Những triệu phú trẻ tuổi sẽ khuynh đảo ngành công nghiệp tiền ảo

Tiền ảo hay tiền kỹ thuật số được dự đoán sẽ thống trị thị trường tài chính thế giới trong tương lai và dưới đây là 5 triệu phú 9x có tầm ảnh hưởng cực lớn tới sự phát triển của ngành công nghiệp này, 

Tất nhiên, thế hệ 9x (những người sinh năm 1990 đến năm 1999) sẽ là nòng cốt của việc phát triển tiền ảo. Và dưới đây là 5 đại diện nổi tiếng nhất:

1. Vitalik Buterin - sinh năm 1994

Bên cạnh cái tên Satoshi Nakamoto - cha đẻ của bitcoin - đồng tiền ảo mạnh nhất trên thế giới vào thời điểm hiện tại thì Vitalik Buterin là cái tên nổi tiếng nhất. Triệu phú 24 tuổi cũng tạo ra cho mình một đồng tiền ảo riêng, đó là Ethereum.

nhung trieu phu tre tuoi se khuynh dao nganh cong nghiep tien ao
Vitalik Buterin là một nhân vật có ảnh hưởng lớn đến thị trường tiền ảo.

Không những thế, Buterin còn được coi là thế hệ tương lai của tiền kỹ thuật số khi anh còn là nhân vật đằng sau sự đồng sáng lập một nền tảng tài chính được dự đoán là một tiềm năng kế thừa cho Bitcoin.

Năm 2012, Buterin giành được huy chương đồng trong kỳ thi Olympic Tin học quốc tế. Năm 2013, anh đến thăm các nhà lập trình ở nhiều quốc gia khác - những người cũng có chung niềm đam mê code. Tại đây, chàng thanh niên lập trình 19 tuổi đã tham dự cuộc hội thảo về tiền ảo do cặp song sinh Winklevoss tổ chức.

Buterin nói về "con đẻ" Ethereum của mình: "Ý nghĩ đầu tiên của tôi về ethereum là quá tốt để trở thành sự thực. Và thực tế là khi đã trở thành hiện thực, ý tưởng cốt lõi của ethereum là quá tốt, về cơ bản là hoàn toàn ổn".

2. Marco Streng - sinh năm 1991

Tạp chí Forbes từng có bài viết về Marco Streng, trong đó, tờ báo này mô tả đây là "Nhà toán học 27 tuổi gây dựng đế chế Bitcoin hàng đầu thế giới". Đúng. Marco Streng đầu tiên là một nhà toán học. Anh từng học ngành này ở trường đại học nhưng bỏ ngang để theo đuổi niềm đam mê kinh doanh với đồng tiền ảo bitcoin.

nhung trieu phu tre tuoi se khuynh dao nganh cong nghiep tien ao
Mark Streng gây dựng Genesis từ những ngày đầu tiên.

Chàng trai này cũng là người đã sáng lập công ty đào tiền ảo lớn bậc nhất thế giới: Genesis. Genesis Mining ra đời vào năm 2013 và cho phép người dùng từ khắp nơi trên thế giới khai thác cả Litecoin – một loại tiền kỹ thuật số phổ biến – các cryptocurrency khác dựa trên Scrypt khác mà không phải xây dựng hoặc sử dụng các thiết bị đào khác.

Đến nay, công ty này đã phát triển mạnh mẽ với khoảng 300.000 khách hàng mỗi ngày và có khoảng 100 nhân viên toàn thời gian làm việc khắp thế giới, mang lại cho Mark Streng khối tài sản lên tới 10 triệu bảng trong ngành thiết bị đào và máy tính.

3. Elisha Owusu Akyaw - sinh năm 2002

Elisha hiện tại là CEO và nhà sáng lập của Token Media - một công ty khai thác Bitcoin của Ghana. Ra đời vào năm 2017, công ty này có nhiệm vụ giúp đỡ và phát triển các dự án blockchain tiến tới việc sử dụng hiệu quả nguồn vốn, khả năng khai thác tiền ảo.

nhung trieu phu tre tuoi se khuynh dao nganh cong nghiep tien ao
Elisha Owusu Akyaw.

Elisha không được đào tạo nhiều về chuyên môn vì chàng trai này mới 16 tuổi nhưng chỉ cần có được một số kiến thức qua TV, mạng Internet và một số tài liệu sách báo liên quan.

Theo báo cáo, Elisha – thông qua Token Media – cho đến nay đã huy động khoảng 40 triệu USD trong các đợt bán token của cryptocurrency thông qua các dịch vụ tiếp thị.

4. Jeremy Gardner - sinh năm 1992

Mới chỉ 25 tuổi, nhưng Jeremy Gardner đã được ghi nhận là một trong những triệu phú tự thân thành công nhất nhờ bitcoin. Trước đây, anh từng 2 lần bỏ học Đại học, làm bán thời gian không lương cho một quỹ bảo hiểm và các công ty liên quan tới tiền tệ.

nhung trieu phu tre tuoi se khuynh dao nganh cong nghiep tien ao
Jeremy Gardner.

Năm 2013, một người bạn gợi ý Gardner bán bitcoin để đổi lấy tiền mặt, và anh quyết định mua vào bitcoin rồi bán thành USD ngay khi tăng giá để kiếm lợi nhuận.

Gardner hiện là giám đốc vận hành tại Augur - startup cung cấp công cụ dự báo thị trường trên nền tảng công nghệ chuỗi khối blockchain (công nghệ đằng sau tiền ảo Bitcoin) đã bỏ ra 20.000 USD đặt cọc để thuê căn nhà này vào năm 2015.

Ngoài ra, Gardner hiện tại quản lý Mạng lưới Giáo dục Blockchain (Blockchain Education Network), nơi điều hành các câu lạc bộ cryptocurrency tại các trường đại học được thành lập ở các quốc gia trên toàn cầu.

Erik Finman - sinh năm 1998

Erik Finman được truyền thông quốc tế gọi là "Bitcoin man" - người đàn ông của Bitcoin nhờ vào những thành công của anh trên thị trường tiền ảo. Trước đây, Finman đã sử dụng khoảng 100.000 USD để thành lập Botangle – một công ty giáo dục trực tuyến cho phép sinh viên nản chí tìm được giáo viên có thể trò chuyện qua video.

nhung trieu phu tre tuoi se khuynh dao nganh cong nghiep tien ao
Erik Finman.

“Tôi có thể tự hào nói rằng tôi đã thành công, và tôi sẽ không đi học đại học”, Finman trả lời câu hỏi của phóng viên về vấn đề học tập của anh.

Anh hiện sở hữu 403 đồng Bitcoin và tại mức giá khoảng 2,700 USD/đồng thì tổng giá trị sở hữu Bitcoin của anh ở mức 1.09 triệu USD. Anh cũng có các khoản đầu tư nhỏ hơn vào các đồng tiền kỹ thuật số khác như Litecoin và Ethereum.

nhung trieu phu tre tuoi se khuynh dao nganh cong nghiep tien ao Bloomberg: 'Đừng để đà hồi phục của Bitcoin đánh lừa nhà đầu tư'

Theo Bloomberg, bitcoin đang đánh lừa các nhà đầu tư khi mà khối lượng giao dịch tiền ảo thấp trong khi giá trị vẫn tăng ...

nhung trieu phu tre tuoi se khuynh dao nganh cong nghiep tien ao Những tỷ phú hàng đầu thế giới nói gì về cơn sốt Bitcoin?

Jeff Bezos, Bill Gates, Warren Buffett hay Elon Musk đều không thể đứng ngoài cơn sốt Bitcoin và từng có nhiều nhận định trái chiều ...

nhung trieu phu tre tuoi se khuynh dao nganh cong nghiep tien ao Chuyên gia kinh tế Mỹ: 'Bong bóng bitcoin cần phải xuất hiện'

Chuyên gia kinh tế nổi tiếng trên thị trường chứng khoán Mỹ, Bill Miller nhận định bong bóng bitcoin giá bitcoin sẽ là một thước ...

chọn
Bất động sản tuần qua (12/5 - 18/5): Mời đầu tư khu đô thị tỷ USD ở Đông Anh, chung cư Hà Nội cắt sốt
Chính phủ đề xuất 3 luật lớn về bất động sản hiệu lực sớm, đề nghị thanh tra toàn diện NOXH, Hà Nội mời đầu tư khu đô thị tỷ USD, Hải Dương bổ sung loạt dự án BĐS vào kế hoạch sử dụng đất năm nay... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.