Nơi chốn thanh bình cho người ưa 'sống chậm'

5 nơi chốn thanh bình, gần gũi thiên nhiên và có phí sinh hoạt dễ chịu dưới đây sẽ là lựa chọn hợp lý cho bạn. 

Avarua, Quần đảo Cook

Avarua thuộc Quần đảo Cook, sở hữu bãi biển đẹp không kém Maldives, nhưng chi phí để sống hoặc nghỉ dưỡng ở Avarua thấp hơn 'đảo thiên đường' rất nhiều. Chỉ với 130 USD (tương đương 3 triệu đồng), bạn có thể thuê một căn hộ xinh xắn đầy đủ tiện nghi ở Avarua trong... cả tháng trời.

Hiện nay, Avarua thu hút khoảng 100.000 khách du lịch tới thăm mỗi năm - con số khiêm tốn nếu so với 8 triệu lượt người tới Hawaii. Vì vậy, bạn an tâm không dễ gặp người quen khi ở đây, cũng chẳng có tình trạng phải chờ 'dài cổ' trong quán ăn đông đúc.

Ở Avarua, bạn có thể tắm biển, đi dạo, vừa ngồi làm việc vừa thưởng thức cảnh đẹp. Các món hải sản được chế biến ngon miệng và giá cả rất phải chăng. Tuy nhiên một điều đặc biệt ở Avarua là bạn gần như không thể mua đất hoặc nhà, nếu muốn ở lâu dài chỉ có cách là thuê, và thời hạn thuê tối đa lên tới... 60 năm.

Ngôn ngữ chính: Tiếng Anh, Tiếng Maori

noi chon thanh binh cho nguoi thich song cham
Avarua có thể là nơi đáng sống cho người muốn 'lánh xa thế nhân'. (Ảnh: Besttravel)

Český Krumlov, Cộng hòa Séc

Đến Český Krumlov, bạn sẽ thấy mình như lạc vào chuyện cổ tích và được sống như những hoàng tử - công chúa thời xa xưa. Český Krumlov tuyệt đẹp và yên bình với những lâu đài từ thời Trung Cổ, đường phố trải sỏi, người dân hiền hòa thân thiện.

Český Krumlov thường xuyên tổ chức Festival ẩm thực, các hội chợ thương mại mang đậm nét văn hóa bản địa. Một bữa tối ngon miệng ở Český Krumlov có giá chỉ chừng 20 USD (tương đương 450.000 đồng), trong khi bạn có thể thuê một căn hộ đẹp có không gian rộng, có lò sưởi, phòng ngủ và bàn ăn trang bị đầy đủ với giá chỉ 400 USD một tháng. Thách thức duy nhất bạn phải đối mặt nếu muốn sống ở đây, có lẽ là ngôn ngữ. Hãy chăm chỉ học tiếng Séc trước khi 'xách va li lên và đi'!.

Ngôn ngữ chính: Tiếng Séc

noi chon thanh binh cho nguoi thich song cham
Český Krumlov tuyệt đẹp và yên bình. (Ảnh: Český Krumlov)

Koh Thonsáy, Campuchia

Là một hòn đảo nhỏ nằm ở miền nam Campuchia, Koh Thonsáy được ví như chốn 'thiên đường' của Đông Nam Á, vừa có biển, vừa có rừng. Dân cư ở Koh Thonsáy khá thưa thớt, ngoài một số ngư dân và gia đình của họ thì thực tế, chẳng có du khách lưu lại dài lâu trên hòn đảo này.

Đến Koh Thonsáy, bạn có thể dành thời gian thư giãn trên bãi biển, thám hiểm rừng, chỉ tốn 5 USD để được thưởng thức bữa tối với hải sản tươi sống tuyệt ngon từ những người ngư dân.

Koh Thonsáy còn khá hoang sơ, ít dịch vụ tiện ích và gần như không có tour du lịch chuyên nghiệp. Vì vậy, nếu bạn thực sự muốn 'lánh xa thế nhân', tìm một chốn yên bình và sống giản dị, gần gũi với thiên nhiên thì Koh Thonsáy chắc chắn là lựa chọn lý tưởng.

Ngôn ngữ chính: Tiếng Khmer

noi chon thanh binh cho nguoi thich song cham
nếu bạn thực sự muốn 'lánh xa thế nhân', tìm một chốn yên bình và sống giản dị, gần gũi với thiên nhiên thì Koh Thonsáy chắc chắn là lựa chọn lý tưởng. (Ảnh: Asiatravel)

Guanajuato, Mexico

Tọa lạc ngay tại trung tâm của Mexico, Guanajuato là một mảnh đất đáng sống với nhiều giá trị văn hóa, con người hiền hòa, trong khi các dịch vụ tiện ích được cung cấp đủ đầy. Đến đây, bạn có thể thuê một căn hộ đẹp với giá 150 USD - 200 USD (tương đương 3 - 3 triệu đồng) một tháng, các món đồ uống và món đường phố cũng rất rẻ, chỉ khoảng 1 USD/món, vé xem phim thì chừng 3 USD.

Guanajuato cũng là quê hương của lễ hội nghệ thuật Cervantino nổi tiếng, những ngôi nhà sắc màu và khí hậu dễ chịu.

Ngôn ngữ chính: Tiếng Tây Ban Nha là ngôn ngữ chính thức trên thực tế nhưng không phải là ngôn ngữ chính thức theo luật định.

noi chon thanh binh cho nguoi thich song cham
Guanajuato là một mảnh đất đáng sống với nhiều giá trị văn hóa. (Ảnh: Guanajuato)

Veliko Tarnovo, Bulgaria

Một thị trấn nhỏ nằm nép mình trong thung lũng ở phía bắc Bulgaria. Veliko Tarnovo chắc chắn là một trong những nơi dễ chịu nhất Âu châu với vẻ đẹp không thua kém thành phố miền quê nước Pháp, dân số chỉ khoảng 200.000 người và tuyệt vời hơn - giá dịch vụ rất rẻ. Bạn có thể mua một chai rượu vang hảo hạng chỉ với vài USD, thuê một căn hộ đẹp với sân vườn và hàng rào hoa thơm ngát chỉ với 200 USD một tháng. Quá lý tưởng để sống và tận hưởng.

Ngôn ngữ chính: Tiếng Bulgaria

noi chon thanh binh cho nguoi thich song cham
Veliko Tarnovo chắc chắn là một trong những nơi dễ chịu nhất Âu châu. (Ảnh: Travellife)
chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.