Nồi chiên không dầu có nên mua hay không?

Với những ưu điểm và nhược điểm sau, bạn có thể cân nhắc có nên mua nồi chiên không dầu Air Fryer hay không?
 

Ưu điểm

Thức ăn vẫn ẩm, chứ không khô như tưởng tượng. Tiêu biểu có các món: cánh gà, đùi gà, các loại khoai tây, khoai lang, khoai môn, thịt ba chỉ, thịt băm viên, sườn cốt lết, các loại cá cắt lát như cá thu, cá basa, cá quả, tôm, mực rán giòn.

Trước khi chiên chỉ cần quét một lớp dầu mỏng lên thức ăn nên lượng dầu sử dụng rất ít. Thậm chí nếu là thịt ba chỉ hoặc các món có nhiều mỡ thì không cần quét dầu, mỡ sẽ chảy ra trong quá trình chiên và đọng lại khay bên dưới.

noi chien khong dau air fryer co nen mua hay khong
Nồi chiên không dầu Air Fryer, có nên mua hay không? (Ảnh: Liên Ròm)

Không bị bắn dầu mỡ, không lo thức ăn khét, do nồi chiên hoàn toàn đóng kín. Trong quá trình chiên có thể mở ra bất cứ lúc nào để kiểm tra sơ qua và cân đối thời gian chiên cho phù hợp.

Các phụ kiện thích hợp cho máy rửa bát. Nếu rửa bằng tay cũng không nhọc lắm, chỉ có 1 cái nồi chiên đáy bằng lưới sắt, và một khay hứng mỡ. Nó dễ hơn rửa chảo rồi lau chùi nguyên cả cái bếp, người ngợm ám đầy mùi dầu mỡ.

Rất dễ sắp xếp thời gian nấu ăn. Ví dụ: ướp 4 cái đùi gà để ngăn mát tủ lạnh, thì đến bữa ăn chỉ cần bỏ đùi gà đó vào nồi chiên, vặn núm chiên chừng 30 phút. Trong thời gian đó làm một món canh, hoặc một món salad là vừa đẹp.

Nếu khéo sắp xếp trước có khi chỉ mất 10 phút cho một bữa ăn ngon: rán sơ trước tối hôm đó, hôm sau rán lại cho nóng. Nước dùng sẵn, chỉ cần bỏ ít thịt hoặc cá, và rau vào là nhanh gọn nhàn hạ, lại sạch sẽ cho cả căn bếp.

Nhược điểm

Số lượng thức ăn có thể rán trong nồi không nhiều, chỉ vừa đủ cho một gia đình 4 người. Ở nước ngoài có bán nồi chiên với sức chiên lớn hơn, tuy nhiên rất đắt tiền và khó mua.

Có một số món rán bằng nồi chiên sẽ kém ngon hơn là rán bằng dầu: nem, chả giò, hoành thánh. Tóm lại là muốn ăn những món như trên thì vẫn phải chịu khó đứng chiên.

Thời gian rán một số món sẽ lâu hơn rán thông thường và cũng hơi tốn điện.

XEM THÊM

noi chien khong dau air fryer co nen mua hay khong Tổng hợp món ngon làm bằng nồi chiên không dầu Air Fryer

Tham khảo những món ăn với nồi chiên không dầu Air Fryer như thịt chiên cháy cạnh, nem rán, gà chiên, thịt xiên que nướng, ...

noi chien khong dau air fryer co nen mua hay khong Mẹ đảm gợi ý 10 món tuyệt ngon cho khi dùng nồi chiên không dầu

Với những chị em bận rộn chăm con, chăm sóc gia đình, hoàn thành công việc cơ quan thì nồi chiên không dầu là một ...

noi chien khong dau air fryer co nen mua hay khong Tết đến, có nên mua nồi nướng, nồi chiên không dầu?

Hai loại nồi này chức năng gần như giống nhau, đều có khả năng làm chín thức ăn mà không cần dùng đến dầu, giúp ...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
PGS.TS Đinh Trọng Thịnh: Phân lô bán nền nhiều sẽ gây hệ lụy đến đô thị, nên ưu tiên giao đất đấu giá cho doanh nghiệp
Theo chuyên gia, phân lô bán nền nhiều sẽ khiến đô thị hình thành những khu nhà ổ chuột. Việc Hà Nội ưu tiên giao đất đấu giá cho doanh nghiệp làm dự án giúp đáp ứng nhu cầu an cư cho nhiều người, giãn dân nội đô... song bất động sản từ đó cũng có thể sẽ tăng giá.