'Tự cứu mình' khi du lịch nước ngoài bằng ứng dụng điện thoại

Đã ra nước ngoài du lịch, đừng quên cài những ứng dụng này cho điện thoại để có thể 'tự cứu mình' mọi lúc mọi nơi. 

Citymapper

Một ứng dụng toàn diện, dễ sử dụng cho bạn khi du lịch. Citymapper cung cấp thông tin, kế hoạch hành trình chi tiết hơn so với Google, bao gồm thời gian khởi hành thực, báo cáo gián đoạn trên đường cũng như tích hợp Uber và các tuyến đường vòng.

Citymapper được cài đặt sẵn dữ liệu của 30 thành phố lớn trên thế giới, như Tokyo, Seoul, Hong Kong, Sydney, Copenhagen, Berlin... Trong khu vực Đông Nam Á, ứng dụng này mới chỉ cập nhật thông tin của Singapore.

tu cuu minh khi du lich nuoc ngoai bang ung dung dien thoai
Ứng dụng Citymapper được đánh giá là thân thiện, dễ sử dụng, hướng dẫn chi tiết. (Ảnh: Booktravel)

Doulingo

Hơn 70 triệu người đăng ký sử dụng Duolingo cho thấy lợi ích mà ứng dụng học tiếng Anh này mang lại lớn đến thế nào. Duolingo hoàn toàn miễn phí, có giao diện thân thiện - vui mắt và bài giảng dễ hiểu. Duolingo không ép người dùng phải học theo giờ cụ thể mà hoàn toàn chủ động với quỹ thời gian của mình. Ứng dụng này còn chơi trò tích điểm để thăng bậc, giúp người học hứng thú hơn.

Dùng Duolingo khi đi du lịch thì chẳng khác nào có thông dịch viên đi cùng. Ứng dụng sẽ nhắc bạn từ vựng, cấu trúc câu, ngữ pháp... để việc giao tiếp được thuận lợi.

tu cuu minh khi du lich nuoc ngoai bang ung dung dien thoai
Duolingo được nhiều học viên yêu thích vì bài giảng dễ hiểu, giao diện thân thiện vui mắt. (Ảnh: Booktravel)

XE Currency

XE là ứng dụng hỗ trợ bạn chuyển đổi ngoại tệ tiện lợi, nhanh chóng. Với hơn 20 triệu lượt tải về di động, XE là "bạn tốt" không chỉ với người đi du lịch mà cả với những người kinh doanh buôn bán. Trong XE chức năng lưu giữ thông tin, theo đó ứng dụng sẽ tự động lưu lại thông tin chuyển đổi ngoại tệ lần gần nhất.

tu cuu minh khi du lich nuoc ngoai bang ung dung dien thoai
Ứng dụng chuyển đổi ngoại tệ được nhiều người yêu chuộng. (Ảnh: Booktravel)

Tripit

Đóng vai trò như một nàng thư ký xinh đẹp hỗ trợ cho chuyến du lịch của bạn, Tripit sẽ lưu giữ thông tin về lịch trình bay, vé máy bay, nơi ăn - chỗ ở, thời gian rảnh... Việc của bạn là tải ứng dụng về máy, cập nhật thông tin chuyến đi, và Tripit sẽ ghi chép lại đầy đủ chi tiết, giúp bạn không bỏ sót bất cứ điều gì.

tu cuu minh khi du lich nuoc ngoai bang ung dung dien thoai
Tripit giống như thư ký cho hành trình của bạn. (Ảnh: Booktravel)

Splittr

Ứng dụng quản lý chi phí chuyến đi - Splittr giúp bạn không "vung tay quá chán", chủ động chi tiêu các khoản hài hòa hợp lý. Ứng dụng này đặc biệt phù hợp với các chuyến du lịch nhóm, người sắm vai thủ quỹ sẽ không còn đau đầu tính toán "tiền đi đâu mà nhanh hết thế".

tu cuu minh khi du lich nuoc ngoai bang ung dung dien thoai
Quản lý chi tiêu dễ dàng với ứng dụng Splittr. (Ảnh: Booktravel)

Google translate

Không phải lúc nào và ở đâu bạn cũng có thể giao tiếp tiếng Anh với người bản địa. Trong trường hợp đó, google translate là lựa chọn nhanh gọn - tối ưu. Chỉ mất vài giây gõ phím rồi bấm nút chuyển đổi ngôn ngữ, bạn đã có thể khiến người đối diện hiểu được điều mình muốn nói, ít nhất là 50%.

tu cuu minh khi du lich nuoc ngoai bang ung dung dien thoai
Google translate trở thành ứng dụng được dùng phổ biến. (Ảnh: Booktravel)

Tất cả các ứng dụng kể trên đều là ứng dụng miễn phí, dành cho cả 2 hệ điều hành Android và iOS.

Bạn truy cập vào cửa hàng ứng dụng, gõ từ khóa, chọn tải ứng dụng về máy và cài đặt là xong!

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.