Những loại rau quả nên trồng trong tháng 7 để 'lớn ầm ầm' trên sân thượng

Rau muống, rau dền, xà lách, bí đỏ, mướp đắng...là những loại rau cho năng suất cao khi được gieo trồng trong tháng 7 này.

Để rau quả, cây trồng được phát triển thuận lợi, sinh trưởng tốt, ít sâu bọ, điều quan trọng đó là nên trồng đúng mùa vụ. Rau trồng đúng thời điểm cộng với việc chăm sóc đúng cách sẽ giúp cây dễ sống và nhanh lớn hơn.

Tháng 7, hãy phủ xanh sân thượng nhà bạn thêm xanh tốt với những loại rau quả đúng thời vụ, giúp giảm bớt nắng nóng, làm dịu mát cho cơ thể nhờ những bữa ăn ngon và sạch.

Rau muống

Rau muống dễ nảy mầm, dễ sinh trưởng, lại không tốn nhiều công chăm sóc. Bạn có thể ngâm hạt trong nước ấm hoặc gieo trực tiếp vào thùng xốp chứa hỗn hợp xơ dừa và đất dinh dưỡng. Dùng bình phun nước để tạo độ ẩm thường xuyên, bón thêm phân vô cơ có hàm lượng đạm cao giúp cây mau lớn cho nhiều lá.

nhung loai rau qua nen trong trong thang 7 de lon am am tren san thuong
Trồng rau muống vào đúng vụ tháng 7 không mất nhiều công chăm sóc. Ảnh: Bùi Tiến Huynh

Rau dền

Rau dền được nhiều bà nội trợ trồng vào mùa hè, vì thời điểm này đúng vụ nên rau phát triển rất nhanh, rễ khỏe mạnh, ít sâu bệnh. Rau dền cũng có cách trồng tương tự như các loại rau ở trên và sau khi trồng khoảng 25 ngày là có thể thu hái. Để rau dùng được lâu, bạn hãy cắt rau cách gốc khoảng 8-10 cm để chúng có thể tiếp tục ra nhánh mới.

nhung loai rau qua nen trong trong thang 7 de lon am am tren san thuong
Rau dền cũng rất nhanh lớn. Bạn nên ngắt ngọn thường xuyên để cây đẻ nhiều nhánh. Ảnh: Internet

Rau đay

Sau khi hạt giống rau đay được gieo trồng thì thì bạn cần tưới nước thường xuyên, nhổ tỉa thưa cho cây được sinh trưởng và phát triển tốt hơn. Khi cây ra tốt thì bạn nên cắt bỏ những lá vàng hư úa, vun xới cho gốc cây. Với những cây được 4- 5 lá thì bạn nên dùng phân chuồng hoai mục đã được ủ, phân xanh để bón lót cho cây. Khi được 2 tuần thì bạn chuyển sáng bón thúc để cây phát triển nhanh.

nhung loai rau qua nen trong trong thang 7 de lon am am tren san thuong
Rau đay thích hợp trồng vụ mùa hè. Ảnh: Bùi Tiến Huynh

Mướp đắng

Thông thường mướp đắng trồng để thu hái phần quả, có thể trồng quanh năm, tốt nhất là vào những ngày cuối tháng 7.

Để trồng mướp đắng cho chất lượng tốt nhất, bạn ngâm hạt trong nước ấm để hạt nứt nhanh, khi gieo hướng cho đầu nhọn đã nứt xuống dưới, phủ lên lớp đất mỏng. Khoảng 7-10 ngày hạt sẽ nảy mầm. Khi cây cao 25-30cm, ra 5- 6 lá thật và xuất hiện tua thì đem trồng ra chậu lớn hoặc sân vườn rồi làm giàn cho chúng. Một khi cây bám giàn sẽ lớn rất nhanh, hoa xuất hiện trong vòng vài tuần lễ sau khi trồng, hoa nở tầm 5 ngày thì cây bắt đầu cho quả. Như vậy, từ khi gieo trồng đến lúc thu hoạch bạn chỉ đợi khoảng 2 tháng.

nhung loai rau qua nen trong trong thang 7 de lon am am tren san thuong
Bạn cũng nên làm giàn để mướp đắng leo bám lên sẽ cho hoa trái nhiều hơn. Ảnh: Internet

Su hào

Nếu thích vị thanh mát của su hào thì bạn có thể lên kế hoạch trồng bắt đầu từ tháng 7. Chuẩn bị thùng xốp, chậu hoặc bồn để trồng cây, đất trồng là loại đất thịt nhẹ hoặc đất pha cát để tơi xốp và thoát nước tốt. Hạt sau khi ngâm gieo sâu từ 0.3 - 0.5 cm dưới bề mặt đất ẩm. Những lá mầm đầu tiên sẽ bắt đầu nhú lên sau khoảng 1 tuần. Khi những lá thật đầu tiên mọc ra (khoảng 20 ngày), bạn có thể chuyển cây con vào chậu trồng, mỗi chậu khoảng 2-3 cây. Khoảng 80 - 100 ngày từ khi gieo trồng là đến lúc thu hoạch.

nhung loai rau qua nen trong trong thang 7 de lon am am tren san thuong
Tháng 7 là thời điểm thích hợp để trồng su hào. Ảnh: Bùi Tiến Huynh

Bí đỏ

Bí đỏ rất thích hợp với điều kiện của vùng nhiệt đới trong tháng 6, 7. Đây là loại rau quả rất dễ trồng. Bạn hãy gieo ngay hạt giống hoặc cây con của bí đỏ trong các thùng xốp trên ban công, sân thượng hoặc sân vườn nhà mình, chăm sóc và đợi đến khoảng tháng 8, 9 là có thể thu hoạch được.

nhung loai rau qua nen trong trong thang 7 de lon am am tren san thuong
Bí đỏ nên trồng vào tháng 7 là thích hợp nhất. Ảnh: Bùi Tiến Huynh

Xà lách

Xà lách cũng là loại rau rất thích hợp để bạn gieo trồng vào những ngày hè tháng 7. Loại rau này không quá kén đất trồng, chỉ cần đất dễ thoát nước và không bị úng khi tưới tiêu là được. Khác với các loại rau ở trên, xà lách thường chỉ ưa bóng râm và ánh nắng vừa đủ. Bên cạnh đó, nếu muốn rau giòn thì bạn cần chăm chỉ tưới nước 2 lần/ngày. Xà lách có thể thu hái khi vừa đủ 45-50 ngày.

nhung loai rau qua nen trong trong thang 7 de lon am am tren san thuong
Tháng 7 là thời điểm thích hợp cho việc trồng xà lách. Ảnh: Bùi Tiến Huynh

.

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.