'Ổ voi' trên đường cao tốc 34.000 tỉ đồng vừa khánh thành, dân bức xúc dọa 'chặn' xe

Cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi vừa thông xe hơn 1 tháng nhưng đã xuất hiện nhiều vết sụt, lún... chi chít trên mặt đường. Người dân địa phương cũng nhiều lần bức xúc bởi từ khi khởi công xây dựng, cuộc sống của họ bị đảo lộn.

Tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi được khởi công ngày 19/5/2013, có tổng chiều dài gần 140 km, với tổng vốn đầu tư lên đến hơn 34.000 tỉ đồng đã chính thức được thông xe vào ngày 2/9/2018.

Tuy nhiên, chỉ sau 1 tháng được đưa vào sử dụng, đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã xuất hiện tình trạng bong tróc, sụt lún.

Theo ghi nhận của Zing.vn, tại vị trí Km 45, Km 27, Km 28, Km 29 đoạn Đà Nẵng đi Tam Kỳ (Quảng Nam) xuất hiện nhiều "ổ trâu, ổ gà". Mỗi điểm bị bong tróc kéo dài từ 1 m đến khoảng 10 m.

o voi tren duong cao toc 34000 ti dong vua khanh thanh dan buc xuc doa chan xe
Vừa mới được thông xe hơn 1 tháng, cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã xuất hiện nhiều "ổ gà, ổ voi". (Ảnh: Zing.vn).

Thậm chí, có vết bong tróc lớn, rộng khoảng 50 cm, dài hơn 1 m xuất hiện ở Km 45.

o voi tren duong cao toc 34000 ti dong vua khanh thanh dan buc xuc doa chan xe
Vết bong tróc lớn dài hơn 1 m trên tuyến đường cao tốc được đầu tư 34.000 tỉ đồng. (Ảnh: Zing.vn).

Trao đổi với báo Tiền phong, đại diện của Ban quản lý dự án đường cao tốc Quảng Ngãi – Đà Nẵng, cho biết: Hử hỏng, bong tróc chủ yếu đoạn từ Đà Nẵng – Tam Kỳ, đoạn Tam Kỳ - Quảng Ngãi có nhưng không nhiều.

Có nhiều nguyên nhân, nhưng nguyên nhân chính vẫn là do một số xe trong quá trình lưu thông chảy dầu. Hoặc do trước đây, trong quá trình thi công, phương tiện vương vãi, dầu diezen chảy trên mặt bêtông nhựa dẫn đến bong tróc.

Nguyên nhân thứ hai là do xe quá nhiều, trong khi tuyến đường cao tốc mới đưa vào khai thác nên chưa bố trí trạm cân.

o voi tren duong cao toc 34000 ti dong vua khanh thanh dan buc xuc doa chan xe
Với vận tốc lên đến 120km/h, nếu gặp phải những vết lún sâu có thể gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. (Ảnh: Tiền phong)

Không chỉ có dấu hiệu hư hỏng, bong tróc, sụt lún kéo dài cả km, tuyến đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi còn khiến người dân bức xúc, "dọa" chặn đường, gây cản trở giao thông.

Theo phản ánh của địa phương trên báo An ninh Thủ đô, quá trình thi công, cuộc sống người dân bị ảnh hưởng. Hàng trăm nhà dân bị nứt. Thứ hai là ruộng ngập úng không canh tác được. Thứ ba là đường dân sinh gần đường cao tốc, hiện người dân không đi lại được hoặc đi lại khó khăn.

Việc xây dựng đường cao tốc đã làm nhiều khu vực không có đường đi, đường vận chuyển nông lâm sản.

o voi tren duong cao toc 34000 ti dong vua khanh thanh dan buc xuc doa chan xe
Cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi vừa thông xe vào ngày 2-9 vừa qua. (Ảnh: An ninh Thủ đô).

Dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi được khởi công ngày 19/5/2013, đây là dự án đường bộ cao tốc đầu tiên ở khu vực miền Trung do VEC làm chủ đầu tư, quản lý khai thác.

Tuyến đường cao tốc có tổng chiều dài gần 140 km đi qua địa phận các tỉnh/thành phố: TP. Đà Nẵng (7,9km), tỉnh Quảng Nam (91,2km) và tỉnh Quảng Ngãi (40,1km).

Dự án có tổng mức đầu tư (giai đoạn 1) là 34.516 tỷ đồng; trong đó, vốn vay JICA là 16.799 tỷ đồng, vốn vay Ngân hàng Thế giới (WB) là 590,39 triệu USD.

Tuyến chính cao tốc được thiết kế theo tiêu chuẩn kỹ thuật đường cao tốc loại A, quy mô giai đoạn 1 là 4 làn xe; tốc độ thiết kế 120km/h.

o voi tren duong cao toc 34000 ti dong vua khanh thanh dan buc xuc doa chan xe Cận cảnh cây sưa trăm tỉ nguy cơ thành củi khô sắp được bán đấu giá ở Hà Nội

Cây sưa đỏ có tuổi đời trên 130 năm, nằm trong khuôn viên chùa làng Phụ Chính (huyện Chương Mỹ) từng được trả giá 100 ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.