Những nghệ sĩ khiến nhà sản xuất lao đao vì bỏ vai vào phút chót

Hành động này của nhiều nghệ sĩ còn khiến đoàn phim ảnh hưởng nghiêm trọng.
 
nhung nghe si khien nha san xuat lao dao vi bo vai vao phut chot Những nhà báo kiêm nghệ sĩ trong showbiz Việt
nhung nghe si khien nha san xuat lao dao vi bo vai vao phut chot Game show có nghệ sĩ Trung Dân, Trấn Thành bị chê quá nhảm nhí

Trong làng điện ảnh, bỏ vai diễn là việc bất khả kháng bởi có thể ảnh hưởng lớn đến cả đoàn phim. Nhất là với những diễn viên đảm nhận vai chính, được đạo diễn “đo ni đóng giày” cho nhân vật phù hợp thì việc bỏ vai càng để lại những hậu quả khó lường.

Ngoài việc tìm người thay thế cho những diễn viên bỏ vai giữa chừng thì nhiều đoàn phim còn thất thoát vô số tiền bạc, công sức nếu dự án điện ảnh đó đã bấm máy.

Diệp Bảo Ngọc

Mới đây, nhà sản xuất phim Lời nguyền gia tộc cho biết, Diệp Bảo Ngọc từ chối nhận vai chính của phim mà không có câu trả lời chính xác. Sau đó, đại diện nữ diễn viên lại chia sẻ với báo giới, trước khi kí hợp đồng họ đã tham khảo kịch bản, thấy không có những cảnh quay nhạy cảm nên mới đồng ý. Tuy nhiên, sau đó, đạo diễn Đặng Thái Huyền gửi lại một kịch bản khác có cảnh nóng.

Phía Diệp Bảo Ngọc yêu cầu phải có người đóng thế cảnh nóng, vì nữ diễn viên đang vướng một số hợp đồng quảng cáo, phải giữ hình ảnh sạch nhưng nhà sản xuất không đồng ý.

Do không thống nhất được cách làm việc, Diệp Bảo Ngọc quyết định bỏ vai và chỉ trả lại cát-sê tạm ứng, không trả tiền bồi thường hợp đồng. Đồng thời, cô yêu cầu đoàn phim không nhắc đến tên cô trong các bài quảng bá phim.

nhung nghe si khien nha san xuat lao dao vi bo vai vao phut chot
Diệp Bảo Ngọc và đạo diễn Đặng Thái Huyền trong buổi họp báo ra mắt phim. (Ảnh: NVCC)

Vậy nhưng, phía đạo diễn Đặng Thái Huyền đã phủ nhận mọi phát ngôn phía Diệp Bảo Ngọc và cho rằng kịch bản chưa bao giờ thay đổi. Theo đạo diễn, việc bỏ vai của Diệp Bảo Ngọc trước khi phim bấm máy 10 ngày là khá nghiêm trọng.

Bởi, tổng chi phí đầu tư cho phim khá lớn, chỉ riêng việc may trang phục cho Diệp Bảo Ngọc đã "ngốn" số tiền không nhỏ. Việc nữ diễn viên bỏ vai không chỉ ảnh hưởng đến kinh tế của đoàn, còn làm giảm uy tín của đạo diễn trước nhà sản xuất.

Đạo diễn Đặng Thái Huyền còn giữ băng ghi âm cuộc gọi của Diệp Bảo Ngọc với bà. Trong đó, nữ diễn viên nói: "Em rất yêu vai diễn này, đến nỗi em còn sợ mất vai diễn và chính em từng trao đổi với chị rằng liệu có cần phải bớt cát-sê xuống để khỏi mất vai diễn. Em biết là chính chị đã bảo vệ em trước đoàn phim nên em hết sức xin lỗi chị khi không nghiên cứu kĩ kịch bản. Nhưng thực sự bây giờ em mà tham gia phim có cảnh nóng thì rất bất lợi cho em”.

Cho đến giờ, phía Diệp Bảo Ngọc vẫn từ chối trả lời sau khi đoàn phim lên tiếng.

Người mẫu Vũ Tuấn Việt

Năm 2014, Ngô Thanh Vân chia sẻ với báo giới về việc nam người mẫu Vũ Tuấn Việt bất ngờ bỏ vai diễn quan trọng trong phim Ngày nảy ngày nay do cô làm sản xuất với lí do sức khỏe.

Ngô Thanh Vân cho biết, vai diễn này được "đo ni đóng giày" cho Vũ Tuấn Việt nhưng trước khi quay phim, nam người mẫu bất ngờ đổ bệnh nên không theo kịp tiến độ của đoàn, quyết định xin rút lui.

nhung nghe si khien nha san xuat lao dao vi bo vai vao phut chot
Người mẫu Vũ Tuấn Việt rút khỏi vai diễn được Ngô Thanh Vân "đo ni đóng giày" vào thời điểm cận ngày bấm máy.(Ảnh: NVCC)

Mặc dù việc bỏ vai diễn sát ngày bấm máy khiến Ngô Thanh Vân khá lao đao vì phải chọn lại diễn viên thay thế nhưng lí do chính đáng nên "đả nữ" chỉ coi đây là thách thức lớn trong quá trình làm phim chứ không khiển trách Tuấn Việt.

NSND Lê Khanh

Khi tham gia bộ phim Lá ngọc cành vàng của đạo diễn Vũ Châu, NSND Lê Khanh bất ngờ bỏ vai dù đã đóng được nửa phim. Lí do của NSND Lê Khanh là phải về diễn vở kịch Điều không thể mất của Lưu Quang Vũ.

"Sau khi ra mắt, vở kịch được đón nhận nồng nhiệt, cả đoàn các nghệ sĩ thuộc Nhà hát Tuổi trẻ đi diễn xuyên Việt, tôi là diễn viên chính không thể bỏ về. Dù rất tiếc nhưng ở thời điểm đó buộc tôi phải lựa chọn, cuộc đời không thể cái gì cũng muốn được”, NSND Lê Khanh chia sẻ.

nhung nghe si khien nha san xuat lao dao vi bo vai vao phut chot
NSND Lê Khanh từng rất hối hận vì bỏ vai diễn giữa chừng dù bộ phim đã bấm máy.(Ảnh: NVCC)

Theo NSND Lê Khanh, đạo diễn Vũ Châu cũng vì việc “bỏ vai” giữa chừng của chị mà điêu đứng, mất bao tiền của, thời gian, công sức quay lại từ đầu… Sau khi Lê Khanh không thể tiếp tục vai diễn, đoàn làm phim tìm người thay thế đó là người đẹp gốc Tuyên Quang - Thu Hà.

Đáng nói là, diễn viên Thu Hà sau khi thay thế NSND Lê Khanh đã trở thành cái tên ăn khách của dòng phim "mì ăn liền" những năm đầu thập niên 90.

Angela Phương Trinh

Vào tháng 5/2017, Angela Phương Trinh khiến dư luận hoang mang khi thông báo bỏ vai nữ chính trong phim truyền hình Mối tình đầu của tôi (She was pretty phiên bản Việt) dù đã lên lịch quảng bá và cùng đoàn phim tổ chức họp báo.

Lí do mà phía Angela Phương Trinh đưa ra là không thỏa thuận được hợp đồng với nhà sản xuất.

nhung nghe si khien nha san xuat lao dao vi bo vai vao phut chot
Angela Phương Trinh khiến dư luận hoang mang khi bỏ vai nữ chính khi đã lên kế hoạch quảng bá phim cùng ê-kip. (Ảnh: NVCC)

Phía đơn vị sản xuất chia sẻ rằng: "Như thông tin đã chia sẻ trong buổi họp báo công bố dự án, Angela Phương Trinh là diễn viên đầu tiên được chọn vào một trong hai vai nữ chính. Sau khi casting, nhà sản xuất và hai đạo diễn đã chọn được vai diễn phù hợp với Phương Trinh.

Tuy nhiên, phía Phương Trinh có những yêu cầu riêng cho vai diễn của mình. Chúng tôi ghi nhận nguyện vọng đó. Nhưng nhà sản xuất và đạo diễn cũng có những nguyên tắc để đảm bảo lợi ích của tập thể, bộ phim phải được đặt lên trên hết.

Bên cạnh đó, nhà sản xuất phải đảm bảo thực hiện đúng ràng buộc về mặt format so với bản gốc của Hàn Quốc. Do vậy, chúng tôi không tìm được tiếng nói chung sau nhiều lần làm việc.

Theo nguyện vọng của Phương Trinh, nhà sản xuất và hai đạo diễn Bảo Nhân - Nam Cito đồng ý để cô rút khỏi dự án tránh mất thêm thời gian cho cả hai bên và ảnh hưởng đến tiến độ của bộ phim khi thời gian quay đã cận kề".

Do việc Angela Phương Trinh bỏ vai không quá cận ngày bấm máy nên đoàn phim mau chóng tìm được diễn viên thay thế là Ninh Dương Lan Ngọc.

Tuy nhiên, Ninh Dương Lan Ngọc sau khi thay thế vai diễn này của Angela Phương Trinh đã bị khán giả chỉ trích gay gắt và nghi ngờ chèn ép cướp vai.

nhung nghe si khien nha san xuat lao dao vi bo vai vao phut chot Trước scandal của đồng nghiệp, vì sao nghệ sĩ lúc thì thẳng thắn lúc lại không?

Chưa bao giờ showbiz Việt ngừng “sôi động” bởi những scandal liên tiếp nổ ra. Nhưng không phải lúc nào và với ai, nghệ sĩ ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.