Nỗi khổ yêu người cứ đến lúc phải thanh toán là... ngồi im

Có những người đàn ông rất vô tâm, thậm chí họ không nhận ra là mình đang hời hợt. Xét cho cùng, việc em chuẩn bị quà cáp cho gia đình bạn trai hoàn toàn là phép lịch sự và dựa trên sự tự nguyện của em, cậu bạn ấy không trực tiếp yêu cầu em, cũng như em chưa từng nhắc nhở để cậu ấy phải để ý, quan tâm đến những chi tiết đó.

Chị Thanh Tâm thân mến!

Bạn trai em là người thành phố, còn em có gốc ở quê lên Hà Nội học rồi ở lại làm việc. Nhìn chung cả hai bên gia đình đều khá giả. Em đã tiếp xúc với người nhà bạn trai mấy lần, khi đến nhà thăm mẹ anh ấy ốm, lúc tới nhà anh chị của anh ấy dự sinh nhật. Lần nào em cũng chủ động quà cáp đàng hoàng, tử tế. Nhưng bạn trai em thì không như thế, anh ấy không quan tâm, chu đáo với gia đình em. Bọn em yêu nhau hơn 1 năm nhưng chưa một lần nào bạn trai đến mua gì cho nhà em cả.

Em không phải thực dụng hay tính toán, tiền em kiếm được mỗi tháng còn nhiều hơn bạn trai em kiếm nên em rất thoải mái trong chuyện chi tiêu.

Đợt vừa rồi hè mẹ em được nghỉ dạy nên có ra Hà Nội khám bệnh và ở cùng em. Một hôm, anh rủ em đi chơi nhưng lại không nhắc gì đến mẹ em. Em bảo anh: “Em sẽ đưa mẹ cùng đi!” và em nói với mẹ em là: “Mẹ ơi, tối anh Nam mời mẹ con mình đi ăn!”. Lúc đó mẹ em bảo với em: “Hai đứa không nói sớm, tối nay mẹ lại hẹn dì Thảo đi ăn đồ nướng”. Em nói: “Thế thì để con gọi dì Thảo rủ dì đi ăn cùng cho vui”.

Bốn người đi ăn BBQ, đến khi ăn xong tính tiền, bạn trai em ngồi yên. Em gọi thanh toán một lúc vẫn không thấy anh nhúc nhích nên em chủ động móc ví ra. Lúc đấy anh hơi lúng túng rồi bảo: “Để anh trả cho!”. Nhưng anh nói lí nhí, kiểu gượng gượng nên em cũng hơi chột dạ. Nghĩ anh không đem đủ tiền nên em bảo: “Thôi, để em trả”. Rồi cả 4 người đi ăn kem ở Hồ Tây. Bốn quả kem dừa thì hết bao nhiêu đâu, em định để anh thể hiện với mẹ và dì em nhưng anh im tịt. Cuối cùng em vẫn lại là người thanh toán.

noi kho yeu nguoi cu den luc phai thanh toan la ngoi im
Ảnh minh họa

Thật sự em rất xấu hổ trước cách thể hiện của bạn trai. Sau hôm đó về, em cũng có vẻ thất vọng và bảo em phải nghĩ kỹ nếu muốn đi đến hôn nhân. Em không biết giải thích với mẹ và dì ra sao, bởi vì yêu anh nhưng chính em cũng rất hoang mang chị ạ.

Tuyết Nhung (Vĩnh Phúc)

Tuyết Nhung thân mến!

Em nên nói chuyện nghiêm túc và thẳng thắn với người yêu em xem quan điểm của cậu ấy về vấn đề tiền bạc, chi tiêu như thế nào? Liệu cậu ấy có đang gặp khó khăn hay vướng mắc gì trong chuyện tiền nong không? Xa hơn nữa, em có thể đặt ra giả thuyết: “Nếu sau này chúng ta lấy nhau thì anh định sẽ phân chia, đóng góp kinh tế như thế nào? Anh có thể đối xử tử tế, quan tâm đến người thân của em ra sao?”.

Có những người đàn ông rất vô tâm, thậm chí họ không nhận ra là mình đang hời hợt. Xét cho cùng, việc em chuẩn bị quà cáp cho gia đình bạn trai hoàn toàn là phép lịch sự và dựa trên sự tự nguyện của em, cậu bạn ấy không trực tiếp yêu cầu em, cũng như em chưa từng nhắc nhở để cậu ấy phải để ý, quan tâm đến những chi tiết đó.

Nhìn chung, những khoản chi khi yêu vẫn tương đối nhỏ và mang tính tự phát so với các khoản chi cho gia đình sau này. Vì thế, tốt hơn hết em nên làm rõ vấn đề, thẳng thắn bày tỏ quan điểm của mình cho cậu ấy thấy ngay từ bây giờ. Từ đó, để cả hai bên cân nhắc xem có thể chấp nhận được quan điểm, cách sống của nhau hay không? Có thể thay đổi để phù hợp với nhau hay không? Tất nhiên, nếu như cả hai bên quá khác biệt và không thể dung hòa được với nhau thì lúc đó dừng lại có lẽ chính là một phương án tốt.

XEM THÊM

noi kho yeu nguoi cu den luc phai thanh toan la ngoi im Đàn ông được ngợi ca, khi đàn bà không giàu có

Tìm hiểu các cặp đôi đũa lệch mà người phụ nữ hơn người nam nhiều tuổi thì thấy có một sự phân biệt, đó là: ...

noi kho yeu nguoi cu den luc phai thanh toan la ngoi im Phản ứng bất ngờ của Huỳnh Anh khi bị 'đá xéo' yêu người mới quá nhanh, hậu chia tay Hoàng Oanh

Nam diễn viên Huỳnh Anh đã có sự phản hồi khéo léo trước câu hỏi "đá xoáy" vào chuyện tình cảm giữa anh và bạn ...

noi kho yeu nguoi cu den luc phai thanh toan la ngoi im Đường tình của bộ tứ 'Hậu duệ mặt trời' phiên bản Việt: Kẻ yêu người lớn tuổi, người vướng tin đồng tính

Dàn diễn viên của "Hậu duệ mặt trời" phiên bản Việt vừa công bố đã ngay lập tức dấy lên sự tranh cãi trong cộng ...

noi kho yeu nguoi cu den luc phai thanh toan la ngoi im Thử lòng vợ bằng câu nói 'ly hôn đi, anh yêu người khác rồi', chồng chết lặng nhận phản ứng bất ngờ từ vợ

Công việc mang tới cho tôi một sự bình tĩnh đầy bản lĩnh. Nhiều người ở vào hoàn cảnh của tôi sẽ ngay lập tức ...

noi kho yeu nguoi cu den luc phai thanh toan la ngoi im Từ chuyện Nam Em: Giật mình thon thót khi yêu người trong showbiz Việt!

Nam Em vừa trở thành tiêu điểm của showbiz khi công khai chuyện tình của cô với nam danh hài Trường Giang trong thời điểm ...

noi kho yeu nguoi cu den luc phai thanh toan la ngoi im 70% thanh niên thích người yêu lớn tuổi

Cuộc khảo sát trên 450.000 người (cả nam lẫn nữ) của trang hẹn hò EliteSingles cho kết quả: nam giới trong độ tuổi 20-29 thích ...

chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.