Những thần đồng âm nhạc đồng tính có số phận lận đận

Số phận của tiểu diva Châu Á, thần đồng âm nhạc nước Mỹ hay huyền thoại dương cầm đều không mấy suôn sẻ, thậm chí, mang thân phận người đồng tính khiến họ lận đận bội phần.
nhung than dong am nhac dong tinh co so phan lan dan 10 nữ đầu bếp đồng tính nổi tiếng nhất trên sóng truyền hình quốc tế
nhung than dong am nhac dong tinh co so phan lan dan Pogba phát thông điệp xúc động về cầu thủ đồng tính

Với tài năng thiên bẩm được phát hiện khá sớm, giới chuyên môn cũng như người hâm mộ đã kỳ vọng ba ngôi sao đồng tính này sẽ làm nên chuyện. Tuy nhiên, thực tế cho thấy điều ngược lại.

Tiểu diva Châu Á có tuổi thơ khốn khó và sự nghiệp sau “come out” lao đao

Sinh năm 1992 và sở hữu một giọng hát xuất chúng, Charice Pempengco từng được bà hoàng truyền thông Oprah Winfrey gọi là “cô gái tài năng nhất thế giới” từ khi còn rất nhỏ. Những clip cover các bài hát nổi tiếng của Celine Dion, Whitney Houston, Mariah Carey hay Regine Velasquez đã nhanh chóng đưa Charice trở thành hiện tượng Youtube với khoảng 300 triệu lượt xem.

nhung than dong am nhac dong tinh co so phan lan dan
Charice Pempengco sở hữu gương mặt đẹp kể cả với diện mạo nam hay nữ. (Ảnh: LGBTQ Nation)

Tài năng nhí này vốn không sinh ra trong nhung lụa và cũng không có được thành công một cách dễ dàng. Cô là con gái của một gia đình nghèo tại tỉnh Laguna của Philippines. Không chịu đựng nổi bạo hành của cha, hai mẹ con cô đã ra đi với hy vọng tìm kiếm cuộc sống mới tốt đẹp hơn.

Từ năm lên bảy, Charice đã tham gia nhiều cuộc thi âm nhạc khác nhau để kiếm tiền phụ giúp mẹ. Năm 2005, cô được chú ý khi tham gia cuộc thi tìm kiếm tài năng mang tên "Little Big Star" ở Philippines . Sau đó, Charice xuất hiện trong chương trình "Star King" của đài SBS Hàn Quốc, song ca với Kyuhyun của Super Junior ca khúc “And I’m Telling You I’m Not Going” và trở thành nghệ sỹ được đông đảo khán giả Châu Á yêu thích.

nhung than dong am nhac dong tinh co so phan lan dan
Charice tham gia nhiều cuộc thi âm nhạc và chương trình truyền hình từ bé. (Ảnh: Pinterest)

Với sức lan tỏa ngày càng lớn, cô ca sỹ nhí này đã được đã được mời biểu diễn tại những sân khấu quốc tế như Oscar, song ca với diva Celine Dion và góp mặt trong series phim ca nhạc đình đám “Glee”. Cô cũng xuất hiện trong talk show tại Mỹ của MC đồng tính hàng đầu thế giới Ellen DeGeneres và nhiều lần được khen ngợi là “Diva của Châu Á”.

Màn song ca của Charice và diva Celine Dion.

Thế nhưng, vào đầu năm 2013, giữa lúc sự nghiệp đang thăng hoa với nhiều thành công ngoài mong đợi, Charice đã xuất hiện trong chương trình The Buzz của Philippines và công khai giới tính với tất cả. Dù Charice vẫn không giấu được sự những giọt nước mắt nhưng qua lời nói, cô thể hiện niềm tin vững chắc và lòng tự hào với quyết định của mình. “Vâng, tôi đồng tính. Tôi vẫn ổn".

nhung than dong am nhac dong tinh co so phan lan dan
Năm 2013, Charice từng khóc khi công khai mình đồng tính. (Ảnh: Thanh niên)

Từ đó, sự nghiệp đang lên của Charice bỗng chững lại vô thời hạn. Đỉnh điểm vào năm 2014, khi dư luận còn chưa hết bàng hoàng với thông tin nữ ca sĩ tự tử bất thành thì bà ngoại của cô lại lên tiếng rằng Charice hành động như vậy là do tài chính của cháu gái có vấn đề.

Nhiều nguồn tin cho biết, cô đã khá chật vật khi phải xoay xở cho các chi phí trong cuộc sống riêng và tài khoản ngân hàng cũng cạn kiệt. Thậm chí, có thông tin cho rằng nữ ca sỹ từng muốn tự tử. Thêm nữa, mẹ của Charice cho rằng bạn gái chỉ đang lợi dụng con gái mình còn Charice vẫn muốn kết hôn với người này.

Con đường phía trước của Charice còn khá dài và nhiều thử thách. Song những người yêu quý giọng hát của ngôi sao nhí ngày nào, đều mong muốn cô có thể sớm vượt qua những áp lực tâm lý và cuộc sống để có thể trở khai phá được tài năng âm nhạc của mình.

Ca sỹ trẻ gốc Philippines, Charice Pempengco, sinh năm 1992 và khởi nghiệp khi mới 7 tuổi.

Tên tuổi của Charice được đông đảo khán giả thế giới biết tới nhờ những clip cover chia sẻ trên mạng Internet. Charice Pempengco được xem như là bản sao của diva huyền thoại Whitney Houston.

Charice Pempengco còn được "nữ hoàng truyền thông" Oprah Winfrey đánh giá là 'một trong những cô gái tài năng nhất thế giới".

Sau khi phát hành album quốc tế đầu tiên năm 2010, Charice trở thành ca sĩ nhỏ tuổi nhất trong lịch sử nghệ sĩ nữ solo người châu Á đầu tiên lọt vào Top 10 bảng xếp hạng Billboards 200 album.

Tờ New York Post của Mỹ đã gọi Charice là "công chúa thế hệ mới" của làng nhạc thế giới.

Liberace – Từ huyền thoại dương cầm đến người đàn ông bị tình nhân kiện

Cũng như Charice, nghệ sĩ dương cầm Wladziu Valentino Liberace đình đám của thế kỷ trước cũng từng được công chúng tung hô là “thần đồng âm nhạc” khi tuổi đời còn rất trẻ. Ông sinh năm 1919 trong một gia đình có mẹ là người Ba Lan và cha là người Italia di cư.

Khi mới là cậu bé 7 tuổi, Liberace đã có thể nhớ được những bản nhạc khó và được theo học piano với bậc thầy người Ba Lan Ignacy Paderewsky. Ông từng biểu diễn solo trong dàn nhạc Chicago từ những năm 1950 trước nhiều chính khách nổi tiếng.

nhung than dong am nhac dong tinh co so phan lan dan
Chân dung thiên tài dương cầm Liberace. (Ảnh: Getting Images)

Liberace được Giáo hoàng Pius XII ngưỡng mộ và thường kiếm được những khoản thù lao kếch xù tại các bữa tiệc của những nhân vật siêu giàu. Ngoài ra, chương trình The Liberace Show của Liberace phát sóng lần đầu tiên vào năm 1952, đã thu hút được hơn 30 triệu khán giả và mỗi tuần ông nhận được hơn 10.000 bức thư của người hâm mộ. Sau 2 năm xuất hiện trên truyền hình, Liberace đã kiếm được hơn 7 triệu USD.

Tài năng và tiếng đàn bất hủ của Liberace đã trở thành một trong những ký ức không thể quên của đại đa số người yêu âm nhạc ở châu Âu cũng như trên toàn thế giới lúc bấy giờ.

Màn trình diễn kinh điển của Liberace

Hình tượng của Liberace đã trở thành huyền thoại trong mắt công chúng. Thế nhưng, tượng đài đó đã sụp đổ tan tành. Vào năm Liberace 65 tuổi, những bí mật về giới tính của ông đã bị người tình đồng tính Scott Thorson phanh phui. Theo người này, cả hai đã chung sống với nhau trong suốt 4 năm và chỉ chia tay khi người đó phát hiện Liberace trăng hoa. Cả hai thường xuyên tranh cãi. Thậm chí, Liberace đã thẳng tay đuổi người tình ra khỏi nhà.

nhung than dong am nhac dong tinh co so phan lan dan
Liberace và người tình trẻ Scott Thorson (bên trái) thuở còn mặn nồng. (Ảnh: The sun)

Trước tòa, Scott Thorson đã tiết lộ những chi tiết gây sốc về Liberace khiến hình ảnh huyền thoại của ông hoàn toàn sụp đổ trong mắt công chúng. Tờ The National Enquirer dẫn lời Thorson cho biết: “Liberace bị nghiện phẫu thuật thẩm mỹ một cách quái gở. Đặc biệt, người đàn ông này còn ham mê sắc dục vô độ, ông ta hay tìm cách tán tỉnh những chàng trai trẻ tuổi bằng tiền của mình rồi sau đó lên giường với họ”.

Vụ kiện này kéo dài đến tháng 12 năm 1986 và cuối cùng tòa phán quyết Thorson được bồi thường 95.000 USD và một số tài sản có giá trị khác.

Hai năm sau, một thời gian ngắn trước khi qua đời vì AIDS, Liberace đã thổ lộ rằng ông mong được gặp Scott Thorson lần cuối và trong lần gặp đó họ đã hòa giải với nhau.

Nghệ sĩ đàn piano Wladziu Valentino Liberace sinh ngày 16/5/1919 tại Thành phố West Allis, bang Wisconsin, Mỹ. Ông mất ngày 4/2/1987 tại bang California.

Liberace được xem là một trong những nghệ sĩ giải trí giàu có song cũng phức tạp nhất thế giới. Trong suốt cuộc đời, Liberace luôn cố gắng che giấu về giới tính của mình trong suốt thời gian hoạt động nghệ thuật. Nhưng trước khi qua đời, những bí mật của ông đã bị người tình đồng giới phơi bày hết ra với báo chí.

Cuộc đời của nghệ sỹ dương cầm tài ba này đã được chuyển thể thành bộ phim: "Behind The Candelabra".

Billy Gillman - Thần đồng nhạc đồng quê

Billy Gilman sinh năm 1988, vốn là cái tên đắt giá trên các sân khấu ca nhạc những năm đầu thế kỷ 21. Anh cũng là ca sĩ trẻ tuổi nhất có bài hát nằm trong Top 40 bảng xếp hạng Billboard nhạc đồng quê. Khi đó chàng ca sĩ nhí chỉ mới 12 tuổi và single đầu tay “One Voice” đã chễm chệ đứng ở vị trí 20 với các nghệ sĩ thành danh khác.

nhung than dong am nhac dong tinh co so phan lan dan
Ca sĩ nhí 12 tuổi và single đầu tay “One Voice” đã chễm chệ đứng ở vị trí 20 với các nghệ sĩ thành danh. (Ảnh: Amazon)

MV đầu tay của thần đồng Biilly Gilman "One voice"

Đặc biệt, album "One voice" cũng tiêu thụ được hơn 2 triệu bản trên thị trường, không dừng lại ở đó, single sau đó mang tên “Oklahoma” cũng đứng trong Top 40.

Sau nhiều năm hoạt động nghệ thuật, ngày 20/11/2014, thần đồng âm nhạc Billy Gilman đã chính thức thừa nhận mình là người đồng tính trong một đoạn video dài hơn 5 phút được đăng tải trên kênh Youtube cá nhân. Sự việc này khiến fan hâm mộ và những người yêu thích giọng ca của anh đều rất bất ngờ.

"Đây là điều quá khó khăn đối với tôi khi quay video này, không phải là vì tôi xấu hổ khi tôi là một nghệ sĩ đồng tính nam hay một người đồng tính nam. Tôi làm việc này là vì tôi tự thấy thật tồi tệ do trong giới nghệ sĩ nhạc đồng quê của tôi thấy xấu hổ khi tôi được là chính mình." Billy tâm sự trong video của mình.

nhung than dong am nhac dong tinh co so phan lan dan
Đối với một ngôi sao nổi tiếng từ khi còn quá trẻ như Billy Gilman, việc công khai là người đồng tính càng trở nên khó khăn hơn. (Ảnh: Rolling stone)

Nam ca sĩ cho biết lý do anh làm việc này là do một phóng viên đã bắt gặp anh và người yêu đang đi với nhau: "Tôi muốn tự mình nói ra điều nay hơn là để các bạn đọc nó từ các nguồn tin với những dẫn chứng không có thật".

Nam ca sĩ mô tả người đàn ông của mình là một người "cho tôi biết tôi là ai, hạnh phúc và sẻ chia cuộc sống với tôi".

Tuy nhiên, cũng có không ít ý kiến cho rằng anh chàng "hết thời" này chỉ đang cố gắng tìm một tia hy vọng le lói cho sự nghiệp âm nhạc của mình. Có lẽ khi thực hiện video thú nhận kia, Billy chắc hẳn không bao giờ nghĩ rằng anh sẽ bị khán giả quay lưng lại như vậy.

Thật không may cho thần đồng nhạc đồng quê một thời khi single mới mang tên “Say you will” được nam ca sĩ tung ra vào tháng 7/2014 đã bị ghẻ lạnh trên chính quê nhà một cách khó hiểu.

Billy Gilman sinh ngày 24/5/1988 tại tiểu bang Rhode Island, nước Mỹ. Anh sống chung với cha mẹ và cậu em trai.

Năm 8 tuổi, Gilman đã thu hút sự chú ý của Angela Bacari, người sau này đã trở thành quản lí của anh. Sau đó, Gillman đã gặp Ray Benson, người giúp cậu ghi âm những bản thu thử.

Trước khi album đầu tay phát hành, Billy đã hát "Roly Poly" cùng với Ray Benson tại lễ trao giải ACM vào ngày 8/5/2000, đó cũng là lần đầu tiên Billy Gillman trình diễn trong một chương trình truyền hình.

Đĩa đơn đầu tiên của Billy Gilman mang tên "One Voice” phát hành vào 20/5/2000 và nhanh chóng leo lên bảng xếp hạng các ca khúc nhạc đồng quê 'hot' nhất.

Album đầu tay ra mắt cùng năm của anh cũng được Hiệp hội thu âm Mỹ RIAA chứng nhận đĩa vàng và nhận đề cử Grammy vào năm 2001.

chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.