Kinh doanh xe ô tô tải từ đầu năm 2018 đến nay tiếp tục ngập trong khó khăn. Tồn kho ngày càng cao, trong khi nhu cầu ngày càng giảm, nhiều DN đối mặt với nguy cơ thua lỗ.
Khi đang lưu thông trên đường, chiếc xe máy bất ngờ va chạm với một xe ô tô tải chạy hướng ngược chiều. Sự việc khiến nam thanh niên điều khiển xe máy tử vong tại chỗ.
Thông tin Cục Đăng Kiểm (Bộ GTVT) vừa công bố danh mục hơn 24.400 xe ô tô quá niên hạn, trong đó chủ yếu áp dụng đối với ô tô khách và xe tải có năm sản xuất từ 1997 - 2000 đối với xe khách và 1992 đối với xe tải. Tuy nhiên, trên thị trường xe, những loại xe này vẫn được bày bán công khai và mức giá
Năm 2016, thị trường ô tô tải chứng kiến sụt sụt giảm lớn lượng xe tải nhập từ Trung Quốc khi kim ngạch và giá trị giảm hơn 50% so với cùng kỳ. Sự thay đổi này không chỉ bởi các hãng xe trong nước, liên doanh đã lớn nhanh, mạnh lên trong cuộc cạnh tranh sống còn với xe tải Trung Quốc mà bởi quan niệm mua xe của thị trường, của doanh nghiệp Việt Nam đã khác trước.
Yên Bình Corp vừa qua đã được duyệt làm KCN Yên Bình 2 (299 ha, 3.650 tỷ đồng). Trước đó doanh nghiệp này đã làm KCN Yên Bình 1 và khu đô thị Yên Bình. Tất cả dự án trên đều là một phần của tổ hợp đô thị, công nghiệp 8.000 ha mà Yên Bình Corp đang phát triển ở Thái Nguyên.