Những smartphone đáng mua dù 'có tuổi'

Smartphone ngày càng được trang bị nhiều tính năng hiện đại, nhưng không phải vì thế mà một số model sản xuất cách đây vài năm trở nên lỗi thời. Thực tế, người dùng vẫn có thể sử dụng các mẫu này cho mọi nhu cầu hàng ngày.

Samsung Galaxy Note Edge (Note 4)

nhung smartphone dang mua du co tuoi

Model khởi đầu cho dòng Edge của Samsung thích hợp với những người yêu thích dòng Note và muốn tìm một mẫu smartphone phục vụ cho công việc. Máy được bán ra từ tháng 9/2014, là một phiên bản của Galaxy Note 4 ra mắt cùng thời điểm.

Đã gần 3 năm tuổi nhưng cấu hình của model này vẫn chưa lỗi thời khi trang bị màn QHD AMOLED, RAM 3 GB, camera16 MP với chống rung quang học và khẩu độ f/2.2. Các tính năng quét vân tay, sạc nhanh (Quick Charge 2.0), NFC vẫn chưa lỗi thời và máy chạy Android 6.0 Marshmallow.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn có ưu thế hơn nhiều model khác khi được trang bị bút S-Pen độc quyền của Samsung, mang đến thao tác vẽ, xử lý chính xác ngay trên màn hình điện thoại. Bút S-Pen và dung lượng pin lớn là 2 yếu tố quan trọng làm nên dòng Galaxy Note.

HTC One (M8)

nhung smartphone dang mua du co tuoi

Flagship một thời ra mắt năm 2014 của HTC mang ngôn ngữ thiết kế chủ đạo của hãng điện thoại đến từ Đài Loan. Không chỉ sở hữu thân nguyên khối bằng kim loại, thiết kế này của One (M8) còn khiến không ít đối thủ ngày nay phải "chạy dài" khi nói về tính thời trang và thẩm mỹ. Sau 3 năm, sản phẩm không còn là model có sức mạnh nhất, nhưng vẫn dư sức vượt các smartphone tầm trung hiện nay với RAM 2 GB, chip Snapdragon 801 của Qualcomm.

Ngoài ưu điểm về thiết kế, sản phẩm còn mang đến trải nghiệm âm thanh đỉnh cao nhờ cặp loa BoomSound ở mặt trước, hỗ trợ file âm thanh 24 bit, công nghệ aptX Bluetooth. Máy cũng trang bị tính năng sạc nhanh, NFC, nâng cấp được lên Android 6.

LG Nexus 5

nhung smartphone dang mua du co tuoi

Ra mắt sớm hơn 2 smartphone kia một năm là mẫu Nexus 5 do LG sản xuất cho Google. Sau 4 năm, sản phẩm không còn giữ được những ưu điểm về cấu hình, tuy các tính năng vẫn đầy đủ, hỗ trợ tốt cho người dùng.

Ưu điểm lớn nhất của Nexus 5 cũng như các dòng điện thoại do Google bán là cộng đồng người dùng tích cực. Dù không còn được Google hỗ trợ chính thức về ROM (bộ cài hệ điều hành), các cộng đồng lập trình viên vẫn mang được Android 7 Nougat lên smartphone này. Nhờ đó, Nexus 5 trở thành một trong những lựa chọn hiệu quả nhất khi muốn trải nghiệm Android Nougat mà không phải chi nhiều tiền.

Sony Xperia Z Ultra

nhung smartphone dang mua du co tuoi

Tháng 6/2013, Xperia Z Ultra ra đời và chắc chắn không nằm trong danh sách smartphone phải mua của người dùng phổ thông. Nhưng đây lại là một trong những model độc đáo nhất dành cho những ai yêu thích các dòng phablet (điện thoại thông minh lai máy tính bảng).

Máy sở hữu màn hình lên tới 6,4 inch, sẽ chật chội trong túi quần jeans nhưng vô cùng rộng rãi về không gian trải nghiệm. Bên cạnh đó, Z Ultra cũng thu hút người mua nhờ chuẩn chống nước, chống bụi IP58, thuộc dạng hiếm hoi khi ra thị trường lúc đó. Nhờ vậy, Z Ultra cũng trở thành "máy tính bảng" chống nước đầu tiên.

Nếu chán việc sử dụng tay để quệt qua lại trên màn hình, người dùng có thể sử dụng các loại bút stylus (bút cảm biến dành riêng cho màn hình cảm ứng) hoặc thậm chí dùng bút chì thường để viết lên màn hình.

Tuy sở hữu màn hình cỡ lớn, máy lạ khá mỏng và nhẹ so với các thiết bị khác. Thực tế, Z Ultra chỉ mỏng 6,5mm, thậm chí còn mỏng hơn cả Samsung Galaxy S8 vừa ra mắt (mỏng 8mm). Ưu điểm này giúp người dùng cầm máy trên tay thời gian dài mà không bị mỏi.

LG G4

nhung smartphone dang mua du co tuoi

Là smartphone "trẻ" nhất trong danh sách khi ra đời tháng 4/2015, G4 đến nay vẫn là một trong những model đáng mua. Nếu không nói về thiết kế có phần gợi cảm, mang tính đột phá so với các thế hệ G trước của LG, thì camera và chế độ chụp tay chuyên nghiệp trên G4 chính là thứ khiến giới công nghệ phải trầm trồ.

Phần cứng hỗ trợ chụp ảnh của model tốt hơn nhiều smartphone hiện đại và chế độ chụp ảnh chỉnh tay vẫn rất hữu ích, độc đáo. Ngay từ khi ra mắt, khả năng chụp ảnh ấn tượng của G4 là lý do người ta nhắc đến model này nhiều nhất.

Sản phẩm cũng đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn smartphone phải có hiện nay như RAM 3 GB, màn hình LCD QHD, hỗ trợ NFC, sạc nhanh, đọc file âm thanh 24 bit...

Tuy nhiên, LG G4 vẫn mất điểm với người dùng vì một lỗi chí mạng: bootloop. Máy gặp tình trạng đột nhiên tắt nguồn, tự khởi động lại liên tục và treo logo khi máy khởi động. Khi rơi vào trường hợp này, máy coi như đã "chết", người dùng không thể truy cập được dữ liệu, thao tác với máy... Biện pháp duy nhất lúc này là thay bo mạch chủ.

nhung smartphone dang mua du co tuoi Bộ đôi HTC U Ultra và U Play giảm giá 2 lần trong một tháng

Chưa đầy 30 ngày, bộ đôi smartphone HTC U Ultra và U Play đã mất giá lần lượt 3,5 triệu đồng và 2,5 triệu đồng.

nhung smartphone dang mua du co tuoi Sau LG G4, đến lượt Nexus 6P của Google 'đột tử'

Sự cố này đưa Nexus 6P vào danh sách những thế hệ smartphone Android gặp lỗi đột tử và dính tới các vụ kiện khi thiết ...

nhung smartphone dang mua du co tuoi Smartphone 6 triệu đồng đáng mua hiện nay

Người dùng ở Việt Nam hiện nay đã có rất nhiều lựa chọn để mua một chiếc smartphone 6 triệu đồng "đáng tiền" và hay ...

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.