xe đạp, du khách được chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên tươi đẹp của đất nước hình chiếc ủng với những ngọn đồi trập trùng trong ánh nắng vàng cùng những cánh đồng hoa hướng dương.

Bỉ

Bỉ chính là đất nước nên nằm trong danh sách những điểm đến tuyệt vời nhất ở châu Âu.

thang 8 nhat dinh phai ru nhau qua chau au
Điều bất lợi khi mà bạn đi vào thời gian này đó là khách du lịch khá đông đúc, bạn sẽ khó mà tìm được phòng ốc với đầy đủ tiện nghi mà mình muốn. Nhất là khi bạn đi đến Bruges thì vấn đề này lại càng khó giải quyết. Brussels thì khá vắng vẻ hơn vào suốt mùa hè (giữa tháng 7 đến giữa tháng 9), nhiều khách sạn cũng giảm giá phòng nữa. (Ảnh: Phunutoday)

Lễ hội Flower Carpet

Được tổ chức thường niên 2 năm một lần, Brussel Flower Carpet là một trong những lễ hội hoa lớn nhất hành tinh. Các hoạt động trong lễ hội diễn ra từ ngày 12/8 và thảm hoa mở cửa chào đón du khách từ ngày 13 và được giữ cho đến ngày 15/8. Một thảm hoa rộng 1.800m2 làm từ hơn 600.000 bông hoa cùng cỏ và vỏ gỗ màu theo một chủ đề nhất định để đặt bên ngoài quảng trường lớn ở Brussels, trước tòa nhà thị chính Thành phố.

thang 8 nhat dinh phai ru nhau qua chau au
Lễ hội Flower Carpet được tổ chức thường niên 2 năm một lần, Brussel Flower Carpet là một trong những lễ hội hoa lớn nhất hành tinh. (Ảnh: Timeout Vietnam)

Ngoài ra, trong dịp này, những màn trình diễn ánh sáng, âm thanh trong thời gian lễ hội sẽ làm du khách mãn nhãn với màu sắc lễ hội tại Vương quốc Bỉ xinh đẹp này.

Đức

Vào mùa hè, ở Đức gần như ngày nào trời cũng nắng và trong xanh, cây cối phát triển mạnh, nhiệt độ cũng không quá nóng, bạn có thể thỏa thích đi bộ, đạp xe ngắm hồ nước, cảnh quan thiên nhiên.

thang 8 nhat dinh phai ru nhau qua chau au
Bến cảng Hamburg (Ảnh: VYC Travel)

Mùa của lễ hội

Những tháng hè được coi là thời điểm lý tưởng nên đi du lịch Đức, không chỉ bởi thời tiết ấm áp và đầy nắng mà còn có nhiều lễ hội diễn ra vào mùa hè ở khắp đất nước này. Trên các tạp chí du lịch, người ta vẫn nói: Mùa hè ở nước Đức thường được gọi là mùa của các lễ hội.

thang 8 nhat dinh phai ru nhau qua chau au
Lễ hội bia ở nước Đức. (Ảnh: Tinybook)

Tháng 8 tới Đức, du khách có thể tham gia các lễ hội bia, rượu vang và lễ hội sân khấu. Ở vùng Mosel và Rhine, các lễ hội rượu vang thu hút nhiều khách tham quan. Các thành phố Stuttgart, Hamburg, Mainz, Frankfurt hay Aachen là những điểm đến nổi tiếng cho người thích bia. Một trong những lễ hội quan trọng nhất trong tháng này là lễ hội bia Berlin, cũng giống như Oktoberfest, nhưng ở khác vùng. Thành phố Munich - thủ phủ của tiểu bang Bayern cũng là nơi diễn ra hàng trăm hoạt động nghệ thuật hay lễ hội văn hóa, đại hội âm nhạc, nơi bạn có thể cháy hết mình với âm nhạc và thưởng thức men say của bia Đức nổi tiếng.

Có thể bạn muốn biết

Đến Châu Âu vào tháng 8, bạn cần chuẩn bị hành lý đầy đủ trong đó đừng quên mang theo những chiếc áo phông, quần sóc mỏng, thậm chí là những đôi giày đế thấp, giày chạy bộ đế mềm (phòng trường hợp bạn di chuyển nhiều).

Khi đi thăm thú, tảo bộ, bạn nên chuẩn bị cho mình những vật dụng cần thiết như nước lọc, khăn ướt, giầy đi bộ, và một số loại trái cây mát lành...

Vào tháng 8, bạn cũng sẽ phải đối mặt với lượng khách đông nhất đến Châu Âu, bởi lẽ đây là khoảng thời gian cao điểm cho mùa du lịch. Chính vì thế, giá phòng, giá vé máy bay cũng tăng cao. Nếu muốn đến Châu Âu thăm quan vào tháng 8, hãy đặt vé từ sớm.

///

#DU LỊCH CHÂU ÂU #THÁNG 8

thang 8 nhat dinh phai ru nhau qua chau au Top 10 điểm đến lý tưởng nhất để tận hưởng mùa hè ở châu Âu

Mùa hè là mùa cao điểm du lịch ở các thành phố biển châu Âu. Những thành phố kể tên dưới đây không chỉ đẹp, ...

thang 8 nhat dinh phai ru nhau qua chau au Bảo tàng mở cửa đón khách khỏa thân ở Pháp

Du khách tham quan một bảo tàng ở Pháp thoải mái không mặc đồ khi tới đây.

thang 8 nhat dinh phai ru nhau qua chau au 10 thành phố đa văn hóa gây tò mò nhất thế giới

Với số lượng lớn người nhập cư, đây là những thành phố quyến rũ, năng động và đa dạng văn hóa nhất thế giới.

thang 8 nhat dinh phai ru nhau qua chau au 5 địa điểm quay phim tạo ra những bom tấn màn ảnh ở Anh

Bạn đã thét lên rằng sao có những địa điểm, bối cảnh phim đẹp thế này? Với những ngôi nhà trang nghiêm, cổ kính và ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.