Những tự truyện tạo ấn tượng mạnh của sao Việt

Bên cạnh các dự án thuộc lĩnh vực chuyên môn, hàng loạt sao Việt đã lấn sân sang viết tự truyện khiến người hâm mộ "đứng ngồi không yên". 
Giới hạn nào cho tự truyện?
Công Vinh: Có những thứ còn kinh khủng hơn mà tôi không nói
HLV Lê Huỳnh Đức bất ngờ lên tiếng về tự truyện Lê Công Vinh

Công Vinh - Phút 89

Ngày 23/5 vừa qua, tự truyện Phút 89 của Công Vinh chính thức phát hành. Phút 89 do nhà báo Trần Minh chấp bút, dài 304 trang, viết về cuộc đời của nam cầu thủ từ khi còn là cậu bé chăn trâu ngoài đồng, đến khi ngồi lên đỉnh cao của danh vọng. Cuốn sách phơi bày sự thật của giới bóng đá từ những đường dây bán độ, đến những vấn nạn V-League… dưới góc nhìn của cá nhân anh.

Tuy viết về những thăng trầm của làng bóng đá, nhưng cựu danh thủ vẫn không quên viết về mối tình đầy sóng gió với nữ ca sĩ Thủy Tiên. Với thông điệp về sự vươn lên không ngừng để tạo dựng cuộc sống tốt đẹp, cuốn sách đã thu hút rất đông độc giả.

0327 eva
 

Ngay khi ra mắt, tác phẩm đã tạo nên một “làn sóng” trong giới thể thao vì cho rằng những câu chuyện trong sách không hoàn toàn đúng sự thật. Trước những ồn ào, cựu đội trưởng của tuyển Việt Nam đã lên tiếng trên Zing: “Đối với tôi, cuốn tự truyện này là cuộc đời tôi, nhìn theo con mắt của tôi. Tôi không hối hận, vì tôi đã nói lên góc nhìn của mình. Tôi nghĩ ai đọc cuốn tự truyện thì sẽ cảm thấy rất nhẹ nhàng khi gấp sách lại. Nhiều người đọc xong gọi điện chia sẻ với tôi, người không đá bóng cũng chia sẻ”.

Được biết 4000 quyển đã bán hết sau 2 tuần phát hành, qua đó thấy được sức ảnh hưởng của Công Vinh đối với công chúng.

Hoàng Thùy Linh - Vàng anh và phượng hoàng

Có thể nói, Hoàng Thùy Linh chính là nữ ca sĩ bản lĩnh nhất của showbiz Việt khi dám đối mặt với scandal và quan trọng hơn hết là đứng lên từ vấp ngã. Tháng 3 vừa qua, cô chính thức ra mắt tự truyện Vàng anh và phượng hoàng tại trường đại học Sân khấu và Điện ảnh Hà Nội, trường cũ của cô.

Khi hỏi về lý do tại sao chọn trường cũ để ra mắt sách, nữ ca sĩ bày tỏ trên Tuổi trẻ: “Ngày trước, ánh mắt ám ảnh tôi nhất chính là ánh mắt thương xót của người thân, bạn bè, những người đã ở bên cô suốt 10 năm qua. Hôm nay tôi nhìn thấy vẫn những người ấy, nhưng họ nhìn tôi với ánh mắt vui vẻ, chúc mừng và điều này khiến tôi cảm thấy hạnh phúc”.

0331 tuyi try
Ảnh: Tuổi trẻ

Vàng anh và phượng hoàng đưa người đọc đến cái nhìn chân thật nhất về những sai lầm mà giọng ca Bánh trôi nước từng trải qua, đặc biệt là thời điểm đoạn clip nhạy cảm phát tán trên mạng. Qua đó, kể về hành trình vượt qua những khó khăn, định kiến của cô để trở lại với sân khấu. Câu chuyện là nguồn động lực lớn đối với các bạn trẻ, giúp họ vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Trên Tuổi trẻ, nhà báo Trần Minh, người chấp bút cho tự truyện chia sẻ: "Nếu không có Vàng Anh gãy cánh thì chắc gì có Hoàng Thùy Linh ngày nay. Khó khăn càng lớn thì thành công càng lớn".  

Sơn Tùng - Chạm tới giấc mơ

Là một trong những cỗ máy tạo hit của showbiz Việt, Sơn Tùng sở hữu lượng fan đông đảo đến mức khiến nhiều người phải ganh tỵ. Trong âm nhạc, nam ca sĩ gốc Thái Bình luôn biết cách làm mới mình, không ngừng học hỏi để vươn xa hơn. Vừa qua, nam ca sĩ đã gia nhập hội “nghệ sĩ viết tự truyện” với cuốn sách Chạm tới
giấc mơ.

0323 2sao
 

Cuốn sách viết về những bước chân của nam ca sĩ trên con đường chinh phục ước mơ. Con đường ấy lắm chông gai, khi phải vượt qua dư luận và định kiến để “ngồi ở vị trí không ai ngồi được” và “chịu những cảm giác không ai chịu được”.

Khi nói về sản phẩm đầu tay này, anh giọng ca Lạc trôi chia sẻ trên Saostar: “Tùng mong muốn thông qua câu chuyện bản thân, truyền cảm hứng đến các bạn trẻ, để mọi người có thêm động lực thực hiện ước mơ. Bởi thời gian không chờ đợi ai và mỗi người chỉ có một tuổi trẻ để sống và theo đuổi”. Được biết, hơn 10 ngàn bản đã được bán hết sau hai ngày phát hành.

Thanh Duy - Lỗi ở yêu thương, Về nhà với mẹ

Khác với những tác phẩm của đồng nghiệp, Lỗi ở yêu thương - Về nhà với mẹ không đi theo mạch thời gian, mà là sự góp nhặt của 43 câu chuyện trong cuộc sống của Thanh Duy và những người xung quanh để từ đó anh có thể đến gần hơn với trái tim của người hâm mộ.

0330 tin nhac
Ảnh: Tin nhạc

Để đứa con tinh thần đầu tay của nam ca sĩ đến gần hơn với các fan, giọng ca Người lạ thân quen đã cho phát hành ca khúc Lỗi yêu thương, một sáng tác do Ái Phương viết tặng. Được biết, ca khúc này dựa trên những mối tình có thật của anh.

Đức Phúc - I believe i can fly

“Phúc đã và sẽ luôn tin rằng, chỉ cần chúng ta không ngừng khao khát và can đảm đi đến cùng con đường dẫn đến ước mơ thì sẽ có lúc được toại nguyện”, đó chính là lời bộc bạch của Đức Phúc trong cuốn tự truyện đầu tay mang tên I believe i can fly.

0328 sai gon giai phong
Ảnh: Sài Gòn giải phóng

Cuốn sách kể về hành trình thay đổi nhan sắc của giọng ca Ánh nắng của anh. Chính ngoại hình xấu xí, bị nhiều người chê cười khiến cho nam ca sĩ luôn tự ti và đánh mất nhiều cơ hội. Trước những bức bách ấy, anh chàng tìm đến âm nhạc để giải tỏa. Việc trở thành quán quân Giọng hát Việt là bước ngoặc lớn trong cuộc đời anh. Học trò cưng của Mỹ Tâm quyết định trùng tu nhan sắc. Từ đây, anh trở nên tự tin hơn và một điều đương nhiên cơ hội tìm đến ngày một nhiều hơn.

Qua cuốn sách I believe i can fly, Đức Phúc muốn đã bày tỏ khát vọng được thay đổi, chinh phục ước mơ dù phải vượt qua nhiều đau đớn.

Cherry Quỳnh 'Lựa chọn của trái tim' giải thích về quan điểm chấp nhận làm 'người thứ 3'
Sau 1 năm, nhiệm vụ này trong Sao nhập ngũ vẫn khiến Nhung Gumiho phải 'rùng mình' sợ hãi
Bảo Kun tiết lộ tình tiết sau khi bị ngất trên sân 'Sao nhập ngũ' tập 4
chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.