Những người mẫu nam xuất thân từ Vietnam’s Next Top Model đang ở đâu trong showbiz?

Không chỉ tạo ra những người mẫu nữ thành công, Vietnam’s Next Top Model còn là cái nôi đào tạo ra những mẫu nam tài năng và triển vọng. Thế nhưng sau chương trình, nhiều khán giả đặt ra câu hỏi những đôi chân mạnh mẽ ấy đang làm gì, ở đâu trong showbiz? 
 

Từ mùa 4 đến mùa 7, Vietnam’s Next Top Model (VNTM) mở rộng cơ hội cho các chàng trai có đam mê catwalk thể hiện tài năng và triển vọng của mình trong làng mẫu. Sau chương trình, nhiều người mẫu nam đã trưởng thành và có thành công nhất định trong nghề, khẳng định tên tuổi trên những sàn diễn lớn nhỏ. Dù chưa thể so với những người mẫu nữ khi thị trường phát triển quốc tế chuộng phái đẹp, tuy nhiên dàn mẫu nam đã bổ sung khá nhiều tài năng cho thị trường trong nước. Nhưng thực tế cho thấy, không phải bất kì chàng trai nào bước ra từ cuộc thi cũng dễ dàng ghi dấu ấn trên sàn diễn runway Việt. Bởi ngoài những đôi chân đang nỗ lực xây dựng hình ảnh, vẫn còn nhiều cái tên mất tăm khỏi làng giải trí.

Dưới đây là những "đôi chân" đã và đang trụ lại với sàn diễn runway. Họ không chỉ là những người mẫu có thực lực, triển vọng và tài năng, hơn hết họ luôn khao khát được cống hiến, phát triển bản thân ở mọi lĩnh vực, mong chờ tìm cơ hội để bước ra thị trường quốc tế. Mặc dù vẫn còn nhiều thiệt thòi cho giới người mẫu nam khi con đường tiến thân trên sàn diễn runway quốc tế còn hạn chế, nhưng bù lại, showbiz Việt vẫn mở đường cho họ thử sức sang nhiều lĩnh vực khác.

Vũ Tuấn Việt: Mở rộng cơ hội với hình ảnh diễn viên

Bước ra từ mùa 4 khi giành được ngôi vị Á quân VNTM 2013, Vũ Tuấn Việt là cái tên được NTK Hoàng Hải “chọn mặt, gửi vàng”, là mẫu nam duy nhất xuất hiện trong những show diễn ở Châu Âu với vị trí vedette cùng dàn model hàng đầu thế giới.

Tuy nhiên sau những thành công trên sàn catwalk, Vũ Tuấn Việt lại chọn rẽ hướng sang lĩnh vực điện ảnh. Anh liên tiếp đảm nhận vai nam chính trong các bộ phim đình đám như Cầu Vồng Không Sắc, Ba Vợ Cưới Vợ 3... Sắp tới, anh cũng sẽ góp mặt trong bộ phim Lôi Báo của đạo diễn Victor Vũ dự kiến công chiếu vào tháng 12. Anh cũng là người mẫu nam duy nhất từ VNTM có duyên với màn ảnh rộng khi được nhiều đạo diễn phim "chọn mặt gửi vàng". Dù không qua trường lớp đào tạo nhưng Vũ Tuấn Việt phát huy khá tốt ở lĩnh vực này và khai thác thế mạnh về ngoại hình, gương mặt đậm chất điện ảnh.

nhung nguoi mau nam xuat than tu vietnams next top model dang o dau trong showbiz
Vũ Tuấn Việt là mẫu nam hiếm hoi từ Next Top Model phát triển ở lĩnh vực phim ảnh.

Mới đây, Á quân VNTM mùa 4 đã quyết định trở lại sàn diễn thời trang sau thời gian dài vắng bóng. Anh tiếp tục được NTK - siêu mẫu Trung Cương chọn làm gương mặt trình diễn first face và vedette cho bộ sưu tập mới của mình tại Đại hội mỹ nam 5 được tổ chức vào cuối tháng 10/2017.

Với sự đa năng và nghiêm túc của mình, trong tương lai Vũ Tuấn Việt sẽ là cái tên vô cùng thành công trong cả công việc diễn xuất lẫn người mẫu.

nhung nguoi mau nam xuat than tu vietnams next top model dang o dau trong showbiz
Vũ Tuấn Việt tham gia vào phim Lôi Báo của đạo diễn Victor Vũ. (Ản: Tri thức trẻ)

Quang Hùng: Quán quân với cuộc sống bình lặng và tránh xa thị phi showbiz

Xuất hiện trong mùa 5 của chương trình VNTM, Quang Hùng gây ấn tượng ngay từ những vòng đầu bởi anh sở hữu một gương mặt cá tính, đôi mắt một mí đậm chất châu Á cùng ngoại hình cân đối, chiều cao lý tưởng 1m90. Trải qua nhiều vòng thi với những thử thách “khó nhằn”, Quang Hùng đã xuất sắc vượt qua hàng trăm chàng trai, cô gái để giành được ngôi vị quán quân cùng với “chân dài” Nguyễn Thị Oanh. Anh cũng là mẫu nam duy nhất trong các mùa VNTM giành được vị trí Quán quân.

nhung nguoi mau nam xuat than tu vietnams next top model dang o dau trong showbiz
Quang Hùng khá bình lặng nhưng vẫn miệt mài tham gia trên sàn diễn runway trong nước.

Sau chương trình, Quang Hùng có nhiều thời gian để trau dồi thêm kiến thức cũng như khả năng catwalk để tìm kiếm cơ hội sải bước trên những sàn diễn chuyên nghiệp. Bên cạnh đó mẫu nam sinh năm 1993 cũng thường xuyên xuất hiện trên nhiều sàn runway trong nước, là gương mặt được nhiều NTK lựa chọn trong các show diễn thời trang đình đám.

Cũng ngay sau chương trình, chuyện tình yêu đẹp của anh và người mẫu Quỳnh Châu được người hâm mộ và báo chí quan tâm hết mực bởi để tìm một cặp đôi trong làng mẫu là điều không hề dễ dàng. Nhưng sau 3 năm mặn nồng, cặp đôi bất ngờ thông báo “đường ai nấy đi” khiến khán giả không khỏi tiếc nuối.

nhung nguoi mau nam xuat than tu vietnams next top model dang o dau trong showbiz
Quang Hùng trở thành giảng viên chính thức tại BeU Academy - Học viện đào tạo người mẫu hàng đầu Việt Nam.

Hiện tại ngoài công việc người mẫu, Quang Hùng là giảng viên chính thức tại BeU Academy - Học viện đào tạo người mẫu hàng đầu Việt Nam. Công việc của anh là truyền lửa đến những bạn trẻ đam mê trở thành người mẫu. Chàng trai gốc Gia Lai còn cho biết, anh cảm thấy rất vui và hãnh diện khi được tin tưởng, giao phó trong việc đào tạo thế hệ người mẫu trẻ, tài năng mới.

Võ Thành An: Mẫu nam đầy nghị lực và dũng cảm công khai đồng tính

Á quân VNTM 2015 sở hữu chiều cao đạt chuẩn 1m83 với body 6 múi mạnh mẽ và gương mặt “xấu lạ”. Võ Thành An từng gây bất ngờ khi công khai mình là người đồng tính và từng bị bạo lực học đường từ khi còn là một học sinh, điều này đã tạo nên bản tính rụt rè trong anh. Nhưng với sự cảm thông, quan tâm của ban giám khảo, Thành An đã biến sự rụt rè thành động lực để tiến vào đêm chung kết một cách đầy thuyết phục. Và phần thưởng xứng đáng cho sự nỗ lực của anh là giải thưởng Á quân chung cuộc.

nhung nguoi mau nam xuat than tu vietnams next top model dang o dau trong showbiz
Võ Thành An vẫn miệt mài trên các sàn diễn trong nước và xuất hiện trong các tạp chí thời trang lớn.

Sau chương trình, chàng sinh viên trường Đại học Văn Lang tiếp tục mang theo những hoài bão, khát vọng của tuổi trẻ để chinh phục thêm những đỉnh cao mới. Với danh hiệu Á quân cùng nền tảng, kĩ năng tốt, giới chuyên môn từng đánh giá Thành An là một gương mặt đầy triển vọng cho làng mốt Việt. Tuy nhiên, nam người mẫu gốc Đà Lạt dường như “lặn mất tăm” khỏi làng giải trí Việt sau những ồn ào, tai tiếng bủa vây.

Ngay sau đó, Thành An nhanh chóng lấy lại phong độ và tham gia một số show diễn cũng như thực hiện những bộ hình nghệ thuật. Năm 2016, Võ Thành An nhận được phần thưởng đáng giá đối với sự nghiệp người mẫu của mình, đó là được thử sức với buổi chụp hình cho 8 trang Fashion Spread trên tạp chí thời trang Harper’s Bazaar số tháng 9.

Huy Quang: “Chàng thơ” của nhiều NTK Việt

Với phong độ ổn định và sự tập trung cao độ trong cuộc thi, chàng trai cao 1m88 - Huy Quang hoàn toàn xứng đáng với ngôi vị Á quân của cuộc thi VNTM 2016. Rời khỏi chương trình với danh hiệu Á quân, Huy Quang khá bận rộn với lịch trình làm việc dày đặc từ chụp hình, diễn show đến tham gia các sự kiện…

Với gương mặt điển trai, ăn ảnh, hòa hợp giữa tính thương mại và thời trang cao cấp, chàng mẫu 9X nhanh chóng lọt vào “mắt xanh” và trở thành “chàng thơ” của NTK Đỗ Mạnh Cường. Có thể nói, ở vị trí của một người mẫu trẻ, việc được một nhà thiết kế thời trang danh tiếng trong làng mốt Việt chú ý đã là dấu ấn khẳng định hướng đi đúng đắn và đầy triển vọng của Huy Quang.

nhung nguoi mau nam xuat than tu vietnams next top model dang o dau trong showbiz
Huy Quang vẫn đang là cái tên người mẫu trẻ được kì vọng sẽ bức phá trong thời gian tới.

Không chỉ có NTK Đỗ Mạnh Cường, chàng mẫu sinh năm 1995 còn là gương mặt tiêu biểu để nhiều NTK khác “chọn mặt gửi vàng” khi liên tục xuất hiện trong những bộ sưu tập thời trang đình đám. Trong tương lai, Huy Quang chắc chắn sẽ còn tỏa sáng và thành công hơn nữa trên những sàn diễn lớn, nhỏ trong và ngoài nước.

Dương Mạc Anh Quân: Mẫu nam thành công nhờ gương mặt điển trai và tài mix-match

Xuất thân từ diễn viên và phát triển sang lĩnh vực người mẫu, Dương Mạc Anh Quân là nhân tố sáng giá được giới chuyên môn thừa nhận trong sàn diễn runway. Ngoài lối diễn đậm chất high-fashion, Dương Mạc Anh Quân còn sở hữu vẻ ngoài nam tính, đậm chất Á Đông cùng chiều cao 1m86.

Kinh nghiệm diễn xuất phong phú, phong thái tự tin và nhiệt huyết tuổi trẻ cũng là một trong những yếu tố giúp Anh Quân “ghi điểm” tại mùa giải năm 2013 và tiếp tục phát triển sau đó. Dù chỉ dừng ở vị trí Top 6 nhưng sau chương trình, cái tên của anh được khán giả ghi nhớ.

nhung nguoi mau nam xuat than tu vietnams next top model dang o dau trong showbiz
Hiện tại, anh đã đầu quân vào công ty quản lý người mẫu nổi tiếng.

Nhờ lợi thế gương mặt đa dạng, có thể biến hoá từ lãng tử, babe sang thanh lịch, soái ca, Anh Quân nhanh chóng lọt vào tầm ngắm của các nữ ca sĩ trẻ. Anh liên tục là nam chính trong các music videoclip: Có Lẽ Em (Bích Phương Idol), Dừng Một Ngày Để Yêu (Thái Trinh)... Sau đó Anh Quân tham gia casting cho bộ phim Sứ mệnh trái tim và đảm nhận vai Hoàng, một thành viên của tiểu đội rà phá bom mìn.

nhung nguoi mau nam xuat than tu vietnams next top model dang o dau trong showbiz
Anh Quân từng thử sức ở lĩnh vực điện ảnh.

Tuy không ồn ào mỗi khi xuất hiện, Dương Mạc Anh Quân vẫn thu hút mỗi lần xuất hiện trên sàn catwalk hay ngoài đời thường. Anh luôn biết cách chọn trang phục một cách khéo léo để bản thân trở nên nổi bật và để lại nhiều ấn tượng với khả năng mix-match khá nhuần nhuyễn. Năm 2015, Dương Mạc Anh Quân là gương mặt mẫu nam duy nhất lọt vào danh sách ứng cử viên sáng giá của giải thưởng Elle Style Award, hạng mục Biểu Tượng Thời Trang của năm.

Quang Đại: Chàng người mẫu "kiêm" blogger du lịch nổi tiếng

Là cái tên xuất hiện trong mùa 4 của chương trình VNTM, Quang Đại sở hữu một gương mặt điển trai cùng chiều cao lý tưởng 1m88. Không chỉ được biết đến là người mẫu nam thế hệ mới, Quang Đại còn nhận được sự quan tâm của người hâm mộ và các tín đồ thời trang nhờ phong cách ăn mặc trẻ trung, hiện đại cùng lối trình diễn tự nhiên.

Mặc dù phải dừng chân ở Top 7 nhưng sau chương trình, Quang Đại được biết đến nhiều với danh xưng “người có khuôn mặt chụp góc nào cũng đẹp”. Anh thường xuyên xuất hiện trên các tạp chí lớn, tham gia nhiều show diễn, campaign, lookbook của các nhãn hàng thời trang nổi tiếng.

nhung nguoi mau nam xuat than tu vietnams next top model dang o dau trong showbiz
Quang Đại có ngã rẽ đúng đắn khi song hành cả việc làm người mẫu lẫn Vlogger du lịch.
nhung nguoi mau nam xuat than tu vietnams next top model dang o dau trong showbiz
Anh chàng có lượng fan theo dõi khá lớn, đặc biệt từ cộng đồng mê du lịch và trải nghiệm cuộc sống ở những miền đất mới.

Không những thế, anh chàng còn khiến giới trẻ ngưỡng mộ và quan tâm với cuộc sống năng động trẻ trung với việc “sách balo lên và đi” đến nhiều nơi như Bhutan, Hàn, Đài Loan, Thái Lan, Mỹ, Turkey... để du lịch với vai trò một travel blogger. Hiện tại ngoài công việc làm người mẫu và blogger, Quang Đại còn kinh doanh riêng với các cửa hàng, cafe và homestay quen tên với giới trẻ Sài Gòn.

nhung nguoi mau nam xuat than tu vietnams next top model dang o dau trong showbiz Victoria’s Secret Fashion Show: Bao giờ mới có chỗ cho người mẫu ngoại cỡ!

Victoria’s Secret Fashion Show đã từng bị "ném đá'' nhiều lần về việc tôn vinh những đường cong lý tưởng hay chuẩn mực vẻ đẹp hoàn ...

nhung nguoi mau nam xuat than tu vietnams next top model dang o dau trong showbiz Dàn người mẫu không được trình diễn tại Victoria's Secret 2017

Vì lý do bị từ chối visa nhập cảnh Trung Quốc, bốn người mẫu đã không có cơ hội sải bước tại show diễn Victoria's ...

nhung nguoi mau nam xuat than tu vietnams next top model dang o dau trong showbiz Người mẫu nổi tiếng công khai quá khứ chuyển giới

Người mẫu công khai câu chuyện chuyển giới là nàng thơ của Louis Vuitton, Dior, Gucci, Miu Miu, Maison Margiela, Fendi và Max Mara.

chọn
Hiện trạng khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc sau 30 năm quy hoạch
Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc được quy hoạch từ năm 1994, có vị trí tại phường An Phú, TP Thủ Đức. Cùng xem hiện trạng dự án này sau 30 năm quy hoạch.