Nữ giáo viên tiếng Nhật xinh đẹp và chiêu trò lừa tiền tỷ


Nữ giáo viên tiếng Nhật bị cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt của 19 bị hại hàng tỷ đồng với chiêu trò hứa hẹn làm thủ tục đi lao động xuất khẩu tại Nhật Bản và Hàn Quốc.

Ngày 4/11, Công an Hà Nội đã hoàn tất điều tra vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, chuyển hồ sơ đề nghị viện kiểm sát cùng cấp truy tố bị can Vũ Huyền Vi (27 tuổi, ở tỉnh Tây Ninh) về tội danh nêu trên.

Theo cơ quan điều tra, tháng 11/2015 anh Dũng (quê Hải Dương) cùng một số người gửi đơn đến Công an quận Hoàng Mai tố cáo bị Vi lừa đảo chiếm đoạt tiền.

Các nguyên đơn trình bày, đầu năm 2015, qua mạng xã hội họ biết đến Vũ Huyền Vi. Cô này quảng cáo làm việc ở công ty đào tạo ngoại ngữ và cung ứng nhân lực SAKURA - TOKYO hoặc chi nhánh Công ty ICA Group và hứa hẹn làm thủ tục đi lao động xuất khẩu tại Nhật Bản và Hàn Quốc.

Nhiều người tin tưởng đã nộp tiền và hồ sơ tuy nhiên Vi không thực hiện cam kết, không đưa được ai đi xuất khẩu lao động, không trả lại tiền và bỏ trốn.

nu giao vien tieng nhat xinh dep va chieu tro lua tien ty
Bị can Vũ Huyền Vi .

Căn cứ vào đơn tố cáo của các bị hại và tài liệu thu thập được, ngày tháng 12/2015, Công an quận Hoàng Mai đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối Vi.

Trung tuần tháng 5/2017, từ tin báo của người dân, cơ quan điều tra bắt được Vi khi đang trốn ở quận Bình Thạnh, TP.HCM. Vụ án sau đó được chuyển đến lên Công an Hà Nội.

Cơ quan điều tra xác định từ tháng 4/2015, Vi làm thủ quỹ kiêm giáo viên tiếng Nhật Bản tại công ty đào tạo và cung ứng nhân lực HAUI (LETCO) chi nhánh Hưng Yên. Tại đây, Vi dùng danh nghĩa cá nhân để nhận tiền đặt cọc của nhiều người (khoảng 1.000 USD/người). Cô này trực tiếp nhận tiền, viết phiếu thu, đứng tên người lập phiếu.

Sau khi nhận tiền, Vi trích lại 200 USD/người cho đại diện chi nhánh này. Tổng số tiền Vi bị cáo buộc chiếm đoạt của 19 bị hại hơn 4,2 tỷ đồng. Trong số này, Vi đã trả lại 1,4 tỷ đồng.

Theo cơ quan điều tra, Vũ Huyền Vi có nhận thức và am hiểu pháp luật vì từng đi xuất khẩu ở nước ngoài. Công ty của Vi không có chức năng xuất khẩu người đi lao động nhưng cô này cố tình thông tin sai trên mạng xã hội. Hành vi của bị can Vũ Huyền Vi đủ yếu tố cấu thành tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

nu giao vien tieng nhat xinh dep va chieu tro lua tien ty Ốc Thanh Vân: 'Chúng tôi không thèm khát tiền đến mức thế...'

"Chúng tôi không thèm khát tiền đến mức thế. Chúng tôi có khả năng lao động. Không ai biết là giả mạo, lừa đảo mà ...

nu giao vien tieng nhat xinh dep va chieu tro lua tien ty Bắt tạm giam giáo viên có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Là giáo viên được đánh giá đảm bảo đạt yêu cầu và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tuy nhiên ông Nam lại lừa ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.