Top 10 điểm đến lý tưởng nhất để tận hưởng mùa hè ở châu Âu

Mùa hè là mùa cao điểm du lịch ở các thành phố biển châu Âu. Những thành phố kể tên dưới đây không chỉ đẹp, nhiều bãi tắm hoang sơ mà còn sở hữu văn hóa đặc sắc. 
top 10 diem den ly tuong nhat de tan huong mua he o chau au
Emilia-Romagna, Ý: Emilia-Romagna là một vùng ở Bắc Ý, bao hai vùng lịch sử là Emilia và Romagna. Đây là một trong những vùng giàu có và phát triển nhất tại Ý, với GDP trên đầu người cao thứ ba toàn quốc. Emilia-Romagna còn là trung tâm văn hóa và du lịch, là nơi đặt Đại học Bologna, trường đại học cổ nhất thế giới vẫn còn tới nay, với những thành phố đậm chất La Mã và thời Phục Hưng, cùng với những nơi nghỉ dưỡng nổi tiếng như Cervia, Cesenatico, Rimini và Riccione. (Ảnh: Lonely Planet)
top 10 diem den ly tuong nhat de tan huong mua he o chau au
Cantabria, Tây Ban Nha: Cantabria là một tỉnh và cộng đồng tự trị của Tây Ban Nha, thủ phủ là thành phố Santander. Cantabria là một trong những khu vực có nhiều địa điểm khảo cổ nhất thế giới. Khu vực có tranh hang động quan trọng nhất là động Altamira đã được UNESCO công nhận Di sản thế giới. (Ảnh: Lonely Planet)
top 10 diem den ly tuong nhat de tan huong mua he o chau au
Friesland, Hà Lan: Friesland hay Frisia là một tỉnh ở tây bắc Hà Lan. Thủ phủ và nơi đặt trụ sở chính phủ trực thuộc tỉnh là Leeuwarden. Khu vực Friesland từng là một phần của vùng Frisia cổ. Các ngôn ngữ chính thức của Friesland là tiếng Tây Frisia và tiếng Hà Lan. (Ảnh: Travelandleisure)
top 10 diem den ly tuong nhat de tan huong mua he o chau au
Kosovo: Kosovo là lãnh thổ nội lục tại miền trung Bán đảo Balkan, thủ đô và thành phố lớn nhất là Pristina. Kosovo có khí hậu lục địa, với mùa hè ấm, địa hình hầu hết là đồi núi, đỉnh cao nhất là Đeravica. Quốc gia này rất giàu tài nguyên thiên nhiên và là điểm du lịch sinh thái hấp dẫn hàng đầu châu Âu trong mùa hè. (Ảnh: Lonely Planet)
top 10 diem den ly tuong nhat de tan huong mua he o chau au
Provence, Pháp: Vùng Provence được xem là thủ phủ của hoa oải hương và đây là loài hoa biểu tượng cho những gì tinh túy, tự nhiên và trong lành nhất nước Pháp. Provence là sự hòa trộn văn hóa hoàn hảo giữa người Hy Lạp cổ đại, người La Mã, người Gauls, người Catalans và Savoyards. Chính vì vậy các loại nho tại vùng này là những giống nho bản xứ từ Hy Lạp và La Mã, cũng như các loại nho gốc từ Tây Ban Nha, Italia và nho truyền thống của Pháp. Mùa hè những cánh đồng oải hương tím ngắt trải dài đến tận chân trời luôn là bức tranh mê hoặc lòng người, cũng là hình ảnh đặc trưng nhất của vùng đất kỳ diệu này. (Ảnh: CNN)
top 10 diem den ly tuong nhat de tan huong mua he o chau au
Dundee, Scotland: Dundee là thành phố lớn thứ 4 của Scotland. Năm 2014, Dundee được Liên Hiệp Quốc công nhận là thành phố UNESCO đầu tiên được thiết kế vì những đóng góp đa dạng cho các lĩnh vực như nghiên cứu y học, truyện tranh và trò chơi điện tử. (Ảnh: Travelandleisure)
top 10 diem den ly tuong nhat de tan huong mua he o chau au
Small Cyclades, Hy Lạp: Đây là một nhóm đảo ở biển Aegean, phía đông nam của lục địa Hy Lạp. Văn hóa Cycladic thời kỳ đồ đá mới và thời đại đồ đồng được biết đến nhiều nhất với các biểu tượng phẳng, bằng đá cẩm thạch màu trắng tinh khiết. Ngày nay nơi đây là điểm du lịch hè hấp dẫn nhờ vẻ đẹp tự nhiên quyến rũ, các bãi tắm đẹp còn nhiều nét hoang sơ. (Ảnh: Reuters)
top 10 diem den ly tuong nhat de tan huong mua he o chau au
Vilnius, Lithuania: Vilnius nằm ở phía đông nam của Lithuania và là thành phố lớn thứ hai ở các nước Baltic. Nơi đây nổi tiếng với kiến ​​trúc độc đáo trong Khu Phố Cổ, được UNESCO công nhận Di sản thế giới vào năm 1994. Đến năm 2009, Vilnius tiếp tục được vinh danh là Thủ đô văn hóa châu Âu. Thời tiết mùa hè ở Vilnius khá nóng, do đó cuộc sống về đêm diễn ra sôi nổi vào thời điểm này trong năm, các quán bar ngoài trời, nhà hàng và quán cà phê mở cửa 24/24 phục vụ du khách. (Ảnh: Travelandleisure)
top 10 diem den ly tuong nhat de tan huong mua he o chau au
Vipava Valley, Slovenia: Thung lũng Vipava phong phú, giàu rượu vang (Vipavska Dolina ở Slovenia) trải dài về phía đông nam từ Nova Gorica vào vùng Karst. Đây là một nơi tuyệt vời để tham quan bằng xe hơi hoặc xe đạp, với các món ăn ngon tuyệt vời và phong cảnh nông thôn bình dị. Khí hậu ôn hòa của thung lũng tạo cơ hội sinh trưởng cho nhiều loại cây trồng khác nhau. Vào mùa hè, du khách có cơ hội chụp ngàn bức ảnh đẹp ở Vipava. (Ảnh: CNN)
top 10 diem den ly tuong nhat de tan huong mua he o chau au
Tirana, Albani: Tirana nằm ở trung tâm của đất nước được bao quanh bởi các ngọn núi và đồi, với Dajt ở phía đông và một thung lũng nhỏ mở về phía tây bắc, nhìn ra Biển Adriatic ở phía xa. Do vị trí nằm trong vùng đồng bằng Tirana và gần Biển Adriatic, thành phố chịu ảnh hưởng của khí hậu theo mùa Địa Trung Hải. Đây là thành phố nắng thứ 8 ở châu Âu với 2.544 giờ nắng mỗi năm. Tirana cũng là trung tâm kinh tế và văn hóa của Albania. (Ảnh: CNN)

--

top 10 diem den ly tuong nhat de tan huong mua he o chau au Thời điểm nào thích hợp nhất để đi Nhật?

Nhật Bản là quốc gia có bốn mùa rõ rệt. Nhờ khí hậu và địa lý đa dạng, mỗi mùa lại mang những nét đặc trưng riêng.

top 10 diem den ly tuong nhat de tan huong mua he o chau au 10 hòn đảo du khách 'thèm' check-in nhất trong mùa hè

10 hòn đảo có canh quan thiên nhiên quyến rũ, hệ sinh thái đa dạng và nhiều trải nghiệm thú vị này chắc chắn là ...

top 10 diem den ly tuong nhat de tan huong mua he o chau au Tháng 6 vẫy gọi với những điểm đến hấp dẫn nhất thế giới

10 gợi ý về những điểm du lịch hấp dẫn nhất trong tháng 6 dành cho bạn, có Valletta là thủ phủ của hòn đảo Malta, ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Khu đô thị tại Quảng Bình có thể sáng sủa vào 2025, dự án Cồn Tiến còn vướng 1 hộ dân
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.