Nữ tiếp viên hàng không 102 tuổi tiết lộ mẹo chống ù tai trên chuyến bay

Một trong những người tham gia chuyến bay lâu đời nhất trên thế giới đã tiết lộ những gì bà đã từng cung cấp cho hành khách trong suốt hành trình máy bay vào những năm 1940.

Sybil Peacock Harmon là nữ tiếp viên hàng không của Delta Air Lines từ năm 1940 đến 1943. Bà sinh năm 1916 tại Louisiana, Hoa Kỳ, là một trong những tiếp viên hàng không đầu tiên trên thế giới.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn với Bảo tàng Delta Airlines gần đây, bà Sybil - nay đã 102 tuổi tiết lộ bí quyết các tiếp viên hàng không thời xưa giúp hành khách giảm bớt sự hồi hộp và ù tai trong chuyến bay. Bà chia sẻ "Nhai kẹo cao su có thể giúp hành khách tránh được các vấn đề về tai và bớt hồi hộp".

nu tiep vien hang khong 102 tuoi tiet lo meo chong u tai tren chuyen bay

Sybil Peacock Harmon là nữ tiếp viên hàng không của Delta Air Lines từ năm 1940 đến 1943. Bà sinh năm 1916 tại Louisiana, Hoa Kỳ, là một trong những tiếp viên hàng không đầu tiên trên thế giới. (Ảnh: Getty Images/ EXpress UK)

Theo Bảo tàng Hàng không và Vũ trụ Quốc gia Smithsonian: “Máy bay phản lực chở khách trung bình có độ cao bay khoảng 30.000 đến 40.000 feet. Ở độ cao này con người không thể thở tốt và cơ thể chúng ta nhận được ít oxy hơn."

Món quà kẹo cao su của bà Sybil dành tặng hành khách cách đây nhiều thập kỷ là một mẹo mà bạn có thể áp dụng lại trong hiện tại để tránh bị ù tai trong mỗi chuyến bay.

"Sự thay đổi áp suất không khí trong cabin khi máy bay cất cánh có thể gây khó chịu khi tai của bạn điều chỉnh. Việc nhai kẹo cao su, thậm chí là vài viên kẹo ngọt có thể giúp ích rất nhiều".

Ngoài việc nhai kẹo cao su, bạn cũng có thể áp dụng các mẹo dưới đây để không còn bị ù tai khi bay:

1. Thức dậy một giờ trước khi máy bay hạ cánh

Chúng ta thường ngủ trên một chuyến bay dài. Nhưng lưu ý đừng thức dậy quá muộn. Bạn nên tỉnh táo trước khi máy bay hạ cánh khoảng 1 giờ. Điều này sẽ cho đôi tai của bạn đủ thời gian để thích nghi với những thay đổi về áp suất.

2. Tránh dùng tai nghe nút chặt lỗ tai

Bạn có thể yêu thích các loại tai nghe nhạc nhỏ gọn, nút chặt lỗ tai vì chất lượng và sự tiện lợi, nhưng khi ngồi trên máy bay, bạn không nên sử dụng loại tai nghe này. Theo tiến sĩ Henderson (phát biểu trên tờ Express UK), loại tai nghe này hoạt động như một 'nút chai', có thể gây tắc nghẽn ở tai, làm cho áp suất không khí khó cân bằng hơn.

Delta Air Lines là một hãng hàng không lớn của Hoa Kỳ, có trụ sở ở thành phố Atlanta, Georgia. Delta cung cấp các tuyến bay quốc tế khắp thế giới: Bắc Mỹ, Nam Mỹ, châu Âu, châu Á, châu Phi, Trung Đông và vùng Caribbean.

Delta có hơn 332 điểm đến ở 57 quốc gia (chưa kể các điểm đến bay theo thỏa thuận chia chỗ) trên 5 châu lục. Delta cũng là hãng hàng không Mỹ duy nhất bay đến châu Phi.

TRÊN MÁY BAY

nu tiep vien hang khong 102 tuoi tiet lo meo chong u tai tren chuyen bay Sự thật trên máy bay khiến nhiều người giật mình

Bạn đã bao giờ khám phá hết sự thật trên máy bay? Một vài điều dưới đây sẽ làm bạn phải giật mình.

nu tiep vien hang khong 102 tuoi tiet lo meo chong u tai tren chuyen bay Đồ ăn trên máy bay 60 năm về trước sang chảnh như nhà hàng 5 sao

Hình ảnh về những bữa ăn thịnh soạn trên máy bay được công bố khiến nhiều người “mắt tròn mắt dẹt” bởi không nghĩ đây ...

nu tiep vien hang khong 102 tuoi tiet lo meo chong u tai tren chuyen bay Cố tình ngồi sai chỗ trên máy bay bị phạt nặng

Nguồn tin từ Vietnam Airlines cho biết, thời gian qua, khá nhiều hành khách bị lập biên bản, xử phạt vi phạm hành chính (VPHC) ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Uông nối TP Uông Bí - TX Quảng Yên, Quảng Ninh
Một cầu vượt sông Uông dự kiến được xây dựng kết nối TP Uông Bí với - TX Quảng Yên, Quảng Ninh trên tuyến đường từ QL18 đi đường 338.