Những lần showbiz Việt xấu mặt trên truyền thông quốc tế

Ngoài những lần nghệ sĩ Việt được truyền thông quốc tế ca tụng thì cũng không ít trường hợp gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình ảnh làng giải trí nước nhà.
 
nhung lan showbiz viet xau mat tren truyen thong quoc te Chuyện ít biết về nhóm 'ngũ quỷ' quyền lực nhất showbiz Việt
nhung lan showbiz viet xau mat tren truyen thong quoc te Chuyện lễ nghĩa trong showbiz Việt: Đã đến lúc cần khắt khe hơn!

Showbiz Việt được đánh giá là nền giải trí đang trong quá trình phát triển, tuy nhiên, rất nhiều nghệ sĩ đã có sức ảnh hưởng với thế giới và được truyền thông quốc tế chú ý. Thế nhưng, ngoài những hình ảnh đẹp đẽ thì còn rất nhiều "mảng tối" của showbiz Việt xuất hiện trên truyền thông quốc tế gây ảnh hưởng không nhỏ tới cá nhân ngôi sao đó nói riêng và làng giải trí nói chung.

Đạo diễn người Hàn Quốc tố không được đài truyền hình Việt trả tiền làm phim

Mới đây, trong tập 499 vừa phát sóng của chương trình Happy Together - talkshow nổi tiếng Hàn Quốc, đạo diễn Kim Eui Sung bất ngờ tiết lộ vào năm 2006 ông từng tham gia làm cố vấn nghệ thuật của bộ phim Mùi ngò gai nhưng không được đài truyền hình Việt trả tiền.

“Bộ phim là một thành công lớn nhưng đài truyền hình không trả tiền cho tôi” - ông Kim cho hay. Cũng theo lời đạo diễn này, 11 năm trước, ông từng lên đường sang Việt Nam để thực hiện sản xuất một bộ phim truyền hình hợp tác Việt - Hàn. Ông Kim nhận kịch bản từ Hàn Quốc và dịch sang tiếng Việt đồng thời ở lại Việt Nam tham gia quá trình thực hiện bộ phim cùng các diễn viên.

nhung lan showbiz viet xau mat tren truyen thong quoc te
Đạo diễn nổi tiếng người Hàn cho biết ông không được đài truyền hình Việt trả tiền sau khi làm phim Mùi ngò gai 11 năm trước.

Dù có một vai trò không nhỏ trong bộ phim nhưng Kim Eui Sung lại không được trả tiền cho công sức và tâm huyết mà ông bỏ ra. Khi MC đưa ra lời khuyên Kim Eui Sung nên kí hợp đồng trước, ông chỉ trả lời: “Tôi không nghĩ về cách tôi được trả lương. Tôi chỉ làm thôi. Tôi không có suy nghĩ của một doanh nhân”.

nhung lan showbiz viet xau mat tren truyen thong quoc te
Đạo diễn Kim Eui Sung cho biết bộ phim Mùi ngò gai thời điểm đó đạt 20% rating - con số thành công lúc bấy giờ.

Sự việc này đã khiến MC chương trình Happy Together, khán giả Hàn Quốc vô cùng bất ngờ. Thậm chí nhiều khán giả Việt đã lên tiếng bức xúc vì cách làm việc của đài truyền hình Việt Nam dành cho vị đạo diễn nổi tiếng Hàn Quốc. Đây cũng là sự việc gây ảnh hưởng lớn tới uy tín của ngành điện ảnh Việt Nam với giới chuyên môn quốc tế.

Mùi ngò gai được xem là một trong những bộ phim truyền hình đầu tiên hợp tác sản xuất của Việt Nam và Hàn Quốc với thể loại sitcom thu tiếng trực tiếp. Phim do Hãng phim Gia đình Việt-Vifa (một hãng phim tư nhân ở Việt Nam) và Công ty CJ Media (Hàn Quốc) hợp tác sản xuất, HTVC phát hành. Phim dài 106 tập, được trình chiếu trên HTV7, HTV9 và HTVC (Đài truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh).

Bộ phim từng được chiếu vào 11 giờ tối thứ hai hàng tuần trên sóng HTV và đạt rating 30% - con số được nhận xét thành công ở thời điểm đó.

Tội ấu dâm của Minh Béo

Sự việc của Minh Béo được nhận định nghiêm trọng nhất trong tất cả những lần showbiz Việt xuất hiện tai tiếng trên truyền thông quốc tế.

Cụ thể, vào ngày 23/3/2016, Minh Béo bị cáo buộc quan hệ bằng miệng với một bé trai. Nạn nhân tố cáo vụ việc với Sở cảnh sát Garden Grove (GGPD) tại quận Cam, bang California (Mỹ).

Ngày 24/3/2016, một thanh tra GGPD đã đóng giả thiếu niên 14 tuổi và liên lạc với Minh Béo. Sau đó, Minh Béo đi gặp thiếu niên này (thực tế do cảnh sát đóng giả) với ý định thực hiện hành động dâm ô và anh bị bắt ngay lập tức.

nhung lan showbiz viet xau mat tren truyen thong quoc te
Hình ảnh Minh Béo không chỉ xuất hiện trên nhiều trang báo Mỹ mà còn được kênh truyền hình hàng đầu ABC News đưa tin.

Ngày 29/3/2016, văn phòng biện lí quận Cam (OCDA, California, Mỹ) thông báo Minh Béo bị khởi tố ngày 25/3 với các tội danh: Quan hệ đường miệng với trẻ em, âm mưu hành vi dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi và gặp gỡ một trẻ em vị thanh niên với ý định thực hiện hành vi dâm ô.

Ngày 10/8/2016, nam diễn viên nhận hai tội là quan hệ tình dục bằng miệng với một nam thiếu niên dưới 18 tuổi, toan có hành động dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi tại phiên tòa ở Mỹ. Sau 9 tháng tù giam tại Mỹ, Minh Béo đã được mãn hạn và trở về Việt Nam ngày 21/12/2016.

Sự việc này của Minh Béo đã gây chấn động lớn tại Việt Nam và cả Mỹ. Nhiều trang báo Mỹ như OCRegister, MyNewsLA đều đồng loạt đưa tin diễn biến sự việc. Trong đó, ABC News - kênh truyền hình hàng đầu nước Mỹ cũng đã đăng tải một đoạn tin về vụ việc.

Scandal clip sex của Hoàng Thùy Linh

Scandal clip sex của Hoàng Thùy Linh năm 2007 không chỉ khiến sự nghiệp cô điêu dứng mà còn gây ảnh hưởng không nhỏ tới làng giải trí Việt.

Scandal của Hoàng Thùy Linh đình đám đến mức nhiều hãng truyền thông quốc tế cũng đăng tải thông tin. Trong đó, với bài viết có tựa đề "Một chương trình truyền hình đã ngưng phát sóng vì clip sex", BBC là cơ quan truyền thông nước ngoài đầu tiên đăng thông tin về scandal này.

Ngay sau đó, hãng thông tấn AP đã đăng bài viết về Hoàng Thùy Linh và ví cô như Paris Hilton của Việt Nam. Hàng loạt trang web nổi tiếng khác như The Sun, The Hollywood.tv… hay thậm chí trang chính thống như The International Herald Tribune cũng đưa tin về Hoàng Thùy Linh.

nhung lan showbiz viet xau mat tren truyen thong quoc te
Scandal của Hoàng Thùy Linh đã bị trang tin điện tử Cnngo (CNN International), đăng tải và được cho là một trong 5 scandal tình dục tai tiếng nhất của sao châu Á.

Sơn Tùng, Bảo Thy, Cao Thái Sơn bị truyền thông Hàn Quốc tố đạo nhái

Mặc dù những sự việc này đều mau chóng kết thúc nhưng cũng làm xấu đi không ít hình ảnh của nghệ sĩ cũng như làng giải trí Việt trong mắt truyền thông nước bạn.

Truyền thông Hàn Quốc không ít lần đăng tải những bài viết chỉ trích Sơn Tùng M-TP vì đạo nhái, sao chép ca khúc, trang phục của G-Dragon cũng như nhiều sao Kpop khác. Ví dụ điển hình nhất là sự việc Sơn Tùng M-TP bị tố "ăn cắp" phong cách trên AllKpop - trang tin về Kpop với lượng truy cập lớn.

Không chỉ đăng hình so sánh phong cách của Sơn Tùng M-TP và G-Dragon, Allkpop còn sử dụng những từ ngữ khá nặng nề để chỉ trích nam ca sĩ gốc Thái Bình.

nhung lan showbiz viet xau mat tren truyen thong quoc te
Sơn Tùng bị tố đạo nhái trên trang Allkpop Hàn Quốc năm 2014.

Trước đó, vào tháng 6/2012, tờ Sports Chosun của Hàn Quốc bất ngờ đưa tin video ca khúc Ngày vắng anh của Bảo Thy đã ăn cắp ý tưởng từ đĩa đơn thứ hai Bubble Pop! của ca sĩ Hàn - HyunA.

Sports Chosun căn cứ vào thời gian xuất hiện sản phẩm để “tố” Bảo Thy tội đạo ý tưởng. Bubble Pop! của HyunA - thành viên ban nhạc nữ 4Minute - phát hành tháng 7/2011 trong khi sản phẩm của ca sĩ Việt Nam ra đời vào hồi cuối năm 2011.

Trước đó, Ngày vắng anh của Bảo Thy từng bị nghi là “vay mượn” một cảnh trong video Heart To Heart của 4Minute. Khi dẫn lại nguồn tin của Sports Chosun, thậm chí Allkop - trang thông tin giải trí nổi tiếng tại Hàn còn giới thiệu Bảo Thy là “nữ ca sĩ nổi lên từ một cuộc thi sắc đẹp và từng bị chỉ trích vì đạo ý tưởng các ca khúc 10 Minutes và U-Go-Girl của Lee Hyori”.

nhung lan showbiz viet xau mat tren truyen thong quoc te
Hình ảnh Bảo Thy trong MV Ngày vắng anh và MV của HyunA được tờ Sports Chosun Hàn Quốc mang ra so sánh.

Cao Thái Sơn năm 2011 bị tố đạo nhái ca sĩ Se7en trên trang Soompi - trang thông tin kiêm diễn đàn lớn nhất và lâu đời nhất về Kpop. Người viết bài đã chụp lại hàng loạt hình ảnh từ MV Come Back To Me Part 2 của Se7en và Người ở lại của Cao Thái Sơn để so sánh. Có thể thấy rằng sản phẩm "ra lò" trong năm 2011 của Cao Thái Sơn giống MV lên sóng hồi năm 2006 của Se7en tới ngỡ ngàng.

Phía dưới bài viết trên Soompi, cư dân mạng tỏ ra vô cùng bức xúc: “Lại là người Việt Nam (đạo nhạc) à?”, “Thật đáng xấu hổ! Đây là lí do vì sao nhiều người trẻ Việt Nam không nghe Vpop”, “Chỉ ý tưởng đơn giản thế này mà cũng phải đi copy của người khác à? Đến tôi còn có thể viết ra kịch bản hay hơn”...

nhung lan showbiz viet xau mat tren truyen thong quoc te
Bài viết tố Cao Thái Sơn đạo nhái ca sĩ Se7en trên trang thông tin kiêm diễn đàn lớn nhất và lâu đời nhất về Kpop.
nhung lan showbiz viet xau mat tren truyen thong quoc te Chuyện ít biết về nhóm 'ngũ quỷ' quyền lực nhất showbiz Việt

Không chỉ là những ngôi sao hạng A trong showbiz, nhóm "ngũ quỷ" còn chơi thân ở ngoài đời thường, hỗ trợ nhau nhiệt tình ...

Ảnh: Tổng hợp (Internet)

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Uông nối TP Uông Bí - TX Quảng Yên, Quảng Ninh
Một cầu vượt sông Uông dự kiến được xây dựng kết nối TP Uông Bí với - TX Quảng Yên, Quảng Ninh trên tuyến đường từ QL18 đi đường 338.