Obama trổ tài ca hát trong lễ thắp sáng cây thông Giáng sinh

Tổng thống Mỹ Barack Obama cao hứng ca hát cùng các nghệ sĩ, khi dự lễ thắp sáng cây thông quốc gia lần cuối cùng trước khi rời Nhà Trắng. 
obama tro tai ca hat trong le thap sang cay thong giang sinh Nhà Obama chuẩn bị đón mùa Giáng sinh cuối ở Nhà Trắng
obama tro tai ca hat trong le thap sang cay thong giang sinh Trường đào tạo ông già Noel rục rịch mùa Giáng sinh
obama tro tai ca hat trong le thap sang cay thong giang sinh
Tổng thống Obama phát biểu trong buổi thắp đèn thường niên cho cây thông Giáng sinh. Ảnh: Getty

Tổng thống Obama hôm 2/12 dự lễ thắp sáng cây thông Noel quốc gia lần thứ 94 ở công viên Ellipse, phía nam Nhà Trắng, cùng phu nhân Michelle và con gái thứ hai Sasha. Theo Huffington Post, đây là sự kiện đánh dấu khởi đầu một mùa lễ Giáng sinh tại Mỹ.

Tổng thống Obama gửi lời chúc một Giáng sinh an lành đến những người tham dự, đồng thời kêu gọi người dân Mỹ san sẻ tình yêu thương với nhau.

"Đây là thông điệp về sự đoàn kết và hy vọng, những điều không bao giờ cũ. Và đó là điều mà ngày nay tất cả chúng ta đều cần đến. Sau 8 năm ở cương vị tổng thống, tôi vẫn tin rằng có nhiều điều gắn kết chúng ta hơn là chia rẽ", tổng thống Mỹ nói.

Ông Obama sau đó xuống hàng ghế khán giả, nhường sân khấu cho các nghệ sĩ trong chương trình. Tham dự sự kiện này có nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Kelly Clarkson, Marc Anthony, Garth Brooks, Trisha Yearwood... Vào cuối buổi lễ, ông bước lên sân khấu, hát bài hát Giáng sinh và phát biểu kết thúc chương trình.

Lễ thắp sáng cây thông Noel quốc gia lần đầu được tổ chức tại Mỹ năm 1923, do trợ lý báo chí Calvin Coolidge khởi xướng, và trở thành nghi lễ truyền thống của các đời tổng thống Mỹ.

chọn