Những 'nỗi buồn bỏ lại' phía sau hành trình lên đỉnh vinh quang của H'Hen Niê

Hành trình từ một cô gái bản làng với những nét đẹp bị “lệch sóng” so với quan điểm của số đông, cho đến hình ảnh của một Hoa hậu đẹp nhất thế giới cũng là một sự thú vị mà người ta nhắc về H’Hen Niê. 

nhung noi buon bo lai phia sau hanh trinh len dinh vinh quang cua hhen nie

Nhan sắc lạ H'Hen Niê: Đã 'nghiện' rồi thì khó mà 'cai'

Tóc ngắn, da ngăm, tới từ một bản làng dân tộc xa xôi, H’Hen Niê trái ngược hoàn toàn với hình tượng “mỹ nhân” trong tâm trí rất nhiều người. Cũng bởi sự trái ngược đó, cô từng phải chịu không ít chỉ trích, chê bai trong những ngày đầu tiên lên ngôi Hoa hậu.

Những nhận xét nghiệt ngã, những phép so sánh khập khiễng cứ tới tấp được đưa ra. Một bộ phận không nhỏ khán giả từng cho rằng H’Hen Niê không hề xứng đáng. Vì vẻ đẹp của cô “lệch chuẩn”, vì mái tóc của cô khác thường, vì làn da của cô không giống như nhiều chân dài quen thuộc khác.

nhung noi buon bo lai phia sau hanh trinh len dinh vinh quang cua hhen nie
Còn nhớ vào năm 2017, khoảnh khắc H'Hen Niê đăng quang Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam vẫn chưa thể làm phục lòng số đông, khi những nét đẹp cô có đi ngược với những quan điểm xưa cũ.

1001 lý do đã được đưa ra để phản đối cô, nhưng H’Hen Niê chỉ cần một lí do để phản bác lại tất cả: Chứng minh rằng mình hoàn toàn xứng đáng là hoa hậu!

Những nỗi buồn bỏ lại phía sau ngôi hậu

Nói H’Hen Niê không có bất cứ vết gợn nào trong hành trình đầy vinh quang của mình không hẳn đúng. Dù nụ cười vẫn luôn nở đều trên gương mặt tươi tắn kia, ai dám chắc H’Hen Niê không có những nỗi buồn giấu kín trong lòng?

Chẳng cô gái nào có thể vui khi ngoại hình của mình bị chê bai, kì thị. H’Hen Niê cũng không ngoại lệ. Thời điểm cô mới đăng quang, dư luận thậm chí còn chia làm 2 luồng rõ rệt: Ủng hộ và phản đối nhan sắc của cô.

Những nhận định trái chiều còn có thể chấp nhận, nhưng những thành kiến và ác cảm thì không. H’Hen Niê từng phải đối mặt với không ít những điều kinh khủng đó. Ngay tới tận giờ này, khi mà cô đã trở thành gương mặt đại diện xứng đáng nhất cho nhan sắc Việt, những tranh cãi và kì thị vẫn chưa dừng lại.

nhung noi buon bo lai phia sau hanh trinh len dinh vinh quang cua hhen nie
Cô chưa bao giờ dừng lại trên hành trình chinh phục lòng tin và sự yêu mến của khán giả.

Vẫn có một số không nhỏ khán giả trung thành một cách mù quáng với những tiêu chuẩn vẻ đẹp Á Đông: Tóc dài, da trắng và sức hấp dẫn toát ra từ sự nữ tính, nhu mì. H’Hen Niê không được lòng số lượng khán giả này và thậm chí, cô còn phải nhận về những câu chữ nặng nề.

“Nhìn như chuyển giới” hoặc giống “hoa hậu Châu Phi hơn là hoa hậu Việt” từng là những câu từ rất đỗi quen thuộc mà H’Hen Niê từng gặp. Nhưng cuối cùng thì những tranh cãi và kì thị đó cũng đã bị dập tắt theo một cách không thể tuyệt vời hơn: Bằng chính sự khác biệt của cô!

Cách chứng minh đầy thuyết phục của H’Hen Niê

Cô không cố gắng thay đổi mình theo ý thích của đám đông. Cô chẳng cần để tóc dài, nhuộm lại làn da màu trắng. Cô cũng không thiết tha với việc thay đổi lối sống, bản chất và cả những thói quen. Cô vẫn là chính mình, hệt như những gì người ta thấy trước và sau khi trở thành hoa hậu!

nhung noi buon bo lai phia sau hanh trinh len dinh vinh quang cua hhen nie
Sự khác biệt đã làm nên một H'Hen Niê không nhầm lẫn tại Miss Universe 2018

Và thứ vũ khí tối thượng giúp cô ngược dòng ngoạn mục trong mắt người hâm mộ lại không phải những thứ có thể nhìn bằng mắt. Cô chinh phục họ bằng sự chân thành, bản lĩnh, trái tim trong sáng và cả sự hồn hậu trong con người thật của mình...

H’Hen Niê đã khiến người ta phải nhìn nhận lại khái niệm như thế nào là một nàng hoa hậu. Rằng một đại diện cho hàng triệu người phụ nữ không nhất thiết là một nàng búp bê xinh đẹp và sang chảnh. Đó phải là người có khả năng truyền cảm hứng, tiếp niềm tin cho mọi người phụ nữ, chứ không phải chỉ là một hình mẫu xa vời.

nhung noi buon bo lai phia sau hanh trinh len dinh vinh quang cua hhen nie
H'Hen Niê hiểu rằng vẻ đẹp ngoại hình chưa đủ làm nên giá trị của một Hoa hậu, mà phải cộng hưởng với lòng nhân ái, cách mà cô truyền cảm hứng cho giới trẻ và thái độ sống.

H’Hen Niê đã làm được điều đó một cách quá tuyệt vời. Cô không giống với bất kì một hoa hậu nào trước đó, không chỉ ở ngoại hình, mà còn ở cả tính cách và lối sống. H’Hen Niê không chỉ là hoa hậu “nghèo” nhất, giản dị nhất, thật thà nhất, mà cô còn là hoa hậu được lòng người hâm mộ nhất hiện nay!

Đám đông yêu thích cô không chỉ vì Hen đi công nông về thăm bản, không vì cô mặc áo mấy chục ngàn, cũng không hẳn vì cô luôn dân dã và ít màu mè. Thứ khiến người ta phát cuồng vì H’Hen Niê phải là hành trình tìm kiếm vinh quang của cô, nơi mà rất nhiều người tìm thấy mình trong đó.

Hành trình đưa cô từ một cô gái bình thường nhất lên tới những đỉnh cao chói lọi kia vốn không hề xa vời hay khó chạm. Nó rất gần với tất cả mọi người, với khoảng cách chỉ vỏn vẹn một niềm tin.

nhung noi buon bo lai phia sau hanh trinh len dinh vinh quang cua hhen nie H'Hen Niê lần đầu kể chuyện 'nói tiếng Anh không được thì tra Google' tại Hoa hậu Hoàn vũ 2018

H'Hen Niê tiết lộ khi đi thi ai cũng lo lắng về khả năng tiếng Anh của cô. Tuy nhiên, người đẹp Tây Nguyên biến ...

nhung noi buon bo lai phia sau hanh trinh len dinh vinh quang cua hhen nie Nhan sắc lạ H'Hen Niê: Đã 'nghiện' rồi thì khó mà 'cai'

H'Hen Niê quả thực là một "cơn gió lạ", thậm chí rất khác người. Nhưng với nhan sắc lạ này một khi đã "nghiện" rồi ...

nhung noi buon bo lai phia sau hanh trinh len dinh vinh quang cua hhen nie Vì sao H'Hen Niê được chọn là Hoa hậu đẹp nhất thế giới 2018?

Quyết định trao giải thưởng Timeless Beauty 2018 - Hoa hậu đẹp nhất thế giới 2018 cho H'Hen Niê nhận được sự ủng hộ nhiệt ...

nhung noi buon bo lai phia sau hanh trinh len dinh vinh quang cua hhen nie Đặt H'Hen Niê lên 'bàn cân' với các Hoa hậu đẹp nhất thế giới những năm trước

Cùng nhìn ngắm nhan sắc của H'Hen Niê và những người đẹp đã chiến thắng danh hiệu Timeless Beauty - Hoa hậu đẹp nhất thế ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Hà Nam thời kỳ 2021 - 2030
Hà Nam là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.