Nữ DJ Việt gây 'sốt' khi chia sẻ: Chỉ 20 triệu đồng cho 5 ngày 4 đêm ở New York

Đó là câu chuyện của cô nàng Quỳnh Nhi - Một DJ nổi tiếng Sài Gòn khi chia sẻ hành trình và kinh nghiệm đi du lịch New York trong 5 ngày 4 đêm chỉ với 20.800.000 đồng.

Quỳnh Nhi - DJ nổi tiếng Sài Gòn, từng được cộng đồng mạng chú ý vào năm 2016 sau bài viết chia sẻ "gây bão" về hướng dẫn cách đi du lịch 7 nước châu Âu chỉ tốn 40 triệu đồng.

Mới đây, cô nàng tiếp tục chia sẻ hành trình và kinh nghiệm đi du lịch New York 5 ngày 4 đêm từ Việt Nam với chi phí 20.800.000 đồng. Chỉ trong một ngày đã nhận đến hơn 13.000 lượt like và gần 4.000 chia sẻ.

chi voi hon 20 trieu dong ban co tu tin du lich new york trong 5 ngay 4 dem
Ảnh: Quỳnh Nhi

Dưới đây là những chia sẻ về hành trình "New York trong mắt tôi" của Quỳnh Nhi:

1/ Vé máy bay khứ hồi: 14.900.000 đồng (đã bao gồm thuế phí), theo Quỳnh Nhi bạn nên chịu khó canh vé sớm tầm 2 - 3 tháng sẽ book được giá vé rẻ.

2/ Khách sạn: 4.360.000 đồng (1.089.000 đồng x 4 đêm) - Đây là mức giá của những khách sạn ở gần khu gần sân bay. Bạn lưu ý khi book khách sạn thì nên tìm và lựa chọn khách sạn bao gồm cả dịch vụ xe đưa đón vào trung tâm thành phố miễn phí. Đối với những bạn thích ở khu trung tâm nên ở Central Park để thuận tiện đi lại và di chuyển đến các điểm du lịch.

3/ Đi lại: 625.000 đồng cho 5 ngày. Quỳnh Nhi chia sẻ cô nàng đã thử đi uber, giá tầm 15 - 25 USD cho 2 người nhưng tình trạng kẹt xe ở New York rất cao, đi Uber phải mất 45 phút - 1 tiếng mới tới nơi trong khi đi tàu điện thì chỉ mất có 3 - 5 phút. Bên cạnh đó, vé đi tàu điện chỉ có 2,75 USD/1 lần đi, chỉ cần mua thẻ metro thì cứ đi tới đâu nạp tới đó, có sẵn máy nên việc tự nạp tiền cũng trở nên nhanh và tiện lợi.

chi voi hon 20 trieu dong ban co tu tin du lich new york trong 5 ngay 4 dem
Ảnh: Quỳnh Nhi

4/ Các điểm đi chơi - chụp hình 'sống ảo'

Time Square: Quảng trường thời đại nằm ngay trung tâm, bạn có thể thoải mái tham quan, chụp hình và không mất phí.

Central Park: Một trong những công viên nổi tiếng bậc nhất của New York mà bạn nhất định phải ghé thăm. Bạn sẽ không mất vé khi vào tham quan.

Rockerfeller Center: Là một khu bao gồm Nintendo World, Lego World,Chanel Garden, nhà thờ tháp đôi St Patrick...tất cả đều được miễn phí vé vào.

chi voi hon 20 trieu dong ban co tu tin du lich new york trong 5 ngay 4 dem
Ảnh: Quỳnh Nhi

Top of the rock: Bạn có thể mua vé online hoặc mua trực tiếp tại khu vực cổng với chi phí khoảng 34USD (tương đương 770.000 đồng). Bạn sẽ được lên tầng cao nhất và ngắm nhìn toàn cảnh New York từ trên cao.

Chanel Garden: Đây là một khu vườn ngoài trời, có nhà hàng và quán cà phê lẫn nhạc sống, tuỳ vào nhu cầu bạn có thể order tại quầy rồi ngồi phía trong để thưởng thức.

Tượng nữ thần tự do: Để tới được đây Quỳnh Nhi chia sẻ cũng phải trải qua khá nhiều công đoạn. Đầu tiên là xếp hàng dài 8.000 mét để được mua vé (giá vé nên mua tại chỗ với giá 408.000 đồng/vé) bởi vì sẽ có nhiều tour hoặc website trên mạng bán với giá cao hơn 1 triệu. Tiếp theo là xếp hàng để được vào cổng an ninh kiểm tra. Sau đó lại tiếp tục xếp hàng để lên tàu chở ra đảo có tượng Nữ thần tự do. Tuy nhiên khung cảnh ở đây thực sự đẹp và đáng để bạn bỏ thời gian ra để chờ đợi.

chi voi hon 20 trieu dong ban co tu tin du lich new york trong 5 ngay 4 dem
Ảnh: Quỳnh Nhi

Wall Street: Đi tượng Nữ Thần Tự Do xong, bạn có thể ghé qua khu Wall Street vì nằm khá sát nhau chỉ mất chừng 5 phút đi bộ. Tại đây có con bò vàng trong truyền thuyết là biểu tượng chứng khoán của nước Mỹ.

Washington Square Park: Công viên này cũng khá nổi tiếng nên cũng là một trong những địa điểm bạn nên ghé thăm khi đến New York. Nằm sát ngay đó là khu phố cổ Greenwich Village.

Cầu Brooklyn: Chắc chắn bạn cũng không nên bỏ qua cây cầu nổi tiếng nhất New York.

Terminal Grand Station: Quỳnh Nhi chia sẻ đây cũng là một địa điểm rất đẹp, mang phong cách cổ điển với những nét đặc trưng của châu Âu.

Trump Tower: Đây là toà nhà của tổng thống nước Mỹ - Donald Trump. Có khu vực dành riêng để khách du lịch chụp ảnh.

5/ Ăn uống: Chi phí khoảng 2 - 3 triệu đồng, nếu bạn thưởng thức đồ ăn nhanh hoặc ẩm thực đường phố

Burger & Lobster: Một nhà hàng rất nổi tiếng, đồ ăn tươi, ngon và được chế biến một cách khéo léo. Tại đây cô nàng đã thưởng thức một con tôm hùm với chi phí 1 triệu 7.

Laudree Soho: Quán trà chiều với mức chi phí khá bình dân, 400.000 đồng cho một set trà và bánh.

chi voi hon 20 trieu dong ban co tu tin du lich new york trong 5 ngay 4 dem
Ảnh: Quỳnh Nhi

Cộng đồng mạng hoài nghi về mức chi tiêu với hơn 20 triệu đồng cho 5 ngày 4 đêm ở New York

Mặc dù chỉ mới chỉ chia sẻ từ hôm qua nhưng bài viết đã nhanh chóng nhận được đến gần 3K bình luận, phần lớn trong đó là những ý kiến hoài nghi và không đồng tình về mức chi tiêu "thả ga" của Quỳnh Nhi ở New York trong 5 ngày 4 đêm chỉ với 20.800.000 đồng.

Một tài khoản Vinny Nguyen đưa ra ý kiến "Anh ở Mỹ bao nhiêu năm, đi qua New York 3 ngày tiêu sài đến 4000USD (tương đương hơn 91 triệu đồng) mà em ở đó đến 5 ngày 4 đêm chỉ có hơn 20 triệu đồng. Mọi thứ ở New York đều vô cùng đắt đỏ hơn mấy tiểu bang khác của Mỹ."

chi voi hon 20 trieu dong ban co tu tin du lich new york trong 5 ngay 4 dem
Ảnh: Quỳnh Nhi

"Riêng phí di chuyển chỉ có 625.000 đồng đã là điều không thể khi du lịch Mỹ. Vì vé tuần của Subway là 32USD tính ra tiền Việt khoảng 726.000 đồng. Còn khi trả theo lượt thì chắc chắn chi phí sẽ cao hơn. Ngoài ra JFK Airtrain sẽ mất phí 5USD/ người. Với chi tiêu như vậy chuyến đi phải tối thiểu là 25 triệu đồng" Hiếu Vũ quả quyết.

Trước những bình luận trái chiều thì cũng có những ý kiến khác được đưa ra ủng hộ về mức chi tiêu của Quỳnh Nhi là điều hoàn toàn có thực:

Hưng Quyên góp ý: "Đi du lịch New York với 20 triệu đồng là điều hoàn toàn có thể. Vé đặt trước tầm 4 tháng thì 650USD (14,8 triệu đồng) là hoàn toàn có thể. Khách sạn 2-3 sao đặt trước 3 tháng 1 ngày là 90USD (204.000 đồng) cũng có. Bạn chỉ cần lên Agoda tìm thử sẽ thấy. Chi phí đi lại thì đi tàu điện cũng rất rẻ. Muốn ăn ngon thì sáng ăn đồ motel, trưa ăn mì gói, rồi dồn tiền ăn bữa tối. Ở New York thì có vô vàn địa điểm đẹp để chụp hình miễn phí. Còn để trải nghiệm và khám phá thì với 20 triệu đồng là rất khó. Vì mỗi người có một cách chi tiêu khác nhau".

"20 triệu là tiền chi tiêu căn bản tiết kiệm nhất có thể. Thực phẩm có sẵn trong chợ Mỹ rất rẻ. Nhưng cũng cần phải lưu ý để xin được visa đi Mỹ thì phải có profile đẹp lắm"- Đồng tình với ý kiến trên tài khoản Thuy Pham cũng chia sẻ.

Trước những luồng ý kiến tranh luận khác nhau Quỳnh Nhi cũng thẳng thắn chia sẻ "Vé máy bay thì Nhi và bạn trai luôn tìm vé rẻ, tầm 14 triệu 900 khứ hồi. Vé này là hoàn toàn có thể mua không hề khó. Còn khách sạn thì nếu muốn tiết kiệm mình ở 2 sao thôi, còn Nhi có điều kiện hơn một tí thì ở khách sạn tốt hơn thì là điều bình thường. Tiền khách sạn, Nhi và bạn trai chia đôi chứ đi du lịch một mình, ở một mình thì Nhi không bao giờ đi rồi đó".

chi voi hon 20 trieu dong ban co tu tin du lich new york trong 5 ngay 4 dem
Ảnh: Quỳnh Nhi

Đồng thời, Nhi cũng nhấn mạnh hầu hết những địa điểm tham quan mà cô nàng lựa chọn đều được miễn phí vé tham quan.

Và có thể hiểu một cách chính xác thì bài viết của nữ DJ không phải là kinh nghiệm "Du lịch New York 5 ngày 4 đêm từ Việt Nam". Bởi Quỳnh Nhi không bay thẳng trực tiếp từ Việt Nam sang New York mà bay đến Cali, sau đó đi thăm quan Los Angeles, Las Vegas,Texas, Dallas rồi cuối cùng mới tới New York.

chọn
Bất động sản tuần qua (12/5 - 18/5): Mời đầu tư khu đô thị tỷ USD ở Đông Anh, chung cư Hà Nội cắt sốt
Chính phủ đề xuất 3 luật lớn về bất động sản hiệu lực sớm, đề nghị thanh tra toàn diện NOXH, Hà Nội mời đầu tư khu đô thị tỷ USD, Hải Dương bổ sung loạt dự án BĐS vào kế hoạch sử dụng đất năm nay... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.