Nữ phóng viên đá người tị nạn bị phạt tù

Nữ phóng viên của Hungary, người từng cố tình ngáng chân người tị nạn khi họ đang chạy trốn gần biên giới, bị phạt ba năm tù treo. 

Tháng 9/2015, tại khu vực biên giới cảnh sát Hungary và Serbia, nữ phóng viên Petra Laszlo là một trong những người tác nghiệp tại hiện trường. Khi hàng trăm người tị nạn phá vỡ hàng rào của cảnh sát để trốn khỏi trại tập trung, Lazlo được nhìn thấy đang ngáng chân một người cha đang bế con, khiến họ ngã chúi đầu xuống đất.

Một phóng viên khác tình cờ ghi lại cảnh tượng này. Trong dòng người hỗn loạn khi đó, cô còn đá vào chân của nhiều người khác, bao gồm một cô bé.

Xong khi đoạn video được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội, Lazlo đã hứng bão chỉ trích nặng nề về hành động này. Trong khi đó, đài truyền hình N1TV quyết định sa thải Lazlo.

Thẩm phán Illes Nanasi cho rằng hành động của cô đi ngược lại chuẩn mực xã hội, gây phẫn nộ trong công chúng và bác bỏ lời biện hộ của luật sư rằng Lazlo chỉ đang cố bảo vệ minh khi đó. Tòa ra phán quyết phạt ba năm tù treo. Nếu tái phạm, cô sẽ bị kết tội.

BBC cho biết Lazlo tuyên bố sẽ kháng án.

"Tôi quay lại và nhìn thấy hàng trăm người đang lao về phía mình. Mọi thứ khi đó thật đáng sợ", cô giải thích về hành động của mình. Lazlo cũng nói từ khi sự việc xảy ra, cô bị thù ghét và nhiều lần bị đe dọa giết.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.