Nói xấu lãnh đạo trên mạng, nữ giáo viên bị đề nghị kỷ luật

Nữ giáo viên ở miền Tây bị đề nghị kỷ luật vì lên mạng nói xấu đồng nghiệp, chia rẽ gây mất đoàn kết nội bộ; có hành vi, thái độ thiếu tôn trọng với lãnh đạo Đảng ủy xã.

Nguồn tin cho biết, UBND huyện Thới Bình (Cà Mau) vừa có văn bản chỉ đạo Phòng GD&ĐT huyện này kiểm tra, xác minh vi phạm của cô Hoàng Thị Phượng - giáo viên của Trường THCS Tân Lộc để xử lý theo quy định.

Trước đó, ngày 13/2, UBND xã Tân Lộc (huyện Thới Bình) có tờ trình gửi UBND huyện đề nghị xem xét điều chuyển công tác đối với cô Phượng về đơn vị khác ngoài xã hoặc có hình thức xử lý.

Cụ thể xét đề nghị của hiệu trưởng Trường THCS Tân Lộc, qua xem xét nội dung tờ trình, phản ánh, kiến nghị của giáo viên, phụ huynh, học sinh và xác minh thực tế.

Đảng ủy, UBND xã Tân Lộc trình UBND huyện, Phòng GD&ĐT xem xét điều chuyển công tác hoặc có hình thức xử lý viên chức đối với cô Phượng.

UBND xã Tân Lộc cho rằng, cô Phượng thường xuyên có thái độ, hành vi gây mất đoàn kết nội bộ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín người khác.

Cụ thể, cô Phượng thường xuyên lên mạng xã hội nói xấu đồng nghiệp, chia rẽ gây mất đoàn kết nội bộ; có hành vi, thái độ thiếu tôn trọng với lãnh đạo Đảng ủy xã.

Ngoài ra, UBND xã Tân Lộc còn cho rằng cô Phương vi phạm quy tắc ứng xử và đạo đức trong hoạt động nghề nghiệp; tạo hình tượng, hình ảnh xấu về chuẩn mực đạo đức con người trong lòng học sinh; làm ảnh hưởng đến uy tín cơ quan, đơn vị. Mặc dù, đã được nhà trường nhắc nhở, kiểm điểm nhưng không khắc phục, sữa chữa.

Trả lời báo chí, ông Nguyễn Văn Các, hiệu trưởng Trường THCS Tân Lộc cho biết, không có hình ảnh hay file về việc cô Phượng nói xấu, chỉ nghe lời nhân viên nói lại. “Trường chỉ góp ý, xã có văn bản là chuyện của xã”, ông Các nói.

Theo nội dung biên bản về sai phạm của Phượng thì vào năm học 2016-2017, nữ giáo viên này lên mạng xã hội có những lời lẽ nói xấu lãnh đạo trường và lãnh đạo UBND xã Tân Lộc.

Sự việc được nhà trường và UBND xã làm việc với cô Phượng. Cô Phượng nhìn nhận và khắc phục, nề nếp nhà trường được ổn định. Tuy nhiên ngày 25/1/2018, lãnh đạo trường nhận thông tin cô Phượng tiếp tục sử dụng mạng xã hội nói xấu, xúc phạm đến danh dự lãnh đạo và đồng nghiệp. Khi sự vụ xảy ra, lãnh đạo trường mời cô Phượng làm việc nhưng không được hợp tác. Vậy nên lãnh đạo tiến hành lập biên bản và thống nhất trình cấp trên xem xét giải quyết để ổn định nề nếp dạy và học của trường.

Lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Thới Bình cho biết, đơn vị đang xem xét xử lý đơn đề nghị theo quy trình, chưa có quyết định.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.