Nỗi ám ảnh đằng sau tiết học giới tính và sinh sản của cô nàng tomboy

Sau ngày come out là tomboy, Khuất Thị Nga (sinh năm 2000, Hà Nội, biệt danh Anh Nga) thường xuyên bị bạn bè trêu chọc và gán ghép với người cùng giới trong các tiết học về giới tính. 
noi am anh dang sau tiet hoc gioi tinh va sinh san cua co nang tomboy Cảm động câu chuyện của cặp đồng tính nam vượt qua nhiều quốc gia để tìm tới hạnh phúc
noi am anh dang sau tiet hoc gioi tinh va sinh san cua co nang tomboy
Khuất Thị Nga. (Ảnh: NVCC)

Thời điểm nhận ra mình là tomboy, Khuất Thị Nga luôn ở trong tình trạng lo lắng và không dám come out với bất kỳ ai. Một phần, ngày đó kiến thức về người đồng tính chưa được phổ biến sâu rộng như hiện tại.

“Tuổi thơ, mình gắn liền với mái tóc Mỹ Linh và ăn mặc giống con trai. Thậm chí, dù là con gái nhưng mình lại suốt ngày bám lấy lũ con trai trong làng. Đến cuối lớp 5, mẹ bảo mình nuôi tóc dài. Cũng khoảng thời gian này, mình thích một bạn cùng giới. Tuy nhiên, thời gian đó mình lo lắng và luôn tỏ ra khó chịu với bạn ấy. Mình không nói chuyện và nghỉ chơi cùng. Lên cấp 2, tính cách của tomboy càng bộc lộ rõ hơn khiến mình luôn là tâm điểm để bạn bè trêu chọc.

Khoảng thời gian đó, mỗi ngày đến lớp đều là nỗi ám ảnh đối với mình. Mặc dù vậy nhờ tính cách thân thiện nên mọi người dần yêu quý và tôn trọng mình hơn. Nhưng thỉnh thoảng mình vẫn bị lôi ra làm trò cười. Mỗi khi có bài học về sinh sản hay giới tính, mình ngẫu nhiên trở thành tâm điểm của sự chú ý. Hay khi chơi thân với con gái, mình và bạn kia sẽ bị gán ghép thành một đôi. Bởi vậy, mình không dám quá thân thiết với bất kỳ bạn nữ nào”.

noi am anh dang sau tiet hoc gioi tinh va sinh san cua co nang tomboy
Cô nàng tomboy luôn bị ám ảnh bởi tiết học giới tính, sinh sản. (Ảnh: NVCC)

Bố mất sớm, Nga sống với mẹ, 2 chị gái và 1 em trai. Vì nhìn thấy sự vất vả của mẹ nên 10X không dám thú nhận.

“Mình sợ trở thành nỗi lo của mẹ nên không come out. Ngày học cấp 2 đã rất nhiều lần muốn nói nhưng không biết bắt đầu từ đâu. Mặt khác, bố mất năm mình được 1 tuổi, mẹ một mình nuôi 4 chị em kèm theo một khoảng nợ lớn nên bản thân rất sợ đối diện với sự thật.

Đến năm cấp 3, mình nhiều lần xin mẹ đi cắt tóc nhưng không được. Tuy nhiên, vì thương con nên mẹ đã dẫn mình đi cắt kiểu tóc của Gil Lê đang hot thời đó. Đây cũng là lần đầu tiên mình cảm thấy có lỗi với mẹ.

Từ nhỏ, tính mình đã khá lầm lì. Mình nhớ có lần mẹ ốm. Khi ấy, 2 chị không ai túc trực bên mẹ. Tối đến mẹ sốt, mẹ nhờ mình đi hái cây thảo dược để xông hơi. Lúc đó, cứ chạy ra cửa sợ ma lại chạy vào cho đến khi kéo được chị họ đi cùng. Mặt khác, nhiều lần nhìn mẹ khổ mình chỉ đứng xa khóc.

Nhưng rồi ngày come out cũng đến một cách bất đắc dĩ. Năm ấy, học lớp 10, mình và mẹ có to tiếng với nhau vì một người bạn của mình. Bởi mẹ nghe được thông tin bạn ấy ăn chơi, hư đốn. Hơn nữa còn có tin mình thích bạn ấy nên mẹ càng phản đối kịch liệt.

Nhân lúc đó, mình đã thú nhận với mẹ. Mình đã từng nghĩ ra hàng trăm phản ứng của mẹ khi nghe tin này nhưng không ngờ lại kịch liệt đến vậy. Đầu tiên, mẹ phủ nhận dù biết đây là sự thật. Mẹ nói mình đua đòi theo người khác. Sau đó, mẹ lờ đi tất cả và coi như chưa từng có chuyện xảy ra. Hai mẹ con đã từng khóc rất nhiều. Thậm chí, cô chủ nhiệm đã nói chuyện cùng nhưng mẹ vẫn phủ nhận”.

noi am anh dang sau tiet hoc gioi tinh va sinh san cua co nang tomboy
Anh Nga vẫn chưa nhận được sự ủng hộ của gia đình sau gần 2 năm come out. (Ảnh: NVCC)

Cảm thấy bế tắc vì không ai chịu hiểu và thông cảm cho những vấn đê mà Nga gặp phải, tomboy này nhiều lần có ý định tự tử nhưng không phải gia đình phủ nhận xu hướng tính dục mà vì thương mẹ.

“Ngày nhỏ, mình được mẹ chiều chuộng nhưng càng lớn lên mẹ càng khắt khe. Ở nhà, mẹ luôn mắng mình, dù làm đúng hay làm sai cũng đều bị mắng. Mình biết khi chị em mình lớn lên cùng với đó áp lực mưu sinh càng đè nặng trên vai mẹ. Mẹ áp lực và buồn khi không có ai chia sẻ. Hàng ngày, mẹ luôn dậy lúc 5h sáng để chuẩn bị bày hàng. Nhà mình bán trái cây. Ngày nắng cũng như ngày mưa mẹ đều dậy như vậy.

Ngày trước, buổi chiều có 2 chị ra thay phiên nhau trông hàng cho mẹ về nghỉ. Từ ngày, 2 chị đi du học chỉ còn có mẹ cặm cụi sớm hôm. Mình còn quá nhỏ để giúp mẹ. Hiện tại, mình chỉ biết cố gắng học tập để mẹ không phiền lòng. Lúc nhỏ, nhiều lần mình từng nghĩ quẩn muốn tìm đến cái chết. Lớn lên, khi nhận ra xu hướng tính dục của bản thân, mình càng phải cố gắng gấp bội. Mình sợ mẹ suy sụp”.

Đã gần 2 năm kể từ ngày come out, 10X đã trải qua một mối tình đồng tính đẹp. Cả hai tình cờ quen và yêu nhau ngay lần gặp đầu tiên tại quán cafe.

“Nghỉ hè lớp 10, mình có đi làm thêm tại một quán cafe gần nhà để có thêm thu nhập phụ giúp mẹ. Cũng nhờ lần ấy, mình quen cô ấy. Sau vài chuyện tình cờ, cả hai add facebook của nhau, trò chuyện và hiểu nhau hơn. Sau đó, cô ấy mạnh dạn nói lời yêu trước nhưng mình từ chối và tuyên bố sẽ “cưa cẩm” lại”.

noi am anh dang sau tiet hoc gioi tinh va sinh san cua co nang tomboy
Anh Nga có năng khiếu hội hoạ nhưng 10X muốn đi du học sau khi tốt nghiệp THPT. (Ảnh: NVCC)

Đến nay, mối tình đồng tính đã kết thúc nhưng Nga vẫn luôn chờ đợi người đó quay về. Hơn nữa, 10X vẫn luôn mong đợi sự cố gắng trong học tập của mình sẽ được mẹ ghi nhận.

“Sau hơn 1 tháng quen nhau, mình đã tỏ tình với cô ấy. Khoảng thời gian đó, cả hai đã từng rất hạnh phúc. Tuy nhiên, vì cô ấy hay ghen khiến hai đứa thường xuyên giận nhau và dẫn đến chia tay.

Mặc dù chưa từng dẫn cô ấy về nhà nhưng gia đình, bạn bè đều biết chuyện tình cảm của mình. Đến nay, đã mấy tuần sau ngày chia tay, mình vẫn đọc lại tin nhắn và lặng lẽ vào trang cá nhân của cô ấy. Có lúc khóc, lúc lại cười nhưng mình vẫn chờ cô ấy quay lại.

Mặc dù vậy, mình đang cố gắng gạt chuyện tình cảm sang một bên để tập trung vào kỳ thi đại học. Khi có sự nghiệp ổn định, mình tin gia đình sẽ ủng hộ. Mặt khác, mình đã khiến mẹ buồn nhiều. Mình muốn tương lai khi mẹ nhắc đến mình sẽ luôn hãnh diện”.

noi am anh dang sau tiet hoc gioi tinh va sinh san cua co nang tomboy Cặp đôi đồng tính: ‘Gái thẳng’ bị ‘bẻ cong’ khi tìm được tình yêu đích thực
noi am anh dang sau tiet hoc gioi tinh va sinh san cua co nang tomboy Cuồng màu hồng và thích chơi búp bê, 10X nhận ra mình là les từ khi học lớp 2
chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.