Nokia 5 chính hãng lên kệ, Nokia 3310 đổi cách đóng hộp

Nokia 5 chính hãng có giá 4,26 triệu đồng, thuộc phân khúc tầm trung với nhiều màu sắc khác nhau để người dùng lựa chọn.

HMD Global giữ đúng cam kết trước đây khi phân phối Nokia 5 chính hãng đến các đại lý tại Việt Nam với giá bán lẻ đề xuất 4,26 triệu đồng từ ngày 27/6. Đây là model thứ 2 trong bộ ba smartphone Nokia vừa có buổi ra mắt tại Việt Nam. Trước đó, Nokia 3 cũng lên kệ với giá 2,99 triệu đồng, là model rẻ nhất trong bộ ba.

nokia 5 chinh hang len ke nokia 3310 doi cach dong hop
Ảnh: Mai Nguyên.

Tuy nhiên, số lượng máy tung ra thị trường không nhiều. Theo ông Mai Triều Nguyên, chủ chuỗi kinh doanh Mai Nguyên, số máy Nokia 5 "nhỏ giọt như cà phê phin".

"Mỗi đại lý được vài máy, thậm chí một hai máy, có đại lý không có máy nào", ông cho hay. Nokia 5 có các màu bạc, đen mờ, vàng đồng và xanh. Thiết bị sở hữu thiết kế phay từ một miếng nhôm nguyên khối, mặt kính cong 2,5D, chip Qualcomm Snapdragon 430, RAM 2GB và bộ nhớ trong 16GB.

HMD Global từng cung cấp quá ít máy Nokia 3310 cho thị trường Việt Nam. Trong khi đó, nhu cầu tiêu dùng thực tế đối với sản phẩm này lại khá cao. Hiện tại, việc tìm mua được Nokia 3310 đúng màu yêu thích trên thị trường khá khó khăn. Một số nơi báo hết hàng, trong khi đó không ít điểm bán nhỏ lẻ đã tăng giá sản phẩm này so với giá niêm yết 1,06 triệu đồng.

Đại diện HMD Global chia sẻ, lý do nguồn cung hàng nhỏ giọt bởi từ thời điểm chính thức tiếp quản thương hiệu Nokia đến khi phát hành sản phẩm, họ chỉ có 6 tháng để làm rất nhiều công việc nên chưa thể đáp ứng được quy mô sản xuất lớn. Bên cạnh đó, hãng cũng cần quan sát phản ứng của thị trường khi thương hiệu Nokia quay trở lại mảng điện thoại.

nokia 5 chinh hang len ke nokia 3310 doi cach dong hop
Thiết kế hộp mới của Nokia 3310 2017 trông rẻ tiền và xấu hơn mẫu cũ. Ảnh: Mai Nguyên

Cũng trong dịp bán chính thức Nokia 5, hãng sản xuất đã làm mới lại thiết kế vỏ hộp của Nokia 3310 2017. Theo đó, hộp mới được đóng gói nhỏ gọn hơn và mặt trước trong suốt giúp người dùng quan sát được sản phẩm. Thực tế, cách đóng hộp mới trông kém hấp dẫn hơn thiết kế cũ.

Trong số các điện thoại Nokia lên lịch ra mắt trong năm nay tại Việt Nam, người dùng vẫn dành nhiều quan tâm với Nokia 6, mẫu điện thoại tầm trung nổi bật so với 2 smartphone còn lại của hãng. Tuy nhiên đến lúc này, máy vẫn chưa có thời điểm lên kệ chính thức dù đã có nhiều người hỏi mua.

Nokia 6 mới chỉ có ở thị trường Trung Quốc và xuất hiện tại Việt Nam thông qua đường xách tay. Ở thời điểm mới về, máy được chào bán với giá tới 9 triệu đồng, khá cao so với những gì thiết bị này có thể mang lại nên mau chóng "chìm" giữa rất nhiều lựa chọn smartphone sáng giá hơn ở phân khúc chính hãng.

Ở buổi ra mắt bộ ba smartphone do HMD Gloabl tổ chức tại Việt Nam mới đây, hãng cho biết giá chính thức của Nokia 6 sẽ là 5,59 triệu đồng. Mức giá này hợp lý và hứa hẹn sẽ hấp dẫn người mua tại Việt Nam hơn.

nokia 5 chinh hang len ke nokia 3310 doi cach dong hop Nokia 9 RAM 4GB chưa ra mắt đã bị khai tử

Thay vì phát triển mẫu Nokia 9 RAM 4GB, HMD Global quyết định nâng cấp dung lượng RAM cho flagship này lên thành 6GB.

nokia 5 chinh hang len ke nokia 3310 doi cach dong hop Bộ 3 smartphone Nokia giá rẻ chính thức tham gia thị trường Việt Nam

Bộ 3 smartphone Nokia gồm Nokia 3, 5 và 6 sẽ lên kệ chính hãng và hướng đến phân khúc người dùng tầm trung.

nokia 5 chinh hang len ke nokia 3310 doi cach dong hop Bộ 3 smartphone Nokia đồng loạt lên kệ tại Việt Nam từ tháng 6

Các smartphone Nokia từng được giới thiệu hồi tháng 2 sẽ được bán chính hãng tại Việt Nam từ tháng 6, trong khi model phổ ...

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.