Nữ tỷ phú giàu nhất thế giới Liliane Bettencourt qua đời ở tuổi 94

Nữ tỷ phú giàu nhất thế giới, Liliane Bettencourt vừa trút hơi thở cuối cùng vào ngày 21/9 vừa qua tại nhà riêng, hưởng thọ 94 tuổi.

Nữ tỷ phú giàu nhất thế giới, Liliane Bettencourt vừa trút hơi thở cuối cùng vào ngày 21/9 vừa qua tại nhà riêng, hưởng thọ 94 tuổi. Theo các thành viên trong gia đình, nữ tỷ phú đã ra đi thanh thản.

Bà Bettencourt là con gái của người sáng lập Eugène Schueller và người thừa kế của Tập đoàn mỹ phẩm nổi tiếng L'oreal. Chính vì thế, tài sản của bà len tới 44 tỷ USD và hiện đang là nữ tỷ phú giàu nhất thế giới.

nu ty phu giau nhat the gioi liliane bettencourt qua doi o tuoi 94
Liliane Bettencourt vừa trút hơi thở cuối cùng vào ngày 21/9 vừa qua tại nhà riêng, hưởng thọ 94 tuổi.

Trong nhiều năm qua, bà luôn năm trong top những phụ nữ giàu nhất thế giới do Forbé và Bloomberg bình chọn.

CEO của L'Oreal, ông Jean-Paul Agon phát biểu: "Chúng tôi luôn ngưỡng mộ bà Liliane Bettencourt - người đã làm rất nhiều cho L'Oreal và những người lao động. Bà là một người luôn đến hướng đến sự thành công và sự phát triển cho công ty".

"Bà ấy đóng góp rất nhiều cho L'Oreal - một người phụ nữ tài sắc và thực sự là một điều mất mát lớn cho thế giới khi bà qua đời".

Bettencourt gia nhập công ty của gia đình khi 15 tuổi với vai trò là nhân viên tập sự và thừa kế tài sản từ cha bà vào năm 1957. Bà đã tham gia tích cực vào công tác điều hành hãng mỹ phẩm khổng lồ và là thành viên hội đồng quản trị công ty cho đến năm 2012.

Nữ tỷ phú này chỉ về hưu khi đã 89 tuổi và được thế chỗ bởi người cháu ruột sau những tranh chấp pháp lý với cô con gái, người cho rằng bà không đủ minh mẫn để tự lo cho bản thân.

Gia đình Bettencourt hiện nắm giữ 33% cổ phần của tập đoàn L'Oreal. Công ty này sở hữu những thương hiệu nổi tiếng như Lancome, Garnier hay La Roche-Posay.

Thương hiệu L'Oreal của bà có giá tới hơn 59 tỷ USD trên thị trường chứng khoán quốc tế. Ngoài L'Oreal, bà Bettencourt còn thâu tóm các nhãn hiệu mỹ phẩm nổi tiếng thế giới như Maybelline, Parfums Giorgio Armani, Cacharel, Ralph Lauren, Helena Rubinstein… Bà Liliane Bettencourt luôn là một hình mẫu của các nữ doanh nghiệp trẻ.

Bà Liliane Bettencourt là một người rất kín tiếng, rất ít khi nhận phỏng vấn của giới truyền thông. Trong vòng 20 năm, bà chỉ nhận đúng 2 cuộc phỏng vấn từ báo giới. Vì vậy, đời sống riêng tư của nữ tỷ phú này cũng rất ít người biết.

chọn
Đấu giá đất ở Thanh Oai (Hà Nội): Chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền
Tiếp tục thông tin về tiến độ nộp tiền sau trúng đấu giá đất tại huyện Thanh Oai (Hà Nội), ngày 16/9, lãnh đạo huyện cho biết: Với 68 thửa đất trúng đấu giá, đến thời hạn cuối cùng phải hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo quy định, chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền; 56 thửa đất không nộp tiền hoặc không nộp đủ. Đáng chú ý, 12 trường hợp nộp tiền có giá trúng cao nhất là 55,167 triệu đồng/m2.