'Yêu' London trong nửa ngày!

Thời gian 12 giờ có thể mang đến cho bạn những trải nghiệm thực sự tuyệt vời tại London. Và tất nhiên, 12 giờ này không tính thời gian di chuyển từ sân bay vào thành phố. 

9 giờ: Checkin nơi ở - Citizen M

London là một trong những thành phố đắt đỏ nhất thế giới, vì vậy tìm được một phòng nghỉ tươm tất, tiện nghi, ở trung tâm thành phố và có giá "mềm mại" chẳng dễ dàng chút nào. Nếu không nắm thông tin từ trước, thì dù bạn xới tung Booking cũng chẳng tìm được phòng như ở Citizen M.

Khách sạn Citizen M dạngmini nằm trên phố Lavington, thuộc bờ phía nam sông Thames. Nội thất ở đây bài trí hiện đại, tinh tế và rất London. Tất cả các phòng đều giống nhau với không gian xinh xắn, giường 2 mét, wifi miễn phí, tủ, kệ sách, mấy sấy tóc, ổ cắm... đầy đủ mọi thứ bạn cần.

Khách sạn cũng có một quầy bar nhỏ phục vụ bánh ngọt, trà, cà phê và bếp phục vụ bữa ăn chính.

Giá phòng: Tùy theo thời điểm, bạn nên tham khảo trực tiếp trên website khách sạn.

12 gio an ngon choi da o london
Phía ngoài khách sạn Citizen M không có gì nổi bật...
12 gio an ngon choi da o london
Nhưng không gian bên trong được bài trí vô cùng đẹp và tiện ích.
12 gio an ngon choi da o london
Phòng ngủ xinh xắn với số khách tối đa là 2 người/phòng.

10 giờ: Phòng trưng bày Tate Modern

Một điểm rất đáng đến khi bạn ở chơi London. Nơi đây thường xuyên tổ chức triển lãm nghệ thuật đương đại mang tính quốc tế. Nằm nép mình bên bờ sông Thames, cách khách sạn Citizen M 5 phút đi bộ, Tate Modern thu hút đông khách du lịch cũng như cư dân của thành phố.

Hai khu lớn Tate Modern là Turbine Hall và The Tanks. Tate Modern mở cửa từ thứ 5 đến chủ nhật, 10 giờ sáng tới 6 giờ tối.

12 gio an ngon choi da o london
Phía ngoài phòng trưng bày Tate Moder
12 gio an ngon choi da o london
Và không gian bên trong, nơi thường xuyên diễn ra những triển lãm nghệ thuật đương đại.

11 giờ 30 phút: Ghé chợ Borough

Borough Market là một trong những chợ thực phẩm lâu đời nhất và lớn nhất của London. Dù không có ý định mua bán, bạn vẫn nên ghé qua đây để cảm nhận về đời sống - văn hóa ẩm thực của người London. Borough bán đồ tươi sống, trái cây và rau sạch. Quanh khu vực này cũng có vài tiệm ăn nhỏ để bạn có thể lót dạ cho bữa trưa.

Borough Market nằm ở số 8 đường Southwark.

Thời gian mở cửa: Thứ 5 từ 11 giờ đến 17 giờ, thứ 6 từ 12 giờ đến 18 giờ, thứ 7 từ 8 giờ đến 17 giờ, những ngày còn lại mở cửa từ 8 giờ đến 16 giờ.

12 gio an ngon choi da o london
Borough Market nằm ở số 8 đường Southwark, là chợ thực phẩm tươi sống lớn nhất London.
12 gio an ngon choi da o london
Đến đây, bạn dễ dàng được thấy những quầy hàng rau củ màu sắc vừa đẹp vừa ngon thế này...
12 gio an ngon choi da o london
Trông thôi đã muốn mua rồi!

12 giờ: Dùng bữa trưa ở nhà hàng Elliot

Như vừa chia sẻ, có rất nhiều quán ăn ở trong và ngoài Borough Market, nhưng nhất thiết khuyên bạn nên dùng bữa ở tiệm Elliot, đơn giản vì đồ ở đây chế biến ngon miệng, giá phải chăng và ông chủ dễ mến.

Đừng để thực đơn quyến rũ bạn mà gọi đồ quá chớn, suất ăn ở Elliot đầy đặn không ngờ, ngay cả tách cà phê của họ cũng thuộc hàng "ngoại cỡ", đảm bảo bạn ăn một suất humbeger kèm cà phê là đủ no tới chiều.

Elliot ở số 12, đường Stoney, mở cửa từ 12 giờ đến 15 giờ.

12 gio an ngon choi da o london
Một suất ăn đầy đặn và ngon miệng ở Elliot

13 giờ: Đi bộ ở London Bridge

Không có gì tốt hơn là đi bộ nhẹ nhàng hít thở không khí, tiêu hao năng lượng vừa nạp cho bữa trưa.

Đến London Bridge (rất gần nhà hàng Elliot), di dạo theo bờ sông Thames bạn sẽ thấy ngay cây cầu - một trong những biểu tượng của thành phố. Thỉnh thoảng có thể dừng chân chụp ảnh, trò chuyện với người dân bản địa để được nghe thêm những điều thú vị về dòng sông. Tuy nhiên cơ hội để bạn giao tiếp vào đầu giờ chiều này là rất hiếm, người London luôn bận rộn.

12 gio an ngon choi da o london
Phố đi bộ London Bridge
12 gio an ngon choi da o london
Bạn có thể vừa đi dạo, hít thở không khí trong lành, vừa chụp hình lưu niệm.

13 giờ 40 phút: Ghé khu mua sắm Dover

Dover Market Street sở hữu sản phẩm với nhiều nhàn hãng hàng thời trang - phụ kiệnkhác nhau, thuộc hệ thống công ty Des Garçons. Ở đây có nhiều nhân viên tư vấn, chuyên nghiệp và nhiệt tình, vì vậy đừng ngại hỏi thăm nếu chưa tìm được món đồ bạn cần.

Địa chỉ: Dover Market Street nằm ở số 17-18 đường Dover, mở cửa từ 11 giờ đến 18 giờ 30 các ngày thường. Riêng cuối tuần mở cửa từ 11 giờ đến 17 giờ.

12 gio an ngon choi da o london
Dover Market Street llaf một trong những điểm bạn nên ghé qua

14 giờ: Nghỉ chân ở Rose Bakery

Quán cà phê xinh đẹp này được thành lập bởi Rose Carrarini và chồng của cô - Jean Charles. Thương hiệu Rose Bakery phủ sóng từ London qua Paris, tạo thành hệ thống cửa hàng cà phê - bánh ngọt rất được yêu thích.

Rose Bakery nổi tiếng nhất với bánh Brownies, nhấm kèm với cà phê rang xay chất lượng. Bạn cũng có thể dùng trà trái cây nếu muốn.

Rose Bakery ở tầng trên cùng khu mua sắm Dover Market Street, số 17-18 đường Dove, mở cửa từ 11 giờ đến 17 giờ hàng ngày.

12 gio an ngon choi da o london
Cà phê thơm và bánh ngọt ở Rose Bakery

14 giờ 40 phút: Dạo công viên Hyde Park

Là một trong những nơi mang tính biểu tượng của London, công viên Hoàng Gia Hyde Park nằm vị trí trung tâm thành phố. Nơi đây có không gian rộng, đường Serpentine nhiều cây xanh, hồ nước trong veo. Bạn sẽ gặp nhiều người già đi thả bộ, các bà mẹ ngồi trò chuyện với nhau, những đứa trẻ vui đùa... Một không gian lý tưởng tìm những thư thái vui vẻ cho tâm hồn.

12 gio an ngon choi da o london
Hyde Park là công viên lớn nhất London.
12 gio an ngon choi da o london
Và có vị trí "đắc địa" - trung tâm thành phố.

15 giờ: Điểm hẹn Serpentine Gallery

Serpentine Gallery là phòng trưng thu hút 800.000 du khách mỗi năm. Ở đây tổ chức triển lãm tác phẩm của nhiều nghệ sĩ đương đại, một số khóa học ngắn hạn và miễn phí. Nếu có nhu cầu học, bạn nên tìm hiểu thông tin và liên hệ với người tổ chức ở đây trước khi tới London.

12 gio an ngon choi da o london
Kiến trúc của Serpentine Gallery đẹp, tinh tế và hiện đại.

16 giờ: Trung tâm mua sắm Liberty

Sau khi rời Serpentine Gallery, điểm đến tiếp theo bạn nên tới là trung tâm mua sắm Liberty. Bạn sẽ gặp trên đường phố vô vàn các cô nàng - anh chàng fashionista ăn vận sành điệu với đủ phong cách.

Liberty thì được ví như ngôi nhà thời trang của London - điểm đến yêu thích của nhiều khách du lịch. Trong tòa nhà đẹp và sang trọng này, bạn sẽ tìm được mọi thứ mình muốn, từ chiếc túi Chanel mẫu mới nhất cho đến lọ nước hoa Vasace bản hạn chế. Tuy nhiên, đi đôi với độ đẹp và sang, giá các sản phẩm ở đây không hề dễ chịu.

12 gio an ngon choi da o london
Liberty thì được ví như ngôi nhà thời trang của London

17 giờ: Đến Margaret Howell

Margaret Howell nổi tiếng với việc may đo trang phục nam giới theo phong cách lịch lãm, cổ điển và tinh tế. Chất lượng của các sản phẩm may mặc ở đây chẳng thể chê vào đâu được, từ phom dáng cho đến đường kim mũi chỉ. Bạn có thể đặt may theo kích thước mong muốn, nhưng sẽ đợi một thời gian khá dài.

Margaret Howell nằm ở số 34 - con phố cùng tên, thời gian mở cửa đón khách từ 10 giờ đến 18 giờ.

12 gio an ngon choi da o london
Margaret Howell nổi tiếng với việc may đo trang phục nam giới đẹp, tinh tế, lịch lãm.

18 giờ 15 phút: Nghỉ chân ở Monocle Cafe

Nếu là tín đồ cà phê thực thụ, bạn đừng ngại tìm đến phố Chiltern, thưởng thức tách cà phê thơm tuyệt vời ở tiệm Monocle.

Ngồi thư giãn ở Monocle Cafe rất hay, bạn có thể ngắm nhìn dòng người qua lại, lắng tai nghe một bản nhạc êm ái hoặc chọn đọc những cuốn tạp chí xếp đầy trên kệ. Phong cách bài trí ở tiệm cà phê này là một sự pha trộn tuyệt vời của văn hóa Bắc Âu với vă hóa Nhật Bản. Từng chiếc khăn, chiếc đĩa và tách đều thể hiện gu thẩm mỹ tinh tế của chủ nhân.

Monocle Cafe ở số 18 đường Chiltern Đường, mở cửa từ thứ 2 tới thứ 7, 7 giờ đến 19 giờ.

12 gio an ngon choi da o london

Monocle Cafe có không gian nhỏ nhưng bù lại, quán có đồ uống ngon và bài trí ấn tượng.

12 gio an ngon choi da o london
Là điểm hẹn cho người yêu cà phê!

Đến 19 giờ - quán đóng cửa, cũng là thời điểm phù hợp để bạn kết thúc một ngày khám phá mệt nhoài của mình. Trở về khách sạn (xe bus, taxi, hoặc đi bộ nếu còn đủ sức) và tắm gội. 20 giờ thưởng thức bữa tối nóng sốt do nhà bếp chuẩn bị, 21 giờ leo lên chiếc giường êm ái xem lại ảnh đã chụp trong ngày! Hôm sau sẽ là một hành trình mới...

Henry

(Ảnh: 12 hours)

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.