Nóng: Việt Nam sẽ theo dõi Premier League trên... Facebook?

Theo một số nguồn tin, Facebook mới đây đã đạt được thỏa thuận bản quyền Premier League ở một số nước tại khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Giới thạo tin cho hay, giải Premier League trong tương lai tại Việt Nam có thể được phát qua mạng xã hội, cụ thể là Facebook.

Theo tờ The Times, "ông trùm" công nghệ thế giới được cho là đã đạt được thỏa thuận về bản quyền phát sóng giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh tại một số nước Đông Nam Á như Việt Nam, Lào, Thái Lan hay Cambodia.

Việc truyền hình trực tiếp này sẽ được bắt đầu triển khai từ năm sau, với mùa giải 2019-2020, và kéo dài đến hết 2022.

nong viet nam se theo doi premier league tren facebook
Người hâm mộ Việt Nam có thể sẽ xem Premier League trên... Facebook

Những đối thủ mà MXH lớn nhất thế giới này đã đánh bại trên cuộc chiến giành quyền phát sóng bao gồm những ông lớn ngành truyền hình như BeIn Sports hay Fox Sports Asia. Giá trị của bản hợp đồng chưa được xác nhận, nhưng được cho là rơi vào khoảng 200 triệu bảng.

Đây không phải là lần đầu tiên Facebook gắn với một môn thể thao. Trước đó, MXH được dùng nhiều nhất thế giới này đã từng livestream một số trận của MLS và La Liga trên nền tảng của mình.

Để chuẩn bị cho chiến dịch này, đầu năm 2018, Facebook đã bổ nhiệm Peter Hutton, CEO của Eurosports về để phụ trách mảng thể thao trên hệ thống của mình.

Đây là một trong những nước đi táo bạo của Facebook trên con đường mở rộng thị phần tại thị trường truyền hình thể thao. Hiện chưa rõ kế hoạch phát sóng Premier League của Facebook tại Việt Nam sẽ diễn ra theo cách nào, nhưng việc này ít nhiều sẽ giúp NHM bóng đá nước ta có một nguồn xem chính thống khác sau nhiều năm phải xem trên một kênh truyền hình trả tiền độc quyền sở hữu.

nong viet nam se theo doi premier league tren facebook Video highlight Bỉ vs Panama: Dàn sao Premier League rực sáng nâng cánh 'Quỷ đỏ'

Video bàn thắng, highlight Bỉ vs Panama: Dàn sao Premier League, đặc biệt là tiền đạo của Man Utd Lukaku đã tỏa sáng rực rỡ ...

nong viet nam se theo doi premier league tren facebook World Cup và bi kịch 'nuôi ong tay áo' của Premier League

Gần 15% tuyển thủ dự World Cup 2018 đang chơi bóng ở Premier League. Càng ngẫm càng ngộ ra, người Anh vô tình tạo ra ...

nong viet nam se theo doi premier league tren facebook Tân binh trẻ Man Utd nói gì trong buổi phỏng vấn đầu tiên?

Cách đây ít giờ, Man Utd đã công bố bản hợp đồng thứ 2 trong mùa hè này.

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.