Phi châu du ký: 10 điểm đến đủ an toàn và thừa thú vị để 'solo'

Có thể bạn đã nghe rất nhiều điều về châu Phi, bao gồm cả nạn đói, dịch bệnh.. nhưng cũng nên nhớ thêm rằng châu Phi là lục địa rộng lớn với thiên nhiên phong phú, là nơi tuyệt vời để khám phá thế giới động vật hoang dã. 10 điểm đến an toàn và thú vị giới thiệu dưới đây là những nơi bạn nên cân nhắc cho hành trình một mình du lịch châu Phi. 
phi chau du ky 10 diem den du an toan va thua thu vi de solo

Thật dễ dàng để có thể trải nghiệm ở Botswana, khi gần như người dân ở đây đều nói tiếng Anh, bạn hỏi đường, tìm nhà trọ hay thuê xe... mọi giao dịch, mọi giao tiếp đều thuận lợi. Botswana cũng được nhiều tạp chí du lịch đánh giá là điểm đến an toàn và là một trong 3 điểm đến hàng đầu ở châu Phi. Các khu nhà nghỉ của Botswana được xây dựng theo tiêu chuẩn phù hợp với hệ sinh thái, giúp khách trọ dễ dàng thích nghi với điều kiện tự nhiên và thời tiết ở đây. Từ vùng hoang mạc rộng lớn Kalahari (nơi sinh sống của rất nhiều những loài linh dương, đà điểu, linh cẩu, sư tử...) cho đến hệ thống kênh rạch chằng chịt thuộc đồng bằng Okavango, Botswana không bao giờ thiếu những điều bất ngờ dành cho bạn.

Hãy tham gia vào những đoàn xe du lịch của khu bảo tồn Kalahari hay mạo hiểm hơn, thuê những hướng dẫn viên và một chiếc xe bán tải để có thể chiêm ngưỡng vị chúa tể của hoang mạc. Chắn chắn bạn sẽ có những trải nghiệm đáng nhớ nhất trong đời!


phi chau du ky 10 diem den du an toan va thua thu vi de solo

Nằm liền với Botswana, Namibia cũng là điểm đến an toàn cho khách du lịch, đặc biệt là người du lịch một mình nhờ vào chính sách quản lý tốt. Mặc dù vẫn có tình trạng trộm cắp vặt ở các thành phố lớn của quốc gia này, nhưng nhìn chung nếu bạn chú ý bảo quản giữ gìn đồ đạc, bạn sẽ không gặp rủi ro trong những ngày du lịch.

Namibia là điểm đến hấp dẫn với các khu rừng, công viên động vật hoang dã, các cuộc phiêu lưu văn hoá hấp dẫn và kịch tính. Hãy đảm bảo giữ cho mình một cái đầu lạnh và trái tim nóng để sẵn sàng bước vào hành trình trải nghiệm thú vị ở quốc gia châu Phi này. Trong số các điểm du lịch ở Namibia, công viên Namib với vẻ đẹp hư ảo, bí ẩn là nơi ấn tượng nhất. Đặt chân đến đây, bạn được chiêm ngưỡng những đồi cát màu đỏ sáng rực trong nắng, những khối đá granit với hình thù kì dị, những cồn cát có vẻ đẹp độc đáo. Hãy đến sa mạc Damaraland để thấy những chú voi to lớn, ghé thăm ngôi làng Himba và nghỉ đêm tại Okaukuejo Waterhole để có cơ hội quan sát cuộc sống của các loài động vật hoang dã.


phi chau du ky 10 diem den du an toan va thua thu vi de solo

Uganda là một viên ngọc quý, quốc gia này tương đối ổn định và là điểm đến lý tưởng cho người muốn du lịch một mình. Uganda sở hữu một trong những công viên nổi tiếng nhất của châu Phi - Bwindi, với diện tích rộng lớn lên tới 128 dặm, có khoảng 360 khỉ đột, 120 loài động vật có vú khác nhau, trong đó gồm 11 loài động vật linh trưởng, mèo vàng, lợn rừng cùng với gần 400 loài chim. Nếu làm một chuyến tham quan, khám phá ở đây, bạn nên mang theo máy ảnh và thuê hướng dẫn viên du lịch riêng.

Công viên Quốc gia Queen Elizabeth nằm ở phía tây Uganda cũng là nơi nên ghé thăm. Công viên này được đặt theo tên của Nữ hoàng Elizabeth II, thành lập năm 1954. Hệ sinh thái đa dạng của công viên cùng các loài động vật sinh trưởng ở đây tạo sức hút đặc biệt với du khách, biến nơi này là một trong 2 điểm tham quan nổi tiếng nhất ở Uganda.


phi chau du ky 10 diem den du an toan va thua thu vi de solo

Ethiopia từng trải qua nạn đói khủng khiếp trong quá khứ, nhưng ngày nay quốc gia này đã mang diện mạo khác. Ethiopia là một trong những nước an toàn nhất ở châu Phi để du lịch một mình.

Đất nước đa dạng này có cảnh quan tuyệt đẹp và nhiều động vật hoang dã, các lâu đài từ thế kỷ 17 và khá nhiều ngôi mộ cổ. Đến Ethiopia, Bạn có cơ hội khám phá cảnh quan thay đổi từ Hồ Tana qua đồng bằng khô cằn của thung lũng Omo, sau đó là thành phố Addis Ababa trải dài qua những đỉnh núi và thung lũng của núi Simien. Mỗi một chặng đường đi là thêm một lần được thấy, được trải nghiệm nhiều điều thú vị. Ở Ethiopia ngày nay có nhiều động vật thú vị như khỉ đầu chó Gelada, sói Ethiopia và khoảng 850 loài chim.


phi chau du ky 10 diem den du an toan va thua thu vi de solo

Ma-rốc là một quốc gia có sự tương phản - từ Quảng trường Djemaa el-Fna sôi động đến vùng sa mạc Cao Atlas Mountains và những người Berber thân thiện. Trong khi các quốc gia Bắc Phi ngày càng trở nên khó khăn cho du lịch một mình thì Ma-rốc vẫn là điểm đến thu hút. Trong đó, "Thành phố xanh" Chefchaouen là một trong những nơi đáng ghé thăm nhất ở Ma-rốc. Chefchaouen thực sự là một giấc mơ màu xanh với kiến ​​trúc mang màu sắc rực rỡ nép mình trong những ngọn đồi của vùng tây bắc. Sau những tòa nhà ở trung tâm thành phố là những sắc xanh chồng lớp của núi, của rừng cây... tạo nên vẻ đẹp mê hoặc.

Chefchaouen quy định không cho phép ô tô lưu hành trên các tuyến phố nhỏ, các khu chợ truyền thống, cùng với đó là những bức tường cao giúp ngăn chặn tia cực tím của mặt trời - tạo ra các khu vực mát mẻ, vô cùng dễ chịu để đi dạo và thăm ngắm thành phố. Nếu đang có dự định du lịch một mình đến châu Phi, hay là bạn chọn luôn Chefchaouen?


phi chau du ky 10 diem den du an toan va thua thu vi de solo

Tanzania được xem là một trong những quốc gia an toàn nhất của Đông Phi. Có rất nhiều khu nghỉ mát ven biển nổi tiếng và các điểm tham quan du lịch khác. Bạn có thể tận hưởng thời gian trên những bãi biển tuyệt đẹp và ngâm mình trong biển, cũng như xem thăm thú, khám phá cuộc sống của các loài động vật hoang dã được bảo tồn.

Hãy đến Công viên quốc gia Serengeti, một trong 5 khu bảo tồn lớn nhất châu Phi và là nơi bạn được thỏa ước mong khám phá. Công viên này có diện tích gần 15.000 km2, với hàng triệu động vật hoang dã mà chúng ta vẫn thường chỉ nghe quá sách báo như linh dương, sư tử, báo, cáo tai dơi, chó hoang... cùng hơn 500 loài chim. Bên cạnh đấy, đừng quên trải nghiệm cuộc sống như một người dân địa phương ở các thị trấn Bukoba, Musoma và Mwanza. Khu vực quanh Mwanza và Musoma có nhiều hòn đảo, bạn có thể đăng ký các tour ngắm chim, đánh cá, đi bộ hoặc chèo thuyền quanh hồ. Nếu muốn nghỉ ngơi và thư giãn dưới ánh mặt trời có thể lựa chọn một bãi biển đẹp ở quần đảo Zanziba.


phi chau du ky 10 diem den du an toan va thua thu vi de solo

Nếu bạn đang tìm kiếm một chuyến đi solo an toàn, thư giãn thì thị trấn nhỏ Livingstonia, Malawi thực sự là gợi ý lý tưởng. Nơi đây là một trong những khu vực thanh bình nhất châu Phi, không hề có điểm tham quan sôi động như công viên giải trí, nhưng bù lại sẽ làm bạn ngây ngất với những tòa nhà cổ bằng đá quyến rũ, các nhà thờ và nông trại xinh đẹp. Hồ Malawi là cảnh quan tuyệt đẹp và đáng chú ý ở đây, vẫn thường thu hút các loài chim cùng với hà mã, khỉ đầu chó và đôi khi cả voi lui tới.

Như cách vẫn được gọi - "Trái tim ấm áp của châu Phi", Livingstonia, Malawi rất đáng để bạn đến thăm. Ngoài cảnh quan đẹp thì người Malawi cũng sẽ khiến bạn thấy dễ chịu bởi sự thân thiện và lòng mến khách.


phi chau du ky 10 diem den du an toan va thua thu vi de solo

Kenya ngày nay là một trong những điểm đến thực sự an toàn, thú vị cho người thích du lịch một mình. Nếu bạn là người yêu thích thế giới động vật hoang dã, quang cảnh thiên nhiên quyến rũ và nền văn hóa độc đáo, đặc sắc của các dân tộc, bộ lạc ở châu Phi thì không nên bỏ qua Kenya.

Làm gì ở Kenya? Hãy đến Vườn quốc gia Lake Nakuru - "thiên đường của người yêu chim", nơi có khoảng 2 triệu chim hót tối ngày quanh bờ hồ. Bạn cũng sẽ có cơ hội quan sát các sinh vật khác như hổ phách, hươu cao cổ, tê giác trắng. Vườn quốc gia Meru cũng là điểm tham quan hấp dẫn, nơ có diện tích lên tới 540 dặm vuông và được làm đầy với một loạt các động vật hoang dã gồm sư tử, voi, hà mã...

Theo kinh nghiệm của những người từng du lịch Kenya, thời gian lý tưởng nhất để ghé thăm quốc gia này là từ tháng 7 đến tháng 10. Đây là thời điểm bạn sẽ được chứng kiến cảnh tượng hết sức ngoạn mục: hàng triệu loài động vật vượt sông di cư tránh rét.


phi chau du ky 10 diem den du an toan va thua thu vi de solo

Rwanda ngày nay là một trong những an toàn để du lịch một mình. Đây cũng là quê hương của một trong những khu rừng nhiệt đới lớn nhất châu Phi - Vườn quốc gia Núi lửanằm ở phía bắc Rwanda là nơi lý tưởng cho các chuyến trekking và chiêm ngưỡng những đàn gorilla nổi tiếng. Năm 2016, nơi đây có 7 nhóm theo dấu khỉ đột núi tương đương 56 giấy phép trekking theo dấu gorilla mỗi ngày. Chi phí xin phép này lên tới 750 USD một người một chuyến trekkiing, một phần số tiền này dùng cho việc bảo tồn tự nhiên. Mỗi giấy phép dùng cho một người.

Bạn cũng nên đến thăm Vườn quốc gia Nyungwe. Đây là một khu vực rộng lớn với một hệ sinh thái đa dạng. Người ta nói rằng, trung tâm của vườn quốc gia Nyungwe trông như trong một câu chuyện cổ tích. Các tán cây thân gỗ Mahogany cổ thụ, cây gỗ mun và tán dương xỉ khổng lồ tỏa bóng mát rợp ngay trên đầu trong khi trên mỗi nhánh cây vững chãi bám đầy hoa lan và các loài thực vật cộng sinh khác.

Vùng nông thôn Rwanda lại chủ yếu là những cánh đồng cỏ và những trang trại nhỏ trải dài theo những ngọn đồi, với những diện tích bị ngăn cách bởi các dãy núi chạy về phía đông nam từ một dãy núi lửa ở phía tây bắc.


phi chau du ky 10 diem den du an toan va thua thu vi de solo

Madagascar nổi tiếng với cuộc sống hoang dã nhờ bộ phim hoạt hình cùng tên. Nếu du hành đến đây, bạn nên cân nhắc việc lên tàu Manakara Express - tàu chạy trên tuyến đường sắt từ thung lũng Manakara trên bờ biển phía đông nam tới Fianarantsoa trên vùng núi cao, tạo cơ hội khám phá một trong những khu vực đa dạng sinh học nhất trên thế giới.

Đến Madagascar, bạn không chỉ bất ngờ bởi hệ sinh thái không thôi, mà có thể còn ngạc nhiên bởi nét hoang sơ của chính cuộc sống con người nơi đây. Tại Madagascar người ta ưu ái dành một đại lộ dài chỉ để trồng những cây baobap - biểu tượng cho hình ảnh một châu Phi hùng vĩ.


CÙNG CHỦ ĐỀ SOLO TRAVEL

phi chau du ky 10 diem den du an toan va thua thu vi de solo Nếu bạn thích độc hành, hãy chọn một trong 14 thành phố lãng mạn này để du lịch!

14 thành phố đẹp và được đánh giá cao về độ an toàn của "Lục địa già" sẽ là lựa chọn phù hợp với người ...

phi chau du ky 10 diem den du an toan va thua thu vi de solo Du lịch hội nhóm hết thời, 'solo travel' lên ngôi!

Trang BookYogaRetreats vừa thực hiện một cuộc khảo sát trên 300 người về xu hướng du lịch trong năm tới. Và kết quả là solotraveller hay du lịch một mình đang ...


Thanh Thủy

Ảnh gốc: Tripstodiscover

Ảnh thiết kế: Thanh Thủy

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.