Nữ sinh Ngoại thương chia sẻ bí quyết làm bài thi THPT điểm cao

Nữ sinh ĐH Ngoại thương, người đạt giải 3 kỳ thi HSG Quốc gia, chia sẻ bí quyết làm bài thi tốt nghiệp THPT điểm cao cho các 99er.

Đạt điểm 10 Ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2016 và cũng là cựu thành viên thi học sinh giỏi Quốc gia môn Tiếng Pháp, Trần Phương Thảo, sinh năm 1998 là cựu sinh viên trường THPT chuyên Lương Văn Tụy, tỉnh Ninh Bình, đạt giải 3 kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia năm 2016 môn Tiếng Pháp và hiện là sinh viên K55, Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế, ĐH Ngoại thương Hà Nội chia sẻ bí quyết làm bài thi tốt nghiệp THPT điểm cao cho các 99er chuẩn bị "vượt vũ môn".

nu sinh ngoai thuong chia se bi quyet lam bai thi thpt diem cao
Nữ sinh trường ĐH Ngoại thương Hà Nội Trần Phương Thảo (Ảnh: NVCC)

Đã cận kề ngày thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2017, với tư cách là người đã trải qua kỳ thi quốc gia năm 2016 và đạt điểm cao, Trần Phương Thảo khuyên các bạn thí sinh thi năm nay hãy thả lỏng tinh thần, phải để tinh thần luôn thoải mái để đảm bảo sức khỏe và minh mẫn để làm bài thi đạt kết quả tốt nhất.

Theo Thảo, những ngày cuối cùng này các bạn nên ôn tập một cách khoa học, hệ thống lại kiến thức vững chắc để có thể chủ động khi làm bài thi. Còn đến ngày cuối cùng thì nên nghỉ ngơi thư giãn để đảm bảo tinh thần tốt nhất cho những ngày "chiến đấu".

Chia sẻ về bí quyết làm tốt bài thi môn Ngoại ngữ, Thảo phân tích: "Thi ngoại ngữ là trắc nghiệm nên cần phải nắm chắc ngữ pháp. Trong mỗi đề thi có chia tỷ lệ các loại câu hỏi liên quan đến từng phần nên các bạn cần bám sát vào đó ôn ngữ pháp.

Khi ôn thi các bạn nên luyện nhiều đề để rút ra các lưu ý các trường hợp đặc biệt trong ngữ pháp. Còn về phần đọc hiểu thì đề không quá khó chỉ cần nắm được trọng tâm ý chính sẽ của bài tìm các từ khoá sẽ khoanh được đáp án đúng".

Với cách làm bài trên, Thảo đã đạt 9,78 điểm trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2016, với điểm làm tròn là 10. Theo tân sinh viên trường Đại học Ngoại thương, khi ôn thi các bạn làm nhiều đề thì sẽ rút ra được kinh nghiệm và cũng tìm ra được các "mẹo" để đạt điểm cao nhất.

nu sinh ngoai thuong chia se bi quyet lam bai thi thpt diem cao
Phương Thảo (trái) và bạn trong ngày tốt nghiệp THPT (Ảnh: NVCC)

Đây cũng là cách học thi của Thảo đối với các môn thi khác. Nữ sinh viên Ngoại thương cho biết, trước khi tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2016, Thảo tham gia đội tuyển thi học sinh giỏi Quốc gia môn Tiếng Pháp nên không có nhiều thời gian cho các môn thi còn lại. Chỉ đến 2 tháng cuối cùng, Thảo mới tập trung thời gian cho các môn thi tốt nghiệp và xét tuyển Đại học khác.

Đối với 2 môn thi quan trọng khác là Toán và Văn, Thảo cũng tập trung toàn bộ tâm huyết trong 2 tháng cuối cùng chạy đua này. Thảo đã dành thời gian làm khoảng 50 bộ đề của môn Toán. Với môn học mà nhiều nữ sinh e ngại này, Thảo cho rằng nên làm thật nhiều đề thi, ôn chắc phần trọng tâm, lúc làm bài nên nắm chắc phần trình bày, và đặc biệt chú ý phần tính toán, nếu nhầm sẽ nhầm một loạt.

nu sinh ngoai thuong chia se bi quyet lam bai thi thpt diem cao
Phương Thảo là một trong những học sinh giỏi của tỉnh Ninh Bình với thành tích học tập xuất sắc (Ảnh: NVCC)

"Em có kỉ niệm "xương máu" khi làm bài thi môn Toán năm ngoái. Em có học và nắm được các phần câu hỏi khó điểm 8,9, tuy nhiên khi làm bài thi em đã nhầm lẫn nên mất điểm ở 3 câu cuối. Bài thi môn Toán em chỉ đạt 7 điểm. Mong rằng các bạn thi năm nay nên chú ý, nắm chắc những phần mình đã làm được, phần nào còn vướng mắc thì xem lại kĩ càng, tránh những sai lầm mất điểm giống như em năm ngoái, rất đáng tiếc" - Thảo tiếc nuối chia sẻ.

Đối với môn Văn, nữ sinh thi khối D3 tiết lộ em chỉ học theo những kiến thức cơ bản cô giáo giảng trên lớp, hiểu rõ ý nghĩa của các bài học này. Cách học này vừa giúp em nắm vững kiến thức sườn, phát triển được tư duy khi làm bài vừa giúp em tiết kiệm được thời gian ôn tập. Do đó, mặc dù thời gian ôn thi không dài, lại phải phân chia cho nhiều môn học, Thảo vẫn đạt 7,5 điểm môn Văn kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2016.

Mong các bạn 99er đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm nay, tân sinh viên ĐH Ngoại thương khuyên các bạn nên chuẩn bị tâm lý thoải mái nhất, khi làm bài nên trình bày cẩn thận, mạch lạc, làm đến đâu, chắc đến đấy để đạt điểm tối đa.

chọn
Bất động sản tháng 4/2024: Ban hành nghị định về lấn biển; giá chung cư Hà Nội tiếp tục tăng nóng
Trong tháng 4, Chính phủ ban hành Nghị định về hoạt động lấn biển; Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội xử lý hành vi thổi giá chung cư; Long An, Hậu Giang được duyệt chuyển đổi đất lúa làm loạt dự án nghìn tỷ; Bình Dương chấp thuận đầu tư KĐT tỷ USD;...