Nước mắt trong phiên xử vụ container đâm xe innova đang lùi trên cao tốc khiến 4 người chết

Chị Vũ Thị Thúy (Thái Bình), vợ anh Lê Ngọc Hoàng vừa bị Tòa án nhân dân thị xã Phổ Yên (Thái Nguyên) tuyên án 8 năm tù về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” cho biết, anh Hoàng sẽ gửi đơn kháng cáo.

Ngày 9-10/5, Tòa án nhân dân thị xã Phổ Yên (Thái Nguyên) mở phiên tòa xét xử hình sự về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” trong vụ TNGT xảy ra vào ngày 19/11/2016 trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên khiến 4 người tử vong, 6 người bị thương.

Lái xe container lĩnh 8 năm tù

Chiều 10/5, ông Nguyễn Kim Ngọc Chủ tọa phiên tòa đã đọc quyết định của tòa án nhân dân thị xã Phổ Yên (Thái Nguyên). Theo đó, anh Ngô Văn Sơn và anh Lê Ngọc Hoàng đã “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”, áp dụng khoản 3 Điều 202 Bộ luật hình sự.

nuoc mat trong phien xu vu container dam xe innova dang lui tren cao toc khien 4 nguoi chet
Phiên tòa xét xử bị cáo Ngô Văn Sơn và bị cáo Lê Ngọc Hoàng tại Tòa án nhân dân thị xã Phổ Yên (Thái Nguyên) (Ảnh Công Phương).

Tuyên phạt Ngô Văn Sơn 10 năm tù giam kể từ ngày 20/11/2016 và Lê Ngọc Hoàng 8 năm tù giam kể từ ngày 17/2/2017.

Sáng 11/5, trao đổi với chúng tôi, chị Vũ Thị Thúy (SN 1989, thôn Cộng Hòa, xã Thăng Long, Đông Hưng, Thái Bình) cho biết, sau khi nghe HĐXX tuyên án từ chiều tối hôm qua đến nay, chị không thể chợp mắt được.

“Tôi thấy tòa tuyên án chồng tôi bị 8 năm tù là không thỏa đáng. Lỗi của chồng tôi đã được luật sư nói ra những quan điểm không đồng tình nhưng bị tòa án bác bỏ”, chị Thúy nói.

Chị Thúy cho biết thêm, theo lời khai của anh Phạm Xuân Trung, người làm chứng kể lại thì khi chồng chị phanh gấp, anh Trung bị lao từ giường nằm sau ghế lái về phía trước. Khi anh Trung ngồi dậy, xe container vẫn chưa tông vào xe innova đang lùi, khoảng cách lúc đó khoảng 1,5-2m.

“Khi chồng tôi phanh gấp, tốc độ của xe container đã giảm xuống nhưng theo thông tin từ tòa án thì chồng tôi đang đi xe với tốc độ 62km/h và đột ngột về 0km/h chỉ sau 1 giây”, chị Thúy chia sẻ.

nuoc mat trong phien xu vu container dam xe innova dang lui tren cao toc khien 4 nguoi chet
Chị Vũ Thị Thúy cho biết, gia đình chị sẽ kháng cáo vì bản án sơ thẩm không công bằng với chồng chị (Ảnh Công Phương).

Theo chị Thúy, luật sư của gia đình đã tìm đến công ty cung cấp thiết bị giám sát hành trình để hỏi về vấn đề trên thì được công ty trả lời: “Cứ 10 giây dữ liệu sẽ chuyển về máy chủ và hộp đen bị đột ngột khởi động, mất 28 giây không có dữ liệu”.

“Anh Hoàng sẽ gửi đơn kháng cáo để đòi lại công bằng”, chị Thúy nhấn mạnh.

Một mình đi làm nuôi hai con nhỏ, trả lãi hàng tháng

Chia sẻ về cuộc sống hiện tại, chị Thúy cho biết, trước khi anh Lê Ngọc Hoàng xảy ra tai nạn trên cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên, nhà chị đã vay 280 triệu của một người trong xã và gửi sổ đỏ cho gia đình đó để trả tiền mua xe container.

nuoc mat trong phien xu vu container dam xe innova dang lui tren cao toc khien 4 nguoi chet
Trong 2 ngày xét xử (9-10/5), bố của anh Hoàng bế con trai thứ hai của anh ngồi dưới gốc cây ngoài phòng xét xử để con anh Hoàng được nhìn thấy bố (Ảnh Công Phương).

Từ khi vay tiền, tháng nào hai vợ chồng cũng gửi tiền trả lãi. Tuy nhiên, khi chồng chị xảy ra vụ tai nạn, gia đình đã lâm vào cảnh kiệt quệ về kinh tế.

“Lúc chồng tôi còn đi làm, gia đình còn tiền trả lãi nhưng từ khi chồng bị bắt tạm giam đến nay, gia đình tôi không có tiền trả lãi.

Tôi có xuống gia đình "chủ nợ" xin, từ khi chồng tôi bị tạm giam (17/2/2017), một mình tôi đi làm nuôi hai con nhỏ (lớn SN 2012, nhỏ SN 2014) nên không đủ sức trả lãi hàng tháng nữa.

Do đó, tôi đã xin cho ba mẹ con tôi ở nhờ trên mảnh đất đó để làm ăn và mỗi tháng trả lãi 1 triệu, số tiền còn lại sẽ đợi chồng tôi được thả về trả nợ tiếp”, chị Thúy nói.

nuoc mat trong phien xu vu container dam xe innova dang lui tren cao toc khien 4 nguoi chet
Giọt nước mắt của người thân khi tranh thủ nói chuyện với anh Hoàng trong khi chờ HĐXX nghị án (Ảnh Công Phương).

Chia sẻ về việc khắc phục hậu quả với các gia đình bị hại, chị Thúy cho hay, từ khi xảy ra vụ tai nạn, chồng chị ở nhà không làm được việc nên kinh tế gia đình càng khó khăn.

“Mỗi lần có việc, tôi phải vay tiền anh chị em trong gia đình. Mọi người cũng không có nhiều nên tôi chỉ vay được vài triệu. Khi đến thăm các gia đình bị hại, tôi có bao nhiêu tiền thăm từng đó, trong phạm vi mình có. Giờ nhà tôi cũng phải đi ở nhờ, không biết lúc nào bị đuổi nữa”, chị Thúy nghẹn ngào nói.

nuoc mat trong phien xu vu container dam xe innova dang lui tren cao toc khien 4 nguoi chet Vụ container đâm xe innova đang lùi trên cao tốc khiến 4 người chết: Hai bị cáo nói gì trước khi tuyên án

Được chủ tọa phiên tòa cho nói lời cuối cùng trước HĐXX, VKS, luật sư và các gia đình nạn nhân, Ngô Văn Sơn và ...

nuoc mat trong phien xu vu container dam xe innova dang lui tren cao toc khien 4 nguoi chet Tài xế container đâm xe innova đang lùi trên cao tốc khiến 4 người chết lĩnh 8 năm tù

Sau khi nghe chủ tọa phiên tòa đọc quyết định xử phạt 8 năm tù đối với hành vi “Vi phạm quy định về điều ...

chọn
Chung cư Hà Nội đã cắt sốt
Theo lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc, khi mọi người xếp hàng để mua BĐS thì có nghĩa thị trường đang FOMO. Dự báo 3-6 tháng tới, khi lãi suất điều chỉnh tăng để giải quyết vấn đề tỷ giá, nhu cầu mua trên thị trường sẽ giảm.