Nơi nào có giá chung cư hơn 2 tỷ đồng/m2?

Giá mỗi m2 bất động sản ở các tòa tháp chọc trời ở Hong Kong (Trung Quốc) có giá lên đến 88.000 USD/m2 (khoảng hơn 2 tỷ đồng/m2).

Bloomberg dẫn báo cáo của Knight Frank LLP cho hay, các tòa nhà chọc trời ở Hong Kong (Trung Quốc) là những bất động sản thương mại đắt nhất thế giới.

Theo báo cáo này, mức giá bất động sản tại các tòa tháp cao nhất ở Hong Kong ở mức 88.000 USD/m2 (hơn 2 tỷ đồng/m2). Các phân tích dựa trên số liệu giá thuê, lợi nhuận cơ bản, giá trị tòa tháp văn phòng trong quý 4/2016.

noi nao co gia bat dong san hon 2 ty dongm2 o cac toa cao oc

Nicholas Holt - Giám đốc nghiên cứu của Knight Frank khu vực châu Á cho biết: "Giá trị vốn của các tháp cao nhất châu Á cho thấy sự khác biệt giữa Hong Kong ở vị trí đứng đầu và Mumbai đứng cuối bảng xếp hàng. Ở Hong Kong, nhu cầu nhiều và nguôn cung đất đai thiếu tiếp tục đẩy giá cao hơn".

Knight Frank cho hay, công ty bất động sản Henderson vừa mua lại khu đỗ xe 5 tầng ở Hong Kong với kế hoạch xây dựng một tòa tháp văn phòng trị giá 3 tỷ USD. Điều này cho thấy nhu cầu của thị trường bất động sản tại đây vẫn lớn. Theo báo cáo, các giao dịch đưa giá bất động sản ở Hong Kong đắt đỏ vượt xa các đối thủ khác.

Mới đây, Saviils đưa ra ước tính mức giá bán của tháp văn phòng Langham Place tại quận Mong Kok - Hong Kong là 24,5 tỷ USD. Đây là mức giá kỷ lục cho một tòa nhà văn phòng ở đây.

Giá thuê văn phòng đắt đỏ

Hồi năm 2016, một báo cáo của JLL cho thấy, giá thuê văn phòng hạng A tại Hong Kong cao hơn 50% so với giá thuê tại Luân Đôn và New York. Cụ thể, giá thuê văn phòng tại tòa nhà hàng đầu ở Hong Kong khoảng 302 USD/m2/năm. Trong khi giá thuê tại một tòa nhà tương tự ở New York chỉ là 194 USD/m2/năm, còn ở Luân Đôn là 197/m2/năm.

Giải thích cho điều này, thời điểm đó, ông Megan Walter - Giám đốc nghiên cứu khu vực châu Á Thái Bình Dương của JLL cho hay, giá thuê đắt là do ở trung tâm Hong Kong đang được đình hình lại. Các tổ chức tài chính, ngân hàng đã thu gọn hoặc chuyển dời do những thách thức toàn cầu.

Giá cao cũng được giải thích do các công ty ở Đại Lục Trung Quốc tìm kiếm mở rộng kinh doanh tại Hong Kong nên nhu cầu tăng nhưng lại thiếu văn phòng.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.