Ông Đặng Lê Nguyên Vũ: 'Một người chồng như thế tại sao cô ấy không nghe?'

Tại phiên xét xử chiều nay, 25/2, ông Đặng Lê Nguyên Vũ Ông đã có mặt tại tòa sớm và khẳng định không đồng ý việc bà Thảo nắm giữ 51% cổ phần Trung Nguyên.

Có mặt tại tòa từ hơn 13h, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã trả lời rất nhiều thắc mắc của báo giới. Ông vẫn khẳng định quan điểm không đồng ý theo đề xuất của bà Thảo việc bà này nắm giữ 51% cổ phần tại Tập đoàn Trung Nguyên.

ong dang le nguyen vu mot nguoi chong nhu the tai sao co ay khong nghe
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ tại tòa chiều nay, 25/2. (Ảnh: Hằng Nguyễn).

Ông Vũ cũng nói rằng mong muốn của ông là tập trung phát triển Trung Nguyên đúng vị thế của nó. Trung Nguyên phải phát triển toàn cầu.

Ông không chỉ quan tâm sự tăng trưởng mà còn cho rằng trách nhiệm của Trung Nguyên là hỗ trợ cộng đồng, có trách nhiệm với cộng đồng.

Nguồn video: Zing.vn.

Theo ông Đặng Lê Nguyên Vũ, đây là chiến lược đã xây dựng từ khi thành lập doanh nghiệp, mà một người kinh doanh chỉ chăm chăm vào lợi nhuận sẽ không thể làm được.

Bởi theo ông, nhiều năm nay, ông rất mong muốn bà Thảo hồi tâm, nhưng bà Thảo không nghe và làm mọi chuyện vượt quá giới hạn của sự chịu đựng của ông.

Ông Vũ cũng cho hay nhiều năm trước, ông không nói gì là vẫn chịu đựng và muốn có cơ hội để gia đình hòa thuận nhưng bây giờ buộc ông phải nói thì đó đã là tuyến cuối cùng. Và các ý kiến bà Thảo nói tại tòa về gia đình, ông nói không muốn nói đi nói lại.

Bà Thảo "không phải muốn nói gì thì nói mà nên đối diện với lương tâm mình".

"Không có đạo giáo nào hết"

ong dang le nguyen vu mot nguoi chong nhu the tai sao co ay khong nghe
Đồ họa: Lan Anh.

Cũng tại khoảng thời gian trước khi phiên xét xử bắt đầu, trả lời báo giới về việc có cơ hội nào cho sự hàn gắn hạnh phúc gia đình không nếu bà Thảo chân thành mong muốn, ông Vũ nói: Không, đến đây đã là tuyến cuối cùng.

"Tôi đã nhún hết sức rồi. Mong muốn của tôi đâu phải biểu cô ấy về là nấu cơm rót nước. Tôi muốn cô ấy lo cho con, sắp xếp gia đình. Tôi muốn cô ấy có thời gian học Yoga, thiền để nâng cao sức khỏe, lấy lại vóc dáng sau bao năm lo sinh con, làm viêc, rồi học thêm nhạc họa để vui vẻ.

Muốn kinh doanh hay gì đó thì cô ấy cứ làm nhẹ nhàng trong khả năng. Như thế thì có phải tôi độc đoán không? Một người chồng như thế tại sao cô ấy không nghe?

Chăm con là lo cho nó đầy đủ thể chất lẫn tinh thần. Đâu phải cứ cho con học trường tốt nhất là nó phát triển như mình mong muốn".

"Tiền bạc 20 năm nay làm, Trung Nguyên không thiếu, gia đình này không thiếu. Cô ấy không đòi thì tôi chia, nhưng cô ấy đòi như thế này thì tôi khẳng định, cái gì không phải của mình thì không đòi. Có đòi rồi cũng sẽ không giữ được", ông Vũ nói.

Trước câu hỏi của báo giới rằng "anh chị cũng đã có ít nhất 15 năm hạnh phúc, anh có thể chia sẻ nguồn cơn khiến hai người cơm không lành là từ đâu?", ông Vũ nói: Không từ đâu hết, từ cái tâm con người... Nhiều thứ mà tôi phải cố gắng 5-6 năm nay, các người anh chị em không tưởng tượng nổi nó kinh khủng đến mức nào.

Cũng tại khoảng thời gian trước khi phiên xử bắt đầu, khi được hỏi rằng "nhiều người cho rằng mâu thuẫn bắt đầu tư khi ông đưa Trung Nguyên đi theo con đường cà phê đạo", ông Vũ khẳng định: "Không có đạo giáo nào hết, đừng có nói như vậy. Tôi có chiến lược phát triển đàng hoàng và chiến lược đó các người anh em thấy có gì sai trái? Trung Nguyên đã phát triển ra sao trên thị trường thì những con số tăng trưởng đã chứng minh".

ong dang le nguyen vu mot nguoi chong nhu the tai sao co ay khong nghe [Cập nhật] Xét xử vụ ly hôn của vợ chồng 'vua' cà phê Trung Nguyên: Đại diện VKS sẽ đưa ra quan điểm giải quyết thế nào?

Chiều nay, 25/2, phiên xét xử vụ ly hôn của vợ chồng vua cà phê Trung Nguyên tiếp tục khi hai bên đều chưa đồng ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.