Ông Daniel Hauer không có mặt theo giấy mời làm việc của Bộ TTTT

Theo ông Lê Quang Tự Do - Cục phó Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TTTT), đến 12h ngày 30.1, thầy giáo người Anh Daniel Hauer vẫn chưa lên làm việc về những phát ngôn vi phạm pháp luật trên mạng xã hội, theo như giấy mời của Bộ Thông tin và Truyền thông.
ong daniel hauer khong co mat theo giay moi lam viec cua bo tttt

Theo ông Lê Quang Tự Do - Cục phó Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TTTT), đến 12h ngày 30.1, thầy giáo người Anh Daniel Hauer vẫn chưa lên làm việc về những phát ngôn vi phạm pháp luật trên mạng xã hội, theo như giấy mời của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Chiều 26.1, Cục phó Cục phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ TTTT) đã có văn bản mời ông Daniel Hauer, chủ tài khoản facebook Daniel Hauer đến làm việc.

Thời gian vào lúc 9h30 ngày 30.1.2018. Nội dung buổi làm việc liên quan tới hoạt động đăng tải thông tin vi phạm pháp luật trên mạng xã hội Facebook.

Trưa 30.1, chia sẻ với phóng viên Báo Lao Động, ông Lê Quang Tự Do cho biết đến thời điểm 12h ngày 30.1, ông Daniel Hauer vẫn chưa đến làm việc theo lịch hẹn.

Cũng theo lãnh đạo Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, giấy mời đã được gửi đến địa chỉ nhà riêng của ông Daniel Hauer.

“Giấy mời được chúng tôi gửi đến địa chỉ nhà riêng của thầy giáo Daniel Hauer. Sau khi hết buổi sáng 30.1 chưa thấy ông Daniel Hauer đến làm việc, Cục đã liên hệ thì bên ông Daniel Hauer nói rằng chưa nhận được giấy mời. Chúng tôi đã hẹn lại thời gian làm việc vào buổi chiều nay và sẽ thông tin lại sau" - ông Tự Do chia sẻ.

Ông cũng cho biết thêm, trong trường hợp chiều 30.1 ông Daniel Hauer vẫn không đến làm việc liên quan đến những phát ngôn vi phạm pháp luật trên mạng xã hội, cơ quan quản lý sẽ nhờ công an vào cuộc.

Ông Tự Do nêu rõ, Nghị định số 72/2013/NĐ-CP về quản lý Internet và thông tin trên mạng đã quy định rõ nghiêm cấm xúc phạm danh dự, nhân phẩm người khác và việc vi phạm sẽ bị xử lý.

Đồng thời, tại Nghị định 174/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện cũng quy định, hành vi xúc phạm dân tộc, danh nhân, anh hùng dân tộc sẽ bị xử phạt từ 70 - 100 triệu đồng.

Trước đó, người thân Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã bày tỏ bức xúc trước một bình luận của người có tài khoản Daniel Hauer - một giáo viên người nước ngoài đang dạy tiếng Anh tại Hà Nội.

Trên Facebook, chiều 25.1, vị giáo viên người Anh này đã quay clip với tựa đề Dan muốn được giải thích và xin lỗi để nói về bình luận trước đó xúc phạm Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Những lời xin lỗi này đã không được chấp nhận, nhiều người Việt kêu gọi “tẩy chay” thầy giáo này. Một số trung tâm ngoại ngữ ở Hà Nội cũng quyết định chấm dứt hợp đồng với Daniel Hauer.

ong daniel hauer khong co mat theo giay moi lam viec cua bo tttt Thầy giáo tiếng Anh Daniel Hauer bị mời lên làm việc vì phát ngôn vi phạm pháp luật

Cục phát thanh truyền hình và thông tin điện tử đã yêu cầu Daniel Hauer - giáo viên dạy tiếng Anh tại Hà Nội phải ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.