Những vụ tai nạn thương tâm chỉ vì chụp ảnh "tự sướng" của du khách

Chụp ảnh là một phần không thể thiếu trong các chuyến đi, đặc biệt là trong thời đại mạng xã hội lên ngôi như hiện nay. Tuy nhiên việc này đã không ít lần gây ra những vụ tai nạn thương tâm không đáng có. Nhiều trường hợp không những bị chấn thương mà còn phải bỏ mạng chỉ vì những bức hình sống ảo.

Sáng nay ngày 4/8, 2 người phụ nữ đã chết đuối tại xã Yên Mỹ (huyện Đại Từ) do bị trượt chân té trong khi chụp ảnh cạnh bờ suối ở Vườn quốc gia Tam Đảo. Nạn nhân được xác định là bà Dương Thị C. và bà Phạm Thị H. (thường trú tại huyện Đại Từ).

nhung vu tai nan thuong tam chi vi chup anh tu suong cua du khach
Hai người đến bờ thác chụp ảnh, không may bị rơi xuống nước tử vong

Thông tin ban đầu theo báo Dân Sinh, ngày 3/8, bà C. và bà H. cùng một số bạn bè đến khu vực suối Nước Vàng ở xã Mỹ Yên để dã ngoại, chụp ảnh. Tuy nhiên, trong lúc cả hai tách khỏi nhóm dã ngoại đi dọc bờ suối chụp ảnh đã không may bị rơi xuống nước và tử vong.

Câu chuyện này một lần nữa cảnh báo tới tất cả mọi người phải đảm bảo an toàn cho bản thân, đặc biệt là khi chụp ảnh. Trước đây, TS Lin Qiu - người thực hiện nghiên cứu về chụp selfie cho Đại học Công nghệ Nam Dương, Trung Quốc đã từng chia sẻ: “Khi mọi người quá tập trung vào việc chụp selfie, họ sẽ không để ý tới xung quanh. Điều đó có thể gây ra những tình huống nguy hiểm”.

Vài ngày trước, một du khách có mặt tại ngọn thác nằm ở quận Gariaband (bang Chhattisgarh, Ấn Độ) đã vô tình quay lại được khoảnh khắc một thanh niên bị ngã từ trên đỉnh thác từ độ cao hơn 15 m xuống và va chạm với tảng đá ở phía dưới.

nhung vu tai nan thuong tam chi vi chup anh tu suong cua du khach
Thanh niên ngã từ trên đỉnh thác từ độ cao hơn 15m xuống và va chạm với tảng đá ở phía dưới. (Ảnh: India Photo)

Những người bạn của nạn nhân cho biết anh này đã cố gắng trèo ra bên ngoài mép đá của ngọn thác để có được một góc chụp ảnh “tự sướng” đẹp mắt với khung cảnh là toàn bộ ngọn thác, nhưng không may người này đã bị trượt chân và ngã xuống phía dưới.

Trước đó một vụ việc tương tự cũng xảy ra tại Ấn Độ vào hồi tháng 6, khi một người đàn ông 35 tuổi đã tử vong khi ngã xuống khỏi vách đá cao 51 m tại ngọn thác Gokak, một địa điểm du lịch nổi tiếng tại quận Belagavi (bang Karnataka). Nguyên nhân của cú ngã cũng là vì nạn nhân cố gắng trèo ra ngoài vách đá để có được một góc chụp tốt hơn để chụp cho mình một bức ảnh “tự sướng” ấn tượng nhằm đăng tải lên mạng xã hội nhưng không may bị trượt chân.

Vào những năm 2015 - 2016, các vụ tai nạn liên quan đến selfie đã từng lên tới mức báo động bởi trào lưu chụp ảnh nguy hiểm của nhiều bạn trẻ trên thế giới. Theo Priceonomics, ít nhất 12 vụ chết người liên quan đến selfie trong năm 2015. Con số này cao hơn cả số người thiệt mạng vì bị cá mập tấn công (8 người). Ấn Độ là quốc gia có tỷ lệ tử vong vì nguyên nhân này cao nhất thế giới.

nhung vu tai nan thuong tam chi vi chup anh tu suong cua du khach
Ảnh minh họa. (Ảnh: CNN)

Vào ngày 22/6/2016, tai nạn thương tâm đã xảy đến khi một nhóm thiếu niên đang tắm dưới chân đập sông Hằng tại thị trấn Kanpur, bang Uttar Pradesh. Trong lúc đang cố chụp ảnh selfie, Shivam Gupta, 19 tuổi, không may bị trượt ngã và bị dòng nước xoáy do mưa lớn cuốn trôi. Anh trai Shivam là Satyam cùng 5 người bạn học và một người dân địa phương đã cùng nhảy xuống với nỗ lực cứu sống nạn nhân. Nhưng thật không may khi tất cả 7 người này đều bị dòng nước nhấm chìm. Chỉ có một trong số các bạn học của Satyam sống sót và gọi điện báo cảnh sát.

Trước đó, ngày 3/8, một nam sinh 22 tuổi người Ấn Độ cũng tử nạn vì trượt chân rơi từ hẻm núi cao hơn 600 m trong khi đang mải selfie cùng nhóm bạn thân. Ngày 29/6, du khách Hàn Quốc tê n Kim Jongyeob (28 tuổi) mất mạng sau nỗ lực tạo dáng trên đỉnh thác Gocta, Peru cao gần 490 m.

nhung vu tai nan thuong tam chi vi chup anh tu suong cua du khach
Andrey Retrovsky ra đi ở tuổi 17 khi cố gắng "tự sướng" ở tòa nhà 9 tầng. (Ảnh: IG nhân vật)

Cái chết của chàng thanh niên người Nga tên Andrey Retrovsky, người chuyên đăng tải những bức hình selfie mạo hiểm đã trở thành một vụ chấn động trong giới trẻ Nga cũng như những ai ưa thích “tự sướng” với độ cao vào tháng 9/2015. Với khát khao cho ra đời bức hình mạo hiểm trông như thể đang rơi từ nóc toà nhà xuống, Andrey Retrovsky đã buộc thân mình vào một toà nhà 9 tầng ở Moscow chỉ bằng 1 sợi dây. Thật đáng tiếc, sợi dây bị đứt và cậu đã rơi tự do xuống đất và tử vong tại chỗ.

Một cặp vợ chồng người Ba Lan đã kết liễu cuộc đời họ cùng tấm ảnh cuối cùng tại mũi biển Cabo da Roca, điểm cực Tây của lục địa châu Âu. Mặc dù đẹp nhưng thực tế mỏm đá này rất nguy hiểm, con người phải đối mặt với nguy cơ có thể rơi xuống bất cứ lúc nào. Cặp đôi không may bị ngã xuống vách đá hàng trăm mét và thật đau đớn khi việc này xảy ra ngay trước mắt hai đứa con của họ.

nhung vu tai nan thuong tam chi vi chup anh tu suong cua du khach
Cảnh có đẹp đến mấy thì mạng sống vẫn luôn là ưu tiên số 1. (Ảnh: CNN)

Thoả mãn giấc mơ “bay” cũng là một trò chơi sinh tử, trong đó ranh giới giữa sự sống và cái chết rất mong manh. Ngày 26/8/2016, vận động viên thể thao mạo hiểm người Italy - Armin Schmieder - tử nạn do nhảy Wingsuit flying từ dãy núi Dolomite (thuộc một phần của vùng núi Alps Thụy Sĩ), ở độ cao khoảng 3.000 - 3.342 m, theo Independent.

nhung vu tai nan thuong tam chi vi chup anh tu suong cua du khach
Armin Schmieder tử vong do nhảy Wingsuit flying từ độ cao hơn 3.000 m. (Ảnh: Ilgazzettino)

Đặc biệt, trước khi gặp nạn, chàng trai 28 tuổi còn sử dụng tính năng live stream (phát trực tiếp) trên Facebook để ghi lại trải nghiệm của mình. Chính về thế, tiếng hét thất thanh trong những phút cuối đời của Armin khiến nhiều người không khỏi ám ảnh và đau xót.

XEM THÊM

nhung vu tai nan thuong tam chi vi chup anh tu suong cua du khach Top 3 quán bar được check-in nhiều nhất ở Bali

Đến Bali đừng bỏ qua trải nghiệm thưởng thức một ly cocktail và ngắm hoàng hôn xuống tại các quán bar nằm ngay sát biển.

nhung vu tai nan thuong tam chi vi chup anh tu suong cua du khach Bước đi trong tay của các vị thần: Cầu Vàng Việt Nam trở thành hiện tượng lạ

Cây Cầu Vàng được nâng đỡ bởi 2 bàn tay khổng lồ ở Đà Nẵng đã thực sự trở thành cơn sốt trên các trang ...

nhung vu tai nan thuong tam chi vi chup anh tu suong cua du khach Đỉnh cao châu Âu qua ảnh của nhiếp ảnh gia người Bỉ

Châu Âu là vùng đất của những khung cảnh hùng vỹ, rộng lớn trải dài từ dãy núi Anpơ (Alps) cho đến Iceland - một ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (13/4 - 19/4): Sắp khởi công nhiều cao tốc ở Bình Dương và Thái Bình
Quốc hội cho ý kiến về báo cáo tiền khả thi cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành; sắp khởi công cao tốc CT 08 đoạn qua Thái Bình và cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành đoạn qua Bình Dương... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.