Bước theo dấu chân The Beatles!

Fan hâm mộ The Beatles có thể đến những nơi đặc biệt gắn liền với nhóm nhạc huyền thoại.

Đã hơn nửa thế kỷ trôi qua, kể từ khi cái tên Beatles bắt đầu xuất hiện và vang danh rạng rỡ khắp thế giới với những ca khúc bất hủ. Âm nhạc của nhóm nhạc nổi tiếng Anh quốc vẫn còn mãi, nhưng với những fan hâm mộ, sẽ thật khó để họ có thể được đích thân gặp gỡ và chia sẻ tình cảm với những thần tượng của mình. An ủi thay cho họ, dù không thể gặp người nhưng vẫn có những nơi đặc biệt gắn liền với cái tên Beatles...

Tại London

British Museum

Có 2 điều hấp dẫn ở bảo tàng British Museum, điều 1: vé ra vào miễn phí, điều 2: The Beatles. Đây là địa điểm cho phép bạn được ngắm nhìn những tấm thiệp chúc mừng sinh nhật, những chiếc khăn ăn được phủ mình bằng những dòng nhạc nổi tiếng được chắp bút bởi John, Paul và George. Bạn có thể dừng chân ở gian trưng bày Sir John Ritblat Gallery để ngắm nhìn những lời hát trong "Help", "A Hard Day's Night," "Yesterday," "Michelle," và "Ticket to Ride" bất hủ, hay ngắm nhìn những tấm ảnh của nhóm với các thành viên Stuart Sutcliffe và Pete Best. Tấm thẻ thành viên fan club của Beatles phiên bản đầu tiên, một bản thu cover mừng Giáng sinh năm 1963, những bài hát của nhóm được phát qua tai nghe... bạn sẽ được ngắm nhìn và trải nghiệm tất cả những điều đó tại đây. Tuy nhiên, chớ vì quá ấn tượng mà chụp ảnh vì đây là quy định cấm của bảo tàng xinh đẹp này.

buoc theo dau chan the beatles
British Museum sẽ là điểm đến thú vị với bất cứ ai yêu The Beatles.

Đường Abbey

Từ trạm tàu điện St. John's Wood, đi bộ chừng 5 -10 phút xuống đường Grove End Road, bạn sẽ được đặt chân đến Abbey Road Studios - nơi phép màu xảy ra. Bất cứ ai là fan hâm mộ của Beatles đều biết đến hình ảnh bất hủ ghi lại khoảng khắc từng thành viên nối bước nhau đi qua con phố lãng mạn này. Hãy hòa mình cùng với một số fan hâm mộ khác và tận hưởng cảm giác của những thành viên Beatles ngày đó. Tuy nhiên, hãy lưu ý dù sao đây cũng là một con phố, và phố thì sẽ có xe vậy nên chớ vì quá "phiêu", vì mải mê chụp ảnh mà làm ảnh hưởng đến giao thông tại đây nhé! Sau khi chiêm ngưỡng đoạn phố này, bạn có thể đi dạo về phía cổng chính Abbey Road Studios, đọc lại những lời bài hát và các thông điệp yêu thương được vẽ bằng hình ảnh grafiti của hàng nghìn fan trên thế giới.

buoc theo dau chan the beatles
Hình ảnh đã đi vào huyền thoại của The Beatles trên con đường Abbey.

Tại Liverpool

The Beatles Story

Nếu bạn chỉ có chút thời gian ngắn ngủi để ghé thăm các thần tượng của mình tại thành phố Liverpool, hãy đến với The Beatles Story. Nằm ở khu vực Albert Dock, bào tàng sở hữu một số gian trưng bày nhỏ với nhiều bức hình trắng đen của nhiếp ảnh gia Paul Berriff ghi lại những khoảnh khắc đằng sau sân khấu của bạn nhạc từ giữa năm 1963 và 1964, đi kèm với những màn trình diễn, âm nhạc và lịch sử của Fab Four.

Bảo tàng mở cửa từ 10 giờ sáng - 6 giờ chiều, từ ngày 01/11 - 31/05 và từ 9 giờ sáng - 7 giờ tối từ 01/04 - 31/10. Vé ra vào là 24 USD/người lớn và 14 USD/ trẻ em từ 5-16 tuổi.

buoc theo dau chan the beatles
The Beatles Story - một góc nhỏ ghi lại những khoảnh khắc hiếm có của ban nhạc.

The Magical Mystery Tour

Một lựa chọn khác tại Liverpool cho các fan hâm mộ của The Beatles, bạn có thể tham gia tour du lịch ngắn 2 tiếng The Magical Mystery Tour trên xe bus, đi qua những con phố và qua bề dày lịch sử của ban nhạc nổi tiếng. Hãy ngắm nhìn St. Peter's Church Hall, nơi John và Paul gặp gỡ lần đầu, ngắm nhìn quê nhà của JOhn Lennon và những ngôi trường nơi các thành viên từng học. Ngoài ra còn rất nhiều điểm đến khác cho phép bạn dừng chân và chụp ảnh kỉ niệm.

Tour hành trình bắt đầu từ 10h30 sáng vào ngày trong tuần, 10 giờ sáng vào cuối tuần, hoạt động hàng ngày trừ các ngày 25, 26 tháng 12 và ngày đầu tiên của tháng 1. Giá vé: 26 USD/người.

Tại New York

Tấm đá khảm Imagine, Strawberry Fields, Central Park

Nằm trên con phố Dakota, thuộc phía tây công viên trung tâm từ giữa số 71 đến 74 là tấm đá khảm với dòng chữ "Imagine" nổi tiếng với bất cứ ai hâm mộ The Beatles. Hàng ngày, người người qua lại vẫn nhìn thấy những bó hoa được để lại trên đá, những dòng người đứng lại chụp ảnh và tưởng nhớ một Beatle. Vào ngày 8/12 hàng năm - ngày mất của John Lennon, hàng trăm người dân New York và khách du lịch đều tụ họp về đây, chơi nhạc và cất cao những câu hát của The Beatles, tưởng nhớ người nghệ sĩ đã đi vào huyền thoại.

buoc theo dau chan the beatles
Tấm khảm đá Imagine là nơi người hâm mộ đến tưởng nhớ thần tượng John Lennon.

Lam Anh (dịch)

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.